Chapter 2 - Still BV

125 3 1
                                    

Elandrea's P.O.V.


Hay nako!!! Natapos ang araw ko ngayon na nakakabwisit. Pano ba naman yung babaeng pangngalan ay Pamela Montemayor. Dalawang beses ko na nakabungguan pero di parin nagsosorry. Buti pa si Steve Harvey. Nagsorry kay Miss Columbia. Pero yung Pamela na yun!! Aaahhh!!



"Ate!!! Ate!!!" Bigla akong napatingin sa tumawag sakin. Hala ano to lechon na naglalakad?!


"Hay nako, Ate. Buti naman huminto ka na. Kanina pa kita hinahabol eh! " sabi niya sakin. Ano bang trip ng taong to?


"Nga po pala. Joshua. Joshua Villamayor." Mayor? Mayor na naman?! Ano ba naman hindi niyo ba ako titigilan!!


Aalis na sana ako para lumabas na sa School pero medyo naramdaman ko na may kasunod ako. Kaya tumalikod ako. Aba!! Sinundan pala ako nito hanggang sa bahay ko pa talaga ah!



"Hi ulit. Ate buti napansin mo na ako!" Ano ba to?! Ano nga ulit pangalan niya. Josh. Joshua?!


"Hoy ikaw ah. Joshua, mukhang sumosobra ka na! Hanggang sa bahay ko naman susundan mo pa ako?! Ano dakilang stalker?!" Pagtataray ko sa kanya. Pero nakakunot na lang siya.


"Ate naman!" Hay nakakainis na talaga siya! Alam kong magfofourteen na ako sa November 19 pero please Lord. Patigilin niyo na nga tong lechon na to.
>.<


"Hay nako!! Ate, ate! Puro ka ate! Hindi naman ako mukhang Ati!" Aba ayaw niyang tumigil eh!


"Okay. Elandrea. Hindi naman kasi iniistalk eh. Eto kaya po ang bahay ko." Sabay turo niya dun sa malaking bahay na katabi lang ng bahay namin. Kaya naman nahampas ko na lang yung noo ko. Grabe!! Nakakahiya! Di ko alam na siya yung anak ng kapitbahay namin. T.T


"Sige,Ate!! Sabay ulit tayo bukas ha!!" Pagkasabi niya nun pumasok na siya sa loob ng bahay nila. Teka beks ata yun eh! Nagpabebe wave pa siya.


Pero grabe nakakahiya talaga!! Kaya pumasok na lang din na ako sa loob ng bahay namin. -____-


***



Pagkapasok na pagkapasok sa bahay. Dumiretso na ako sa kwarto. Pagkaligo ko dumiretso na ako sa kama ko at binuksan yung phone ko. Ugh!! Makapag-internet na nga. Magpopost muna ako ng sama ng loob ko.


"Do you know the feeling that you met again the person who ruins your life a week ago? It's so super nakakainis! And hit post." Basa ko dun sa pinost ko. Pero bigla akong nagulat ng maynag-comment! Teka sino to?!

O______O

Si Pamela. Panong?! Ano ba kinoment niya?!

[Pamela Montemayor: Hay nako! Naramdaman ko na rin yan. Sobra ngang nakakainis eh. Alam mo ba, siya pa mismo nagpost na naasar siya. Siguro kilala mo na kung sino siya. :))]

Aba!! Ginagalit talaga ko nitong Pamela na ito. Mamessage nga. Hinanap ko fb niya. At yun minessage ko.

"Hoy. Montemayor. Hanggang sa fb ba naman!! Pwede bang tiggilan mo na ako for Pete's sake!" Pagbasa ko sa message ka sa kanya. Kinlick ko ng kinlick yung send. Hanggang sa tadtarin siya ng message. Para lang tiggilan niya ako. Pero aba nag textback pa siya ha. Wag ka. Eto sinabi niya sa akin.

[Pamela Montemayor: Pano kung ayaw ko?! Bahala ka nga sa buhay mo! Sige see you in your dreams. Dadalawin kita! :))]

Aba!! Hay nakakainis na talaga ng sobra siya. Bwisit!! Makapag---








The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon