Chapter 12 - Steal

44 2 0
                                    

Elandrea's P.O.V.

Okay. June 16 ngayon. Medyo mabagal ngayon ang oras ah. Pero okay na din. Pero hay.. Si PamPanget makakasama ko siya na lagi. Bwisit.


Pumasok na nga agad ako sa school. Sabi ni PamPanget hintayin ko daw siya sa dun sa room ng Gazette Club. Sabay na daw kaming lalabas. Ang dami niyang kaartehan sa body eh.

Kung nagtataka kayo kung anong pipicturan niya. Edi yung mga mga students sa Elem Building.

Pero habang naghihintay ako. Lilinisin ko muna mga kalat dito na lapel. Grabe yung mga teachers di man lang marunong magayos.

"Mukhang bising busy ka dyan ah. Need a help? " napalingon ako. Oh my!! Eto na naman po siya. Si Kyle.. His here. My hero. Kaya pumayag na rin ako.

"Oo ba." Sabi ko.


Habang nagaayos lang kami dun. Sobrang tahimik. Walang naimik. Hanggang sa natapos kaming dalawa. Actually magkatalikod kami eh. Kaya haharap na ako sa kan--


*tsup*



O__________O




Nakissan ko siya..


"Ahhhh.. Ehh. I. O. U. Sorry Kyle. Sorry Kyle. Di ko sinasadya. Kasi di ko alam na nandyan ka at nandito ako. Kaya akala ko wala ka diyan. Dapat pala di na lang ako-- "


*tsup*


1...

2...

3...

4...

5... 6...7...8...9...10...11...

Ah..grabe. Napapikit ako sa number three. Di ko na napigilan. Ang bilis ngayon ng tibok ng puso ko. Not only once but twice. WE KISS. Nung unang beses ako then sa pangalawa grabe wala akong masabi. First kiss ko yun. Pero bakit eleven. Letter ano yun. Letter..K. K for Kyle.

Waaa!!! Hindi na VIRGIN na lips ko.

[A/N :Wag ka na ngang maarte dyan. Si Kyle naman nakakiss ng lips mo eh. ]

Oo nga no. Alam mo sa lahat ng sinabi mo author yan na yan ang pinakamatino. Thank you. Okay lang pala na di na virgin ang aking lips.


"Sorry.. Nakissan ulit kita. Ang daldal mo eh. Sorry ulit. " binaba niya ulo niya. Pero tinaas ko naman yun at pinisil ko pisngi niya.

"Ano kaba. Okay lang yun. Malakas ka yata sakin no. " tapos niyakap ko siya at ginantihan niya naman ako ng
mahigpit na yakap. Yung tipong parang mamatay na ako ganun na ganun. De joke lang.


"Ehem.. Ehem...Tapos na ba yang moment niyo? Pwede ko na po ba kayong istorbohin JERKELANDREA? " HALA!!!!





O________O


Si Pam.Panget.

***

"Yiii... Kyle De Jesus pala ha.. JERKELANDREA... Yiiii... " kanina pa siya bwisit. Paulit- ulit yung sinasabi niya.

"Ano ba titigilan mo ba ako O titigilan mo ko? " unti na lang. Tutulak ko na to sa kinatatayuan naming pwesto.

"O. " hay!! Bwisit!! Pilosopo.

"Titigilan mo ko, titigilan mo ko. "  nagisip pa siya. Aba. Nagiisip pala to.

"Uhm.. Ewan ko sayo. " hay!! Buti naman na tauhan na siya na tiggilan ako.

***

Pagkatapos na pagkatapos namin bumalik na kaagad kami sa classroom.

Pagkapasok namin. Mga itsura nila ganito.

O_________O

Yan. Ang sarap tawanan. Pero bakit ba sila ganun makatingin. Tiningnan ko katabi ko. Si PamPanget. Ah. Okay. Gets ko na.

Kaya bumalik na lang ako sa upuan ko. Nakakapagod. Kaya pinikit ko na lang mata ko at sinubsob mukha ko sa desk.

