Epilogue <3

51 3 0
                                    

Daniela's P.O.V




Alam niyo yung feeling na. Ayan na eh. Alam niyo na, na natalo na kayo at tanggap niyo na sa sarili niyo. Pero biglang nag-iba, biglang binawi at sinabing kayo pala talaga ang panalo. Ang sarap lang maramdaman yung naramdaman pala ni Pia Wurtzbach. Para tuloy akong si Pia Wurtzfront. Hahaha.




Natigil ako sa pagdedaydream ko nang napansin kong parang walang katao tao sa may school namin. Kinakabahan na ako. Feeling ko. Hindi ako na-inform na walang klase. Sayang naman pag-aayos ko nang buhok ko.




Nagbraid pa naman ako nang buhok ko. Sayang naman. Pero mukhang may kakaiba eh. Kaya dumiretso na lang ako.



Nililibot ko yung tingin ko. Tiningnan ko naman yung relo ko. Seven thirty-two pa pala. Maaga pa. Kaya naglakad na ako at dumiretso na ako.




Pero nagtaka na ako kasi pagdating ko sa hagdanan may nakita akong mga pink petals nang roses. Kaya napaisip na ako. Siguro ikocongrats nila ako. Waw! Ang haba talaga nang hair ko. Abot hanggang EDSA!




Ang eefort naman nila. May white carpet pa kasi. Naglakad na ako hanggang sa may nakita akong signboard at binasa ko siya.



"FOLLOW THE PETALS. "




Dahil masunurin ako. Finollow ko na nga. Hindi lang sa Twitter, Instagram, Facebook at sa loob looban ko. Haha.




Naglakad na nga ako nang naglakad hanggang sa napansin ko na dun sa papaakyat nang classroom namin. Nag-iba na yung kulay nung petals. Naging red na siya. Ang effort.





Tumingin ako dun sa may next floor. Wala na. Papunta na nang classroom namin yung petals.




Pero pagdating ko sa dulo. Sa pintuan wala na. Siguro naubos. Bubuksan ko na sana yung pinto kasi baka meron pa dun pero bigla akong may narinig na tumugtog na gitara at nagkanta.


*White lips, pale face
Breathing in snowflakes
Burnt lungs, sour taste
Light's gone, day's end
Struggling to pay rent
Long nights, strange men

And they say
She's in the Class A Team
Stuck in her daydream
Been this way since eighteen
But lately her face seems
Slowly sinking, wasting
Crumbling like pastries
And they scream
The worst things in life come free to us
'Cause we're just under the upper hand
And go mad for a couple grams
And she don't want to go outside tonight
And in a pipe she flies to the Motherland
Or sells love to another man
It's too cold outside
For angels to fly
Angels to fly

Ripped gloves, raincoat
Tried to swim and stay afloat
Dry house, wet clothes
Loose change, bank notes
Weary-eyed, dry throat
Call girl, no phone

And they say
She's in the Class A Team
Stuck in her daydream
Been this way since eighteen
But lately her face seems
Slowly sinking, wasting
Crumbling like pastries
And they scream
The worst things in life come free to us
'Cause we're just under the upper hand
And go mad for a couple grams
And she don't want to go outside tonight
And in a pipe she flies to the Motherland
Or sells love to another man
It's too cold outside
For angels to fly
An angel will die
Covered in white
Closed eye
And hoping for a better life
This time, we'll fade out tonight
Straight down the line

And they say
She's in the Class A Team
Stuck in her daydream
Been this way since eighteen
But lately her face seems
Slowly sinking, wasting
Crumbling like pastries
They scream
The worst things in life come free to us
And we're all under the upper hand
Go mad for a couple grams
And we don't want to go outside tonight
And in a pipe we fly to the Motherland
Or sell love to another man
It's too cold outside
For angels to fly
Angels to fly
To fly, fly
For angels to fly, to fly, to fly
For angels to die*


Habang nakanta yung naririnig kong boses. Napatingin ako unti unti at may mga lalaking gwapo mula sa iba't ibang section ang lumapit sa akin at isa isa nila akong binigyan nang Rosses. Ay Rose. Sorry.



Magkatunog kasi eh. Binilang ko silang lahat. Thirteen roses. Haha. Nang napatingin ulit ako sa lalaking nasa dulo. Humarap na siya. Nagslowmo lahat nang nasa paligid mo habang papalapit siya nang papalapit.


Ang gwapo niya ngayon araw. Tulad nung una ko siyang nakita. Ang cute niya.



"Kaya pala puro Rose kasi galing Ross. " sabi ko sa taong nasa harapan ko.



"Kulang pa yan. Eto oh. " naglabas siya nang white roses mula sa likod niya. Tatlo yun. Kaya sumatutal sixteen roses na ang hawak ko at natitinik na talaga ako. Grabe!



"I like you. Ang ibig sabihin nan. " napangiti naman ako sa sinabi niya.



"Kailangan pa ba iexplain? "



"Wag na po. Kasi baka hikain na naman ako dahil lang sa kilig na yan. " ngumisi siya. Ang cute!



"Pinkie's swear " hinarap niya sa akin yung pinkie niya sa akin at pinagdikit ko sa pinkie niya.



"Friends. " sabay namin na sabi sa isa't isa.



"Ahhh!! Nakakakilig sila, Pamela. " rinig kong sabi ni Elandrea mula sa isa sa mga classroom na malapit sa amin.




"Wag ka ngang maingay, nagmomoment yung dalawang ibon eh. " sabi naman ni Pam.



"Awww.. Para sila yung AngYna na live. Aww. May pinkie's swear pa silang nalalaman, Pam. "




"Minumura mo ba ako?! "



"Ha?! Hindi ang sabi ko AngYna. Loveteam yun. "


"Hindi! Minumura mo ako eh! AngYna mo din! "



"Pft. Hahahahahahaha!! "

***

Romance, Comedy, Friends, Teen Fiction. Kung tutuusin all in one na ang story na to. Parang kape. Kasi sa story na to hindi lang nagbuo ito nang isang matibay na friendship kundi isang napakalaking family.

Kasi napasama na sila Lorenz, Jhayel, Diego, Avril, Lans, Andrea, Kyla, Jemuel, Ryan, Juliana, Leane, Darlene, Jotham, Yuki, Kyle, at kahit na ang grade eight na si Ross.

Ma-mimiss ko ang story na to. Kasi dito naging sobrang saya ang mundo ko. Kasi dito ako kabilang eh. Dito nalaman ko na mabait, masayahin si Elandrea kahit na suplada siya nung una , si Daniela naman nalaman ko na mabait siya talaga at may pagkahangin din nang malala tulad ko.

Wala nang mastatalo sa ALASKA. De biro lang, este sa AMIN. Kasi kami ang Three Sexy Ela's or for short ang...



THE CAMPUS HOTTIES <3

Love and Bagoong,

Pamela Montemayor <3

***






Special Chapter for the fans of Avril Tuan este Avril Vasquez. Haha. Lols. >>> hahahaha.

January 1, 2016 - April 15, 2016
Still Alive and Kicking,
Deya <3

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon