TSG#53

13.9K 319 9
                                    

Enjoy!

Chapter 53

"YOU'LL PAY what did you've done to me, b-tch!"

Kasabay nun ang sabay-sabay na pagbalik ng ilaw sa paligid at ang malakas na putok na baril ang umalingaw-ngaw sa paligid. 

Mabilis akong humarap sa kanya at hinampas ang mga kamay nito dahilan para mabitawan at tumalsik ito sa gilid ko. At kasabay din nun ang ingay ng buong paligid dulot ng sunod-sunod na ingay ng putok ng mga baril nito. Sigawan din ng mga tao sa paligid dahilan din ng mga pagpanic nila. Sheeet! Akala ko ako kataposan ko na.

"Ugh!" Malakas ko siyang sinipa sa tagiliran upang siya ay mapaatras ng bahagya.

Shit! This is not good! Bakit dito pa!

Maraming madadamay na mga walang muwang na mga tao dito sa school. Naririnig ko parin ang sigawan at putok ng baril sa kung saan man dapit iyon. Nakikita ko rin ang mga ito na nagtatakbuhan sa iisag lugar. In my pirepheral vision I can all the students running away in different direction. At may gumagabay sa kanila na mga malalaking tao. Napapansin ko rin na may putinh earpiece sa mga tenga nila.

"Shit!" Daing ko ng masuntok ako ng kamukha ni Emerald na kapatid niya sa mukha. Pocha naman oh! Tamaan mo na ako kahit saan wag lang sa mukha ko!

I glared at her. Pero ngumisi lang siya. Dumapu naman ang tingin nito sa kung nasaan ang baril na tumapon.

I smirk. Akala siguro niya ay bobo ako kung anong ideya ang pumasok sa isip at kung sa ano ang gagawin niya.

Mabilis kaming tumakbo sa baril kung saan ito sa lapag. Pero mas mabilis akong kumilos sa kanya at agad kung sinipa ang baril palayo sa pagabot ng kamay niya sa baril.

"Too slow," I tease. Ngumiti ako ng bahagya sa tiim bagang na itsura nito. Asar na asar ang mukha nito dahil sa pagsipa ko sa baril niya. Ganda pa naman ng baril niya.

Agad siyang tumayo at nag back flip palayo sa akin. Gymnast ateng? Naglanding siya in a good position. Hinawi pa niya ang kulay pula niyang buhok na tumabing sa mukha niya. Napangiwi na lang ako at pumusisyon na parang naghahanda sa anumang gagawin niya.

Pumusisyon rin siya at nagsignal sa akin na sumugod ako sa kanya. Pinaningkitan ko siya ng mata. Anong akala niya sa akin aso? Ginagalaw-galaw ko ang ulo ko sa magkabila na animoy tutunog ito.

Fine!

Gusto mo ako ang unang lumapit sa'yo ha?

Gaya ng ginawa niya kanina ay nagback flip rin ako papunta sa kanya. Nang malapit na ako ay nung nasa ere na ako palapit sa kanya ay pumusisyon ako para sipain ito. Hindi naman ako nagkamali at natamaan ko siya sa bandang dibdib nito. Napaatras siya at napadaing. Hambog mo kasi.

I grab the chance para hindi na niya ako magantihan. Pero tokneneng! Mabilis pa siya kay flash na makamove-on at nasuntok at sabay sipa niya akong binweltahan mukha! Tangna! Sa mukha pa talaga!

Kwek-kwek lang ang walang ganti! Lumapit ako sa kanya at pinagsusuntok siya sa magkabilaan.

Mabilis na lumapit sa akin at nagslide ito sa sahig na tiles at dahil sa bilis ng galaw niya ay nasipa niya ako paa dahilan para pabagsak akong napahiga sa sahig. Shit! Sakit ng puwet ko nun! Sinamaan ko naman siya ng tingin. Napakabilis ng mga galaw niya. Tangna! Hindi ko nakita ang move na yun.

Tumayo akong paika-ika dahil sa masakit ang puwet ko. Sinugod ko siya at ginawaran ng mag-asawang upper punch.

Ilang beses ko na siyang nasuntok at sipa pero naiilagan niya pa rin ito. Hinihingal na ako! Pota! Nakakapagod!

MAFIA 1: The Swag Girl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon