***Chapter 26 - "Henry"
"Ace!" Sigaw ni Henry nang makita siya at agad itong tumakbo palapit sa kanila.
"Henry..." She was surprised to see him here.
Agad siyang hinila ni Ryu papunta sa likuran nito para itago siya kay henry. Lalong nangunot ang noo ng kanyang dating nobyo.
"Ace, anong ibig sabihin nito?" Tanong nito at sinamaan ng tingin si Ryu. "Don't tell me you're friends with this freak now? Are you?" Binalingan nito si Ryu na himalang kalmado lang. He seems even bored. "Anong ginawa mo sa kanya Cervantes at bakit sumasama sa'yo?"
"Henry, please. Don't start. Hindi mo alam ang nangyayari. Umalis ka na. Please."
"Alam ba ng mga magulang mo na nakikipag kaibigan ka sa kanya? Ace, tell me, is he threatening you?"
"No! Henry, please, hindi mo naiintindihan ang nangyayari kaya umalis ka na. Hayaan mo na ako." Pakiusap niya rito.
Lalong nagdilim ang mukha nito at dinuro si Ryu. "Anong ginawa mo sa kanya, huh?!"
"You heard her. Umalis ka na."
"No, I won't until my questions are answered. Kailan pa kayo naging magkaibigan? Tell me, Ace, kaya mo ba ako hiniwalayan dahil sa lalaking ito?"
"So annoying. Let's go Ace." Hinila na siya nito pero agad humarang sa dadaanan nito si Henry. "Umalis ka diyan."
"Saan mo siya dadalhin?"
"Aalis ka diyan o ako ang mag-aalis sayo?" Ryu's voice sounds irritated. At hindi magandang senyales iyon.
Kung bakit naman kasi nandito si Henry ngayon at ginugulo ang magulo na niyang buhay? Wala man lang ba siyang makukuhang pahinga sa kaguluhang ito?
"Bakit anong gagawin mo ha? Papatayin mo rin ba ako kagaya ng ginawa mo sa kaibigan ko? Fvck you, Waren!"
Ryu smirked menacingly. "I won't kill you... I'll play with you first then kill you afterwards. It's more fun that way."
Maging siya ay kinilabutan sa sinabi ni Ryu.
"Ryu," Pigil niya rito. "Tama na, hayaan mo na si Henry."
Natawa ng pagak si Henry. "So it's him now huh? I can't believe you, Ace."
"Please Henry, tumigil ka na." Maging siya ay naiinis na rin dito. Bakit ba kasi hindi na lang ito umalis? "Ryu, tara na."
Napahinto siya sa paglalakad ng marinig ang pagliparan ng mga ibon mula sa gubat na parang nabulabog ang mga iyon. Kakaibang lamig din ang naramdaman niya ng umihip ang hangin.
"Oh come on, Ace, don't tell me---"
"Shut the fvck up or I'll slit your throat this instance!" Inis na sigaw ni Ryu kay Henry. Ryu's body tensed as his eyes scanned the place. Wari'y may pinapakiramdaman ito. "Fvck."
"Ryu, anong nangyayari?" Kinakabahang tanong niya rito.
"Tara na, pumasok na tayo sa loob." Hinila siya nito papunta sa bahay nito.
"Ryu, bakit?"
"He's here." Agad na sinara nito ang pinto ng makapasok silang dalawa sa bahay nito. "We're safe now as long as we don't open this door."
"Ace!"
Kumalabog ang pintuan kasabay ng pagsigaw ni Henry ng pangalan niya.
"Ace, lumabas ka diyan! You're not safe in there! Ano ba, Ace! Layuan mo yang si Cervantes!"
BINABASA MO ANG
The Outcast from hell [COMPLETED]
Фэнтези"He tried to rape me once, I almost kill him twice."