CHAPTER 32:
-GLAZE-
Floyd Padilla, gusto na ba kita?
Napatingin ako kay Floyd na nilalaro yung mga kamay niya.
"Tsss." imik niya tapos napangiti.
Huwah? Iniisip niya ba rin yun?
No. Of course not! He's kissed a lot of girls so probably this thing isn't new to him.
Argh. Ang feeler ko talaga!!
"Glaze, matunaw." sabi ni Lester. Agad naman akong napaiwas ng tingin.
Tahimik lang talaga kaming dalawa. Frutek.
"How long are both of you planning to keep this up?" natatawang tinanong ni Juls.
"Ano?--" sabay nanaman kaming nagsalita.
Ang awkward. Juju.
"Stealing quick glances and acting like you didn't look. Seriously?" sagot niya sa tanong namin. Pero ni isa sa amin di nagsasalita. Nag-iinit na mukha kooo.
Fruta.
"Di naman ata ito ang first mo, diba tol?" tanong ni Sed. Napatingin naman ako ng palihim kay Floyd. Umiling naman siya.
Hangdaya. Ako first ko palang. Ang pangit pa kung paano nangyari! Tsk. Susunugin ko nalang tong mga labi niya. Makita niya! Hmp.
Pero ako masasaktan eh! Litsi.
Ano ba ang pwede kong gawin?
Ah alam ko na!
Pupuntahan ko lahat ng babae na hinalikan niya tapos sasabihin ko that they suck at kissing.
Yes..that's perfect..
"Mwahahahaha." perfect. Perfect Evil Plan. Mwaahahahahha
"Glaze?"
"Mwahahaha--MWAHAHAHA"
"Uhm..Glaze?"
"MWAHAHAHAHA--" napatigil ako nung narealize ko na wala na si Kats, Sed, Lester, at Juls. Si Floyd nalang ang naiwan.
"A-aah.." sinubukan kong magsalita kaso walang lumalabas sa bibig ko. Nakita ko naman na umiwas siya ng tingin.
...Tahimik nanaman..
"S-san sila pumunta?"
"Ewan." sagot niya.
Tumahimik nanaman.
"Ang awkward naman! HAHA" pilit kong maging normal nanaman kami. Pero di naman siya umiimik.
"Ang tahiiimiiik--"
"Pasensya na. First time ko yun eh.." sabi niya ng nakayuko.
"First time? Akala ko madami ka ng nahalikan?"
"Ano kasi eh.." iniangat niya yung ulo niya. Hindi pa rin siya nakatingin sa akin at napakamot siya ng ulo. "First time kong mahalikan ang taong..gusto ko." agad naman siyang napayuko nung sinabi niya yun.
BA'T NIYA YUN SINABI?
SINASADYA BA NIYANG MAGING AWKWARD TO O ANO?
Ibinagsak ko yung noo ko sa table ng paulit ulit.
BINABASA MO ANG
Purposely Accidental
RomancePaano kung isang araw nagpalitan kayo ng katawan ng taong kinakainisan mo ng sobra. Paano mo haharapin ang bawat araw na dadaan sa katawan ng ibang tao? At paano kung main love sa taong yun sa habang nasa katauhan ka niya? Dito ko na ata malalaman a...