Chapter 39 - Their Prank

24 1 0
                                    

Elandrea's P.O.V.

"Elandrea. " tumingin ako nang masama kay Pamela.

"Bakit? "

"Kilala mo ba yung Melody16 sa wattpad? Yung author? " tanong niya sa akin habang may kinakalikot sa bag niya.

"Oo. Pano mo yun nakilala? "

"Eto oh. " bigla niyang nilabas yung cellphone at nakita ko yung wattpad niya. Waw!

SexyQueen_0248

"Ano ba naman yang pangngalan mo. " reklamo ko sa kaniya.

"Ano ka ba. Pangngalan yan nang mga magaganda sa wattpad. " =____=

"Ewan ko sayo. "

"Eh ikaw. Teka anong pangngalan mo sa wattpad mo? " napatingin ako sa kaniya mula sa direksyon na tinitingnan ko kanina pa.

"JustPink19. Bakit? " biglang may tumunog sa bulsa ko.

Kinuha ko naman siya kaagad. Inopen ko yung phone ko. Notification mula sa wattpad. SexyQueen_0248. Aba! Ayos din.

"Well. Thanks. " pagkasabi ko sa kaniya nun nang thanks tumingin na ulit ako sa ibang direksyon.

Nakakaboring. Pero bigla akong napangiti nang nakita ko sila Jem at Andrea na magkasama at pinalilibutan nung mga kaibigan niya. Hahaha. Walang forever.

Joke. Meron. Meron akong forever eh. Si Kyle. Hahaha.

Napatingin naman ako dun sa isang gilid. Mga nagkakagulo sila Kiko at sila Darlene.

"Bili na kasi. Walang KJ. " KJ. Kyle De Jesus. Hahaha.

Sabi yun ni Kiko at nila Shaina, Trina, Tricia. Habang hinihila si Lans papunta kay Darlene. Hahaha. Mukhang may crush yung isa sa kanila sa isa pa sa kanila. Hahaha. Ang gulo!

"Nako! Kapag ayaw! Wag kapilitin kasi baka may masaktan pang iba! Mahirap na! Kapag ayaw nang isang tao wag mo siyang pilitin! " napatingin ako dun sa sumigaw na Regielyn na kaklase namin. Haha. Mema!

Memasabi lang! #HUGOT #WALANGPOREBERKAYATE

Hahaha.

"Tss. Regielyn!! May crush ka lang kay