11. Whoops

725 12 2
                                    

CHAPTER  11:

-GLAZE-

“Manghuhula? Seriously?”

“Yep.” Cool na cool kong sinabi.

“Naniniwala ka doon? Eh puro HULA lang nga ang ginagawa nila.”

“Nangyari na nga to. Malamang maniniwala na rin ako doon. Tsaka it won’t hurt to try.”

“Aish. Bahala ka diyan.” Sabi niya sabay baon ng mukha niya sa pillow.“Tsk.”

“Aish” sabi ni Floyd.

“ish.” Problema neto?

“Ugh.” Papansin?

“Shet.” What the?

“May pinagdadaanan ka ba Floyd?”  tanong ko nung nainis na ako. Banaman eh.  Gumagawa ng unnecessary sounds na unnecessary. 

“Tssssss. Ansaket talaga ng tiyan ko.” Dumapa naman siya sa kama. “ahwwwwwwwwwwwwww.”

“Ay oo nga pala. May regla ka ngayon.” Pangasar ko sa kanya. Neeeeh. HAHA

“Aiiiiiish. Di ko na to kayaaaaaaaaa.”

“Oa mo po koya. Di naman ganun kalala ang dysmenorrhea ko noh.” 

“Eh baka sanay ka na?” Tumahimik nalang ako nung sinabi niya yun. Itong lalakeng to. Wala ring umimik sa aming dalawa.

“Owwww” joke lang yun. Umimik siya. Nagulat nalang ako ng bigla siyang pumwesto sa ibabaw ko.

“F-FLOYD?! A-ANONG GINAGAWA MO?!”

“DI KO NA KAYA. MABABALIW NA AKO. BUKAS NA BUKAS HAHANAP TAYO NG MANGHUHULA! SA AYAW AT SA GUSTO MO!”

“Gusto ko naman talaga eh. Ikaw lang naman ata ang walang gusto.” Sabi ko sa kanya.

Biglang bumukas ang pinto. Kaya napatingin kaming dalawa.

“Ate, pwede pahiram ng. . .shoes.”OMO. Nagkatinginan kami ni Floyd.

“Whoops? Hehe.” Painosenteng sinabi ni Floyd. Tinulak ko siya para makaalis sa ibabaw ko.

_

“Explain this to me, ate!” mataray na demanda ni Ella. Nasa kwarto ko parin kami. Si Floyd naman may nginunguya. May regla po siya, pero kung makaasta siya akala mo buntis eh. Tss.

Tingnan niyo nga! Siguro may naiwang hint ng pagkasungit ni Floyd dito sa katawan at nagiging masungit na rin ako. Nyeta.

“Kung makademanda naman ito oo. Ako ate mo.” Sabi ko ng may awtoridad.

“Kuya naman, kung gusto niyong gumawa ng excuse kung gagawa kayo ng pamangkin ko, edi sana naman galingan mo. Hindi kapanipaniwala ang sinasabi mo eh.”

“Ayaw mo maniwala? Di wag. Doon ka sa Patrick mo.” Humiga ako ulit sa kama. Eh sa tinatamad ako ngayon makipagaway eh.

“. . .Ate Glaze nga talaga? KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!” yayakapin sana niya ako kaso pinigilan siya ni Floyd.

“Ops. Off-limits ka sa katawan ko. Natitirahan na nga ng kapatid mo makikisali ka pa.” sabi niya habang inuubos yung sandwich niya.

Purposely AccidentalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon