Chapter 13 - Argument

37 2 0
                                    


Pamela's P.O.V.

Grabe nakalipas na ng dalawng buwan at August na. Yeheyyy!!! I'm so excited kasi magbibirthday na me.August 23 na eh. At saka nasabi ko nga sa inyo before na, August 24 at invited kayo sa birthday ko diba. Totoo yun. Bukas na yun.

Ewan ko ba. Minsan naiisip ko na ang saya kasi magbibirthday na ako pero ang lungkot kasi tatanda na naman ako ng isang taon. =____=

Hay. Ewan ang gulo. Basta invited ang lahat period. Pati rin si JERKELANDREA.

Nagpunta ako sa tabing upuan ni Elandrea. Di niya kasama si Lorenz ngayon eh. Kasama si Raymart. Yup. Alam ko din ang tungkol sa kanina. Kasi nga dakilang chismosa din ako. ^____^

"Huy!! JERKELANDREA. "

"Ano ba ha?! Agang aga naninigaw ka agad! Problema mo ha?! " O. Tamo to. Eh siya nga ang naninigaw eh.

"Ano ba? Eh trip ko eh. Ah nga pala bukas invited ka. Kakain lang naman tayo sa labas. Birthday ko eh. " nagiisip pa siya. Grabe ano ba naman yan.

"Uhm.. Sige. Pero ngayon ko lang kita pagbibigyan. Di tayo close. Hindi ka pa nga nagsosorry sakin eh. "  tamo to!! Binabalik pa ang nakaraan. Pero bahala siya.

"Ahh!! Ako pala talaga ang dapat magsorry. Well... NVM. Bahala ka nga dyan. Bukas ha sa uwian. Sabay Sabay tayo sa Shakeys lang naman tayo. " sabi ko sa kanya.

***

Nakalipas na naman ang isat kalhating oras. May narinig ako na ingay. Pagtingin ko sila Ryan at Juls pala. Kaya nagpunta ako kay Jhayel at nagtanong.

"Huy. Pimples ano bang pinagaawayan ng dalawang yan? " tanong ko kay Jhayel na gulong-gulo at mukhang haggard na. Actually haggard naman siya lagi eh. ^____^

"Ah. Eh kasi-- "

"Ano ba Ryan?! Gusto ko naman ng star wars pero yung isa muna panoorin natin oh! "

"Ayaw. Gusto ko Star wars muna panoorin natin. Bago yang gusto mo. At saka ikaw ba ang manglilibre. Eh inaaya lang naman kita eh. " biglang napatahimik si Juls sa sinabi ni Ryan. Kasi may point naman kasi siya dun sa nasabi niya. Pero biglang  nagwalk-out si Juls. Bakit ba ang daming nagwawalk-out ngayon?

"Hay. Okay lang yan Ryan. May point ka naman sa sinabi mo eh. " comfort ni Jhayel kay Ryan.

"Oo nga naman. Hayaan mo muna yun. Magkakabati din kayo nun. Lika nga rito. " naggroup-hug kaming tatlo nila Jhayel at Ryan. Tapos nagpaalam siyang lalabas na muna siya para magsorry kay Juls.

***

Ilang minuto lang bumalik sila Ryan at Juls sa classroom.

"Oh ano na. Okay na ba kayo? Bati na ba kayo ha? Para naman kayong mga bata eh. " sabi ni Jhayel.

Pero ako di lang ako naimik. Di naman kasi mahilig magayas ng ganyan eh. Natatakot ako. Baka ako pa masisi.

"Okay na naman. Diba? " tumango naman ng ulo si Juls.

Buti naman nagkabati na silang dalawa. Kasi kung hindi, di na namin alam ang gagawin sa kanilang dalawa ni Jhayel.

***

Daniela's P.O.V.

"Hi. Diego. " Bati ni Juls. Nako si Diego pumapagibig. Kaya napatingin ako sa kanya ng nakakaloko kaya ayun. Tinamaan niya ako ng tingin.

Pero alam niyo bagay sila.

"Uhmm.. Una na ako. Lalabas lang ako. Recess na naman eh. Sige maiwan ko muna mayo dyan. Mamaya na lang ulit Diego. " pagpapaalam ko sa kanila. Baka kasi kailangan muna nilang mapagisa.

***

Diego's P.O.V

Si Lorenz nung huli nagkaroon ng P.O.V kaya dapat ako di rin magpahuli. Tutal kaibigan naman ako nila Daniela eh.

"Oh. May problema ka ba? Narinig kong nagaway kayo ni Ryan ah. " pero wala siyang sinabi at ngumiti lang.

"Hay. Ewan k-- "

"Pwede ba kong makipagkaibigan-- "

"Oo naman. " ngumiti na lang kami.

Yehey!! Magkaibigan na kami ni Juls. ^____^

***

Daniela's P.O.V.

Ng nagpunta si Juls sa tabi ni Diego. Umalis na nga ako pero tumabi sakin si Avril. Galing kasi siya sa tabi ni Ryan.

"O. Mukhang nagkaroon ka na naman ng new friend ah. How was it? " bigla siyang nagsmirk at tumingin sakin.

"Great. " hay. Pagkausap ko talaga to lagi. Laging maikli ang sagot nito. Pero actually yun ang nagustuhan ko sa ugali.

"Tss. You always have few answers. But.. Never mind. Because it's the reason why I like you to be my best friend. " napakunot yung noo niya bigla. Na parang nagtataka.

"I mean is. You're always quite. Girl with a few words ,or should I say, Silent Gangster Princess. " bigla ulit siyang nagsmirk.

"Tss. I know right. "


Ewan ko ba. Ang astig talaga niyong babae na ito pero tahimik lang naman siya lagi. Tss. Silent Gangster Princess.

***

Elandrea's P.O.V.

"Huy!!! " sigaw ni Lorenz.

"Ay kulangot!! "

"Makakulangot naman to. Tanggap ko pa kung nunal eh pero kulangot? " napailing na lang siya pero ewan ko ba bigla akong napatawa.

"Pft. Hahahaha. "

"O tamo tong tao na to. Kanina tulaley tapos ngayon natawa. Ano ka ba? Tao O hayop? " aba!! Hayop!! Di yata ako makakapayag.

"Ako hayop? Baka ikaw ang hayop dyan. "

"Hay. Ikaw naman nagagalit agad. Joke lang. " nagpeace sign lang siya. Huuu..

"Bakit ka ba kasi ganyan? Masyado kang tulaley kanina tapos tatawa tawa ka. Baliw ka na ba. Nakainom ka ba kanina ng gamot mo? " hahahaha. Tong tao na to.

"Hahaha. Actually naoverdose ako kanina sa ininom kong gamot eh. Haha. " tapos natawa na lang din si Lorenz.

Pero seriously. What's wrong with me nga ba? Kanina na tutula ako tas ngayon patawa tawa pa.

-_____-

***

Lame Chapter. -____- don't worry guys. The next chapter will be great. ^____^ trust me.

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon