Author's Note: Sorry sa bitin na chapter 18... Hehe :D ^__^V
Chapter 19 = Maling Akala
Gwen’s POV
Ano ba itong si Seth? Hindi ko talaga siya maintindihan ngayon. Kanina, tinutulungan ko lang si Alderic para sa pagamin niya kay Jessie, and ngayon, bigla- bigla niya lang akong hahatakin papunta lang pala dito sa tree where we met and may sinabi pa siyang kung ano-ano na bigyan ko raw siya ng chance. Chance saan? Sa pagiging valedictorian? Sa larong chess? I don’t even understand. Kinakabahan ako. Naka-lock ako in between his hands na nakahawak sa tree, tapos kanina bigla niya lang itong sinuntok. Ako naman itong gustong umatras or mawala nalang or tumakbo away from him, pero hindi ko magagawa iyon. Kainis!
Nakakatakot talaga siya ngayon. Ano kayang ginawa ko rito? Mommy! Help me!
“S-Seth, pwede bang kumalma ka?” sabi ko nalang.
Tapos, bigla niyang nilapit ang mukha niya sa akin. Wait! Am I thinking what he’s thinking? Or is it just me? Is he gonna kiss me? OMS! First kiss ko ito… No! Not now, please! Not now… Huhuhuhuhu… pero…
“Gwen, don’t you know how irresistible you are?” tanong niya sa akin. What? Me? Irresistible? How? In what way? Feel ko biglang bumilis ang tibok ng puso ko… Nagpapalpitate ata…
“H-ha?” iyon lang nasabi ko. Malapit talaga ang mukha niya sa akin. Feel ko nagiging jelly na ang knees ko. Oh My! What the hell is happening? Kulang ba ako sa exercise? Tapos, the next thing I know is matutumba na sana ako pero sinalo niya ako sa pamamagitan ng paghawak sa left waist ko. What the? I feel so… uhmmm… I don’t know. Gusto kong kumawala sa pagkakahawak niya, pero I know, if I get his right hand off me, mahuhulog talaga ako.
“Alam mo bang hindi kita malayuan sa hindi malamang dahilan? Pero, please, Gwen, kahit umamin na si Alderic sa iyo, please… Give me a chance.” Sabi niya. What!? May umamin ba? Anong inamin ni Alderic sa akin? IRDK…
“H-ha?” tanong ko. I can’t find the right words… Wala ring lumalabas sa bibig ko kundi H-ha? Lang.
“Gusto kita Gwen! Liligawan kita and it’s not a question, it’s a statement. Liligawan kita, sa ayaw at sa gusto mo.” –Seth… Aba! Eh, kung ayaw ko..............................… WAIT!!! WHAT!? WHAT!? Anong sinabi niya?
“G-gusto mo ako?” tanong ko pero, hindi pa rin ako nakatingin sa kaniya. Feel ko ang init init na talaga ng mukha ko. Tapos, yung puso ko parang makikisabay pa sa karera ng kabayo sa bilis at lakas ng tibok nito.
“Oo, kaya please, huwag mo munang sagutin si Alderic? Please give me some time. Papatunayan ko sa iyo na ako ang karapat dapat na piliin mo.” –Seth
Totoo ba ito?
“Sampalin mo nga ako.” Hindi kasi ako makapaniwala eh.
“Bakit ko naman gagawin iyon? I don’t want to see you getting hurt.” –Seth
BINABASA MO ANG
It Started With A Dare
Novela JuvenilPaano kung isang araw nalaman mong pinaglaruan ka lang ng taong pinagkatiwalaan mo? Paano kung sa panahon na iyon ay minahal mo na siya? Paano kung sa sobrang mahal mo siya ay sobra rin ang sakit na nararamdaman mo? Will you have your revenge? or wi...