Pamela's P.O.V.
Pagpasok ko sa classroom may nakita na naman akong inaaway nung mga boys. Si Daniela pala.
"Hay nako. Daniela. Wala ka paring pinagbago. Walang kakupas-kupas. Weak ka parin. "Sabi ni Ethan. Tapos sunod-sunod na kantyawan na kay Daniela ang ginawa nung mga boys. Ewan ko ba lagi ako ang nakakakita lagi kay Daniela kapag inaaway siya ng mga boys.
"Ano Daniela tayo!! Makipaglaban ka na samin. Ayaw mo lang naman sumama ang tingin sayo nung mga tao diba. Kaya di ka lumalaban? Tama ba ako? " si Ethan na naman. Pinipikon niya lagi yung mga binubully nila. Ewan ko ba kung anong mga trip ng mga to.
Tumayo naman si Daniela at akmang tatalikuran naman niya sila Ethan. Pero dahil sa ayaw no Ethan na tinatalikuran siya. Hinigit niya ang braso ni Daniela.
O.O
Hinampas yun ni Daniela at tumabi si Avril sa kanya.
"Tss. Ginagalit mo talaga ako no? At ikaw anong problema mo gusto mo din makisali? " turo niya kay Avril na makatingin sa ibang lugar. Kaya mukhang naginit na naman ang ulit ang ulo ni Ethan. Kaya manuntok na yan. Kahit mapababae man eh pinapatulan niyan pero....
O.O
Sinuntok siya ni Avril sa tiyan nakinaubo niya naman.
"Sh*t ka ah. Sinuntok mo ko?! " galit na tanong ni Ethan. Pero nagsmirk lang si Avril. Mukhang nakahanap na ng katapat tong lalaki na to ah.
"Bwisit ka!! " lumapit si Ethan kay Avril pero di siya gumalaw at bigla niya lang iniwasan yung suntok. Kaya ayun napatama si Ethan sa upuan. Ouch!
Parang ako lang yung nakaramdam eh no. ^____^
Bigla namang lumapit si Avril kay Ethan at bumulong siya. Pero rinig naman namin. =_____=
"Beware of me. Beware of Avril Vasquez. " tapos nagwalk-out siya kasama si Daniela.
Grabe siya. Si Avril. Magaganda yung mga sinasabi pero kapag ginalit mo siya o sinaktan mo ang kaibigan niya. Boom! Lagot ka!
"Bwisit talaga. Bwisit talaga yung babae yun. Avril Vasquez. Lagot ka sakin. "
"Huy. Bro may balak ka pa bang ibully yun. Wag na, bro. Mapapaaway lang tayo ng lagay na yan. " apela ni Joe Bryce.
"Huy, bro.Tama si Joe Bryce. Wag na lang natin ibully yung si Daniela panigurado may bago na naman tayong ibubully diba? " anong pinagsasabi ba ng Jasper na to?!
Di ko na tuloy sila maintindihan. Bahala na nga sila diyan. Basta ang masasabi ko lang nakakatakot na si Avril.
***
"Good morning class. " hala!! Si Ma'am. Bakit pumasok pa siya?! Kaasar ha.
"Good morning. Ma'am. " Bati namin sa kanya.
"Okay class. First week next month. Magkakaroon tayo ng...
Battle of the Bands. Before tayo mag foundation week. " ha?!
"YES!!!!! " sigawan naming lahat.
"So this day, mamimili ako ng bandang ipapalista natin for our section. "
"Ha?! Eh miss iisa lang po ang banda natin. "
"Yes. You heard it right. Ms. Montemayor. " ooohhhhh. Its going to be great.
"Okay. Nagtanong ako kay sir Cesar na nagmamanage ng Glee club dito sa school natin and he told me that mayroon daw tayong magaling na singer dito. Pero di niya daw maalala yung name. It's starts with the letter D daw eh. " ha?! Baka naman si Darlene. Heheheheh. Pero sa sayaw yun magaling eh.
"Miss. Baka naman po si Darlene. Babae po ba? " tumango naman si Ma'am. At pinatayo sa unahan si Darlene at pinakanta niya to. Actually marunong yan si Darlene pero di siya gaano ganun kagaling.
"Uhmm.. Okay. Thank you. Darlene for your wonderful cooperation. Pero kasi-- "
"Si Daniela?! Haahhaahaha. Yang kulot na yan. Magaling kumanta?! No way!! I don't bilib you. " napatingin kaming lahat kay Daniela. Na nag-iwas ng tingin samin. Napatingin na lang siya kay Avril. Mukhang may tinatago tong dalawa na to na di namin alam.
"Uhmm.. Ms. Dela Fuente. Can you sing here in front? Kasi baka ikaw yung sinasabi ni Sir Cesar. " napatingin na naman si Daniela kay Avril. Na parang kinukumbinsi ni Avril na pumunta sa harapan. Kaya naglakad na siya papunta sa harapan.
"Tsss. Yaan? Magaling? Eh weak nga yan at kulot pa eh. " bulong nung mga boys.
"Ay teka nga pala. Nabalitaan kong magaling ka Ms. Montemayor na maggitara. Kukunin kita sa banda at ikaw Ms. Buenavista para sa piano. Bale tatlo lang ang kukunin ko sa banda okay. " pagpapaliwanag niya samin. Kaasar lagi ko na lang nakakasama yang si JERKELANDREA. Nakakasawa kaya ang mukha niya.
Pinalabas ni Ma'am si Daniela. Baka daw kasi marunong siya g maggitara kaya kukunin niya ata yung nasa music room. Pero ilang saglit lang bumalik na din siya.
"Okay. Are you ready? " tanong ni Ma'am kay Daniela pero tumango na lang siya.
*It's her hair and her eyes today
That just simply take me away
And the feeling
That I'm falling further in love
Makes me shiver
But in a good way
All the times that I've sat and stared
As she thoughtfully thumbs through her hair
And she purses her lips, bats her eyes
With me sitting there slacked jaw
And nothing to say
Coz' I love her with all that I am
And my voice shakes along with my hands
Coz' she's all that I see and she's all that I need and I'm out of my league once again*O________O
Ang ganda nung boses niya. Talbog pa ko. Speechless ako for the first time. *___*
Bigla ako napalakpak tapos ng sunuran na rin yung iba sakin. Siguro di pa masyado nagsink-in sa mga utak nila na si Daniela yung kumakanta sa harapan. Parang ibang tao siya.
"Thank you. " tas ngumiti siya samin. Grabe ang galing niya. Grabe mamangha ka talaga. Kasi yung taong palampa lampa, ay magaling palang kumanta. Biruin niyo.
Actually feeling ko may-- wala. Di ko alam din kung anong feeling yung sinasabi ko. Heheheheh. =_____=
Basta. Ang galing. Yun lang ang masasabi ko.
"Uhmm. Wow. That was great Ms. Dela Fuente. So I think may banda na tayo. Kayong tatlo-- okay. Ms. Montemayor, Ms. Buenavista and Ms. Dela Fuente. So yun lang. Class Dismiss. "
Kaasar naman yung dalawa pa na yun. Si Daniela medyo ayos pa sa akin eh. Pero si JERKELANDREA?! NO WAY!!
>.<
BINABASA MO ANG
The Campus Hotties
AléatoireSimple lang ang buhay nang isang napakaganda at napakaganda at napakasexy {sobrang sexy} na si Pamela nang biglang dumating sa buhay niya ang iritable na si Elandrea at pati si Daniela na sobrang tahimik para pigilan sila na laging mag-away. May pag...