Chapter 4 - Oxygen

84 2 2
                                    

Elandrea's P.O.V

Yessss!! Yessss!! Yan ang paulit ulit kong sinasabi habang pagulong gulong ako sa kama ko. Dahil sa kilig ko. Pano ba naman yan Kyle De Jesus na yan. Jusko miyo. Pinapakilig niya ako.

"Huy!! "

"Ay bakla!! Teka Lorenz ? Panong-- "  bakit nandito to? Pano nalaman niya kung saan ako nakatira?

"Uhmmm.. Kilala mo na siguro si Joshua Villamayor diba? Uhm. Actually friends kami nun. Eh nasabi niyang dito ka daw nakatira. Kaya dinadalaw kita. " ah kaya naman pala. Pero di ko lang siya pinansin at dumapa ako at naghalumbaba. Saka binuksan ko yung phone ko.

"Ahh.. Okay gets na kita. Sabi na nga ba eh. Crush mo yung si Kyle eh. " hala!! Ano.. Ano ba sinasabi ng tao na to.

"Ano ka ba. Hindi.. Kaya... " pagmamaangmaangan ako. ^___^

"Hay nako! Girl. Go lang ng go. Bagay naman kayo nan ni Pogi eh. " hay. Eto talagang si Lorenz.

"Pero kasi.. Mga bata pa tayo okay. At saka magkaibigan na kami ayos lang. " diba tama naman?? Wag niyong sabihin hindi.

"Hay. Ewan ko sayo. Yiii.... Crush niya si Kyle.. "



"Manahimik ka nga dyan... Crush crush mo mukha mo. Layas. Dumayo ka lang ng inis eh.. Layas!!! " pagpapaalis ko kay Lorenz at yun buti umalis naman.

***

"Hay.. Ang gwapo mo talaga. Jusko. Ang sarap mong higitin dito sa phone ko eh.. Ahhhh!!! Satingin ko nga may crush na ako. Pero pigilan mo. Pigilan mo. Ahhhh..." Hay. Yan ang paulit paulit kong bulong habang tinitingnan yung timeline ni ......... 

Kyle.

Pero nagulat ako ng. Ayyyy!!!! Inadd niya ako. Grabe. At dahil sa crush ko nga siya. Inaccept ko nga siya. Napaisip na nga ako na siguro okay na siguro na friend ko siya sa fb. Pero wag ka minessage niya ako.

Kyle: Hi Elandrea! Kamusta ka na?

Yan. Yan ang sinabi niya. Ano ba rereplyan ko ba to?? O sige na nga baka sabihin niya na snobbed ako at siniseen zone ko lang siya.

Me: Hello!! Ayos lang naman ako.  Ikaw ba? ^____^

Kyle: Okay lang naman.

Yan. Tapos nagend na dyan. Yung conversation namin. Bwisit. Kinausap niya pa ako. T____T

Namiss- COLOMBIA ako!!

At dahil dyan di ko na siya crush. >.<

***

A week ago na mula nung huli kaming nagusap ni Kyle. Bwisit masyado siyang paasa.

Naglalakad ako ngayon sa hallway. Medyo walang tao. Nagsiuwi na yata sila eh. Maglalagay sana ako sa locker. Pero....


"Hi. Elandrea. " si Kyle. -____- Pero galit galitan ako sa kanya eh kaya di ko siya pinansin at naglakad na ulit ako. Pero hinigit niya ulit ako. Pero this time tinulak niya ako hanggang sa mapasandal ako sa pader.

O______O


Oh my Gosh... Oxygen. Sobrang lapit namin sa isa't isa.

"K- Kyle??? " oh my Gosh..

"Uhmm.. Sorry. Kung may kasalanan ako sayo. "

"Ha? Eh wala ka naman na kasalanan sa akin eh. " wala naman diba?

"Eh bakit di mo ako pinapansin? " bakit nga ba ha?

"Ah eh kasi-- " biglang tumunog phone ko. Yess.. This is my chance para magpalusot.

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon