Chapter 29
"ARE YOU READY?!" Sigaw ng lalake sa harap ng ng nagiingayang mga tao sa paligid. Kabilang na dito ang kanina pang maingay na makina ng dalawang naming kotse ng lalake sa kabilang sasakyan. I smirk. Kahit hindi kita ito sa labas dahil tinted ang bintana nito ay binigyang daan ko ito sa pamamagitan ng pagingay pa ng kotse. Noon pa ako handa.
Ibinaling ng lalake ang tingin nya sa kabilang kotse "Yes, ofcourse your ready" sabi nya na may ngisi sa labi nito "Just one rule!" Rules? Stupid rules. Itinaas nya ang kaliwa nyang kamay at ipinakita ang hintuturo nito at mas lumawak ang ngisi "There's NO RULES!" mas lalong umingay ang mga tao sa paligid. Mas naaeexcite ako dito.
Yes, ofcourse kapag nandito ka sa Metrolux, syempre walang rules kapag nagkakarera. This is the matter of life and death. Kapag pupunta ka dito ibig sabihin isinusugal mo na ang buhay mo kay kamatayan.
Metrolux, for everyone here is just for fun. Magsaya. Habang nabubuhay kailangan mong magsaya. Just like them masaya silang nakakakita ng taong isinusugal ang buhay nila para sa sayang maidudulot sa kanila. Dahil walang forever.
Kung mabubuhay ka? Pera ang kapalit. Kotse at kung anu pang gusto mo sa buhay. That's Metrolux.
"In just count of three, you're life is now a bet! In one!" Sigaw niya at ibinaba nito ang kaliwang kamay nya at itinaas ang kanang kamay nito na nagbibilang. Tinapakan ko ang gas nito upang mas lalo pa itong umingay. "THREE!!" f.ck! Dahil doon hindi ko pa maiproseso kung anong nangyayare. Tatlong segundo akong nakatunganga lamang doon. Habang ang kakompitensya ko ay malayo-layo na ang narating.
Ginagago ba ako ng announcer na ito. Nagkibit balikat ito sa gawi kahit hindi nya ako makita dito sa loob. Kung sagasaan ko kaya ang lecheng ito? Pinihit ko ang kambyo at binilisang ipatakbo ang kotse gumawa pa ito ng abo sa lupa dahilan para mapaubo ang ibang tao malapit sa kinarorounan ko kabilang na ang lalakeng leche. You deserve that, f.ck.r!
Mas binilisan ko pa ang patakbo at lumiko sa kurbata ng daan. Ang daan na ito ang nagiisang daan ng mga malalaking truck at paikot-ikot na daan kaya kung hindi mo kabisado ang daan na ito ang mahuhulog ka talaga sa bangin.
Nang maikita ko na ang kotseng kakompetensya ko ay mas lalo ko pang binilisa ang takbo nito at hindi pinansin ang malaking truck at nagover take. Bumusina pa ito ng malakas.
Nang makalapit ako sa Red Ferrari, sa bandang likod nito magoover-take sana ako sa kanang bahagi nito para maunahan ko siya nang bigla nyang binangga ang kotse sa kotse ko. Napamura ako ng malutong dahil sa nasagi ang kanang bahagi nito sa barrier nito sa malalim na bagin. Shet! Pagagalitan talaga ako ni Mat nito.
Ipinihit ko ang steering wheel pakaliwa para isagi sa kanya ang kotse ko dahil ano mang oras ay mahuhulog ako sa bangin. Pero masyadong mahigpit ang pagkakaipit nya sa akin dahilan para hindi ako ang kotse makagalaw dito. No rules. Kaya pipwede kang patayin ng kakompitensya mo sa kahit anong paraan.
Ibinaba ko ang bintana ng kotse at mabungaran ang malaking ngisi ni Dac. Tangana nya! Pursigido nya talagang patayin ako. Binaling ko ulit ang tingin sa kabilang side kung saan makikita ang bangin. Napakalalim talaga nito. Tumingin ako sa front mirror ng kotse at makitang nasa likod namin ang malaking truck. F.ck! Think Jakie! Think! Napapikit ako ng mata at malakas na bumuntong hininga.
BINABASA MO ANG
MAFIA 1: The Swag Girl (Completed)
БоєвикиJakielynn Rose siya ang babaeng pa astig-astig.Troublemaker. Walang magawa sa buhay. At trip lang niyang maging astig. Wala sa bukabolaryo nito ang takot. Siya mismo ang naghahanap ng gulo. Pero ang sa paghahanap nito ng gulo ay may matuklasan siyan...