***

Pamela's P.O.V

Grabe nakakatawa mga mukha nila. Lalo na si Elandrea. Ang alam niya lang siguro ang nakita ko kanina na eksena sa room ng Gazette Club. Yung hinug niya si Kyle. Pero ang totoo nakita ko lahat ng pangyayari.

Hay. Wala akong magawa. Makapagopen nga ng wattpad ng saglit lang. Aba!! Birthday ni Melody16 ngayon. Oo nga noh. June 16 pala kasi ngayon siguro dun nanggaling yung 16 sa username niya.

Hay. Makatulog na nga lang muna.

***

"Pamela... Gising na.. " may bumubulong sakin. Ano ba yun. Ang aga pa. Pero pagmulat ko mukha ni....



JOTHAM?!


Hala!! Inangat ko yung ulo ko.

*tsup*

O.O

Oh my!!!

"Ah. Sorry Jotham." Sabi ko sa kanya. Inangat ko pa kasi agad yung ulo ko eh. Tsk.. First kiss ko tuloy yun. Tss..

"Huy.. Jotham. So-- "

*tsup*

1...
2...
3...
4...
5...6...7...8...9...10...

Ten seconds nagtagal yung kiss niya pero bakit ten. A..B..C... J... J for Jotham. Ohmegerd!!

"S--sorry.. Ikaw. Ikaw kasi nagsimula. Ginantihan lang kita ha!! " teka!! Parang alam ko to. Nangyari to kay JERKELANDREA. Si Author!! Lagot ka sakin author. Pero ano kayang sasabihin ko dito. Alam ko na.

"Kainis ka!! Bwisit first ko at second kiss ko napunta sayo!! Ikaw na lalaki ka. Bahala ka nga diyan!! " tas nagwalk-out na ko. Ohmegerd!!!

***

Kainis talaga kahit kailan yung lalaking yun. Abnormal. Magsama nga silang mga boys. Mga weirdo..

"Nakita ko yun.. Yiii.. Jotham.. "  si JERKELANDREA!! Sa lahat ng taong makakakita bakit siya pa?!

***

"Yiii..... Si Jotham kiniss ka. Yiii... " bakit ba ako sinusundan na to. Aso ba siya? Buntot siya ng buntot sakin eh.

"Ayiieee... "  nako isa pa..

"Ayyiiieee.... "

"Ahhhh!!! Tigilan mo na nga ako! "

"Bakit kanina ba tinigilan mo ba ako? Hindi naman diba? Kaya di rin kita titigilan. Ayiiieee.... Si Jotham kiniss siya. " kabwisit talaga.

"Bahala ka nga. Dun ka na nga sa Kyle De Jesus mo. Tsupi. " aba. Ayaw niya talagang lumayas kabwisit.

"Hay... Karma siguro yun. " ha?! Anong karma?! Eh loko pala to ng isat kalahati eh.

"Anong karma ha? Karmahin ko kaya yang mukha mo. Para matigil ka. "

"Ang ibig sabihin ko. Karma mo yan kasi inasar mo ko kanina na hinalikan ako ni Kyle. Kaya ikaw naman ang nakissan diyan. Hahahahahhahha. Karma!!!! " hay!! Siguro nga tama ka. Pero kahit na nakakainis ka. Dapat di na lang ikaw ang nakaalam nun eh. Kahit man lang si Jhayel, si Juls, si Ryan ang nakaalam okay lang sakin. Makakapayag pa ako. Pero itong si JERKELANDREA?!

NO WAY!!!

"Hay wag kang mag-alala kasi kapag sinabi ko yung tungkol sa nakita ko sa inyo.Baka sabihin mo naman yung nakita mo samin ni Kyle. "

Oo nga no?! Bakit di ko agad yun naisip!! Engot engot lang ng isat kalhati. Kapag sinabi niya yung nakita niya samin ni Jotham sasabihin ko din yung sa kanina ni Kyle. Edi patas na kami ng lagay na yun. Heheheh.. Wala na siyang kawala sakin.

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon