11th Part

45.7K 752 17
                                    

Life with Reona and Johanna is a bliss.

Everyday that I wake up I thanked God for giving my family to me.

Reona is perfect, she is a loving mother kay Johanna, and she love me more that I feel as if I was her life,

And I feel the same too,

The two of them are my life,
They are my inspirations, happiness,
My future,

Ang kulang na lamang sa amin ni Reona ay kasal.

"So ano nang plano mo?" Tanong ni Joey sa akin.

Napahimas ako sa sentido ko at saka bumuntunghininga ako.

"I want to break my ties with that bitch" sagot ko dito.

Napatawa ito.

"It's your fault, pinakasalan mo agad di mo muna inalam kung anak mo yun yan tuloy na denggoy ka" natatawang wika nito sa akin.

Alam na nito ang katotohanan dahil nga humingi ako nang tulong para maisagawa ang plano ko that time sa hospital.

Knowing Joey,
He can be merciless too,
Kaya nga magbestfriend kami,

Pareho kaming niluwa ni Lucifer sa lupa para maghasik ng kabwisitan.

"Yeah my bad, and now ayon sa sources ko pauwi na ito dito sa Pilipinas next week or maaaring mapaaga pa daw" sabi ko dito.

"About that nga pala eto yun report nun investigador" sabay abot sa akin ng envelop.

Agad na binuksan ko ito at binasa ang mga papel at pinasadahan nang tingin ang mga larawan.

"Thank you Joey sa mga itinulong mo sa akin" sabi ko dito pagkatapos na basahin ko ang mga reports.

"Sus wala yun, pag di naman kita tutulungan maglulupasay ka lang dyan kakaiyak" anito at iwinasiwas ang palad at nakakaloko ang ngisi na pinakawalan.

"Siraulo baka ikaw! magkapareho lamang tayo Torres! Mahilig ka din magpaiyak at umalis pa papunta sa kung saan ang latest na pinaiyak mo, gago ka! Hanapin mo si Charlie at panagutan mo" galit galitan na sita ko dito.

Natawa naman nang pagak ito.

"Nasa Amerika na yun, Montecarlo at apat na taon na yun baka nga naka move on na yun eh, at alam mo naman na di ko pwedeng iwan si Dianne" sagot nito.

Napapailing na lamang ako sa sinagot nito.

Problema nya yun eh,

Magkaiba kami nang sitwasyon.

Siya inlove sa bestfriend nya at di nya magawang maamin kaya naging playboy.
At ang latest na pinaiyak nito ay umalis papunta sa Amerika after nyang di siputin sa kasal nilang dalawa.

Maya maya kinuha nito ang cellphone nito at saka tinignan at agad na nagliwanag ang mukha nito sa nabasa.

"Oh sya iwan na kita nagtext na si Dianne at hinahanap na ako" paalam nito at mabilis na umalis na sa opisina ko.

He was just like me,
When I was madly inlove with Lucille,

I have no right to judge him,

I have my own problem issues na di pa naaayos.

Naiiling na hinarap ko na ang mga paper works na kailangan kong pirmahan.

Oh well kailangan matapos ko na agad ang mga ito at may date pa kami ni Reona...... napapangiting naiisip ko.

A REBOUND WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon