Chapter 22 - Dark Feather

27 2 1
                                    

Dedicated to @QueenRoyal_26

Pamela's P.O.V.

"Anobe?!?! Ayoko nga ng kantang yan! " complain ko kay Lans. Kasi nagsisimula na kaming magpractice para dun sa Battle of the Bands.

"Ayos naman yan ah. Anong problema mo ba diyan?! " tanong ni JERKELANDREA.

"Eh sa ayaw ko nga yan eh!! Problema mo ba?! "

"Tama na yan. " pabebeng sabi ni Lans samin. Kainis to. Kakampihan pa siya ni JERKELANDREA.

Bahala nga sila dyan. Nagwalk-out ako at umupo dun sa may upuan na malapit sakin.

"Hay. Wag mo na kasing patulan si Pam. Baka naman meron lang siya ngayon. " Tss. Tong dalawa na to. Pagbubulongan na nga lang ako rinig pa. At saka excuse me?! Kakatapos ko lang ngayon noh.

Alam niyo kung wala lang talagang gusto yang si Lans dun kay Darlene. Nako. Ang sarap nan asarin kay Elandrea.

Sana kasi si Daniela na lang talaga yung maging vocalist namin eh.

Biglang may pumasok sa SEXY studio. Kaya naman napatingin ako dun sa pumasok.

O.O

Si Yuki..

"Good morning po. Tita Selena may pinadala po sakin si Mama para daw po sa inyo. " si Yuki. Nandito at may binigay pa siya dun sa tita ni Leane. Pero bigla siyang napatingin sa direksyon ko. Nagulat siya sakin. Grabe ang cute niya talaga.

"Pamela? "

"Yuki. " nagkatitigan kami tas saka siya sakin lumapit at tumabi sakin. Sila Lans at Elandrea napatingin lang samin at ngumiti. Feeling ko gusto ako nila akong asarin kaya inaya ko na lang si Yuki na lumabas.

***

"Sorry nga pala sa kanila ha. " bigla siyang ngumisi sakin.

"Tss. Okay lang yun. Normal na naman yun. " Tss. Kahit ano talagang sabihin niya ang cute niya.

"Ah.. Oo nga pala. Bakit ka nakasimangot kanina. " ha?!

"Ah. Nakasimangot ba ako kanina? " umupo kami sa malapit na bench sa tapat ng SEXY studio.

"Oo kaya. Mukhang may problema ka nga eh. "

"Ah yun ba. Naasar kasi ako sa kanila. Ang gusto nila yung, See You Again ang tugtugin namin. Pero sabi ko mahirap tugtugin yun kaya ang nirerequest ko Counting Stars na lang tugtugin namin. "

"Ah.. Yun lang ba? Tss. Wag kang sumimangot dahil lang dun. Sige ka mababawasan ganda mo nan. " aish--. Alam ko na yun.

"Tss. Pero maiba nga tayo, Yuki. May nagugustuhan ka ba ngayon? " okay. Sana di ako mabusted agad.

"Oo eh. " ha. Okay I need to now who is she.

"Sino? "

"Si....

Sofia. Sofia Stonemetal ng seven section d. " Ewan ko ba. Biglang napaatras yung dila ko ng marinig ko na naman yung pangngalan ng bruhang babae ba yun. Ano ba kasing meron ang babaeng yun na wala ako? Boobs?

"Joke. Ito naman oh. Masyadong seryoso. Di ko yun crush. Masyado siyang PABEBE eh. " ha??

"Ha??? Di mo siya crush?! Eh sinong-- "
















"Si Avril. Avril Vasquez. "

"Ah.. Si Avril. Wooh. Buti naman si Avril. Basta wag na wag lang talaga dun sa Boobae na yun. " hay. Buti naman si Avril. Pero oo nga no. Bagay sila. Pero saan niya nakilala si Avril?

"Sa Battle dati. Gangster's Clash. Dun ko siya nakilala. Maniwala ka man o hindi. I was a gangster before. They call me... Death Prince before. " seriously?! I'm talking to an old gangster.

"T-talaga? "

"Yup. But nawala ang Clash na yun kasi nagkagulo. Kaya ayun nagbagong buhay na yung iba pero yung iba hindi parin. Nagsipunta na sila sa ibang bansa. Ako naman I choose to stay here because of a girl that I met before. " napangiti ako sa sinabi niya.

"So its.. Avril. Right? " tumango siya sakin.

"Yes. Avril Vasquez a.k.a. Dark Feather. "

Akalain mo. An old gangster hinanap niya talaga yung girl na magustuhan niya before. Pero seriously si Avril? She is a gangster before. And wag ka, she was known also as the Dark Crown. Pero alam niyo okay lang pala na sa akin na mabusted ako kasi sa tamang tao naman siya nagkagusto eh. Tutal Maganda naman din at Sexy din si Avril kaya sa kanya na lang si Yuki.

***

Ng pagpasok ko sa school ang nakita ko kaagad si Daniela. Kaya nilapitan ko siya.

"Daniela. " napatingin siya sakin na nagulat sakin. Hinigit ko lang siya at tumayo kami sa table.

"Listen up, guys!! She is not a killer at hindi ko siya ipinagtatanggol sa inyo. I just want to tell the truth. Naikwento sakin ni Diego na ang nangyari. His father died in an accident na ikwenento sa kaniya ni Daniela. Oo naging dahilan si Daniela sa pagkamatay ng father niya pero it doesn't mean she killed her father. " napatingin sila samin. Mga mukhang napahiya sila sa mga sinabi ko. Pero kung tinatanong niyo kung kailan nasabi sakin yun ni Diego before kami magstart ng practice sa SEXY studio.

At yun bumaba na kami. Puro 'SORRY' narinig kong sinabi nila kay Daniela.

"Daniela. " tawag ko ulit sa kanya.

"Ay.. Pam. Thank you. Kundi dahil sayo di magbabago tingin nila sakin sana maging friends tayo. " kahit papano mabait pala to.

"To naman. Wala yun. Pero Daniela. Pwede bang ikaw na lang yung vocalist namin? " tumango siya at ngumiti sakin. Nalaman na din nung iba kaya naghiyawan silang lahat.

"So??? Hindi na ako yung Vocalist? "

"Oo!! " sigaw ko at ni JERKELANDREA. Siguro nag-away din tong dalawang to kahapon.

At yun nagtawanan na lang kami.

***

Mga ilang minuto lang bumalik na ulit sa dati nagkakagulo na naman po sila. -_____-

Kaya tumabi na lang ako kay Avril. Siyempre tutulongan ko si Yuki na malapitan si Avril.

"Dark Feather. " napatingin siya sakin at nagulat sa tumawag ko sa kanya.

"Did you just call me as Dark Feather? "

"Opo. Ikaw ha. Gangster ka pala talaga before ha. "

"Who told you? "

"Someone that is an old gangster too. Don't worry mamaya papakilala kita sa kanya. "

***

Ng magrecess na. Inaya ko si Avril na sumabay sakin at sakto tumawag ako ni Yuki.

"Pam!!!! " napalingon ako kaya napalingon din si Avril. Pero napatigil si Yuki. Nako mukhang nagslow-mo ata mundo niya eh. Nakalugay pa naman buhok ngayon ni Avril.

Napatingin naman ako kay Avril halatang gulat. Pero unti-unting lumapit si Yuki sa kanya.

"Hi. Dark Feather. "

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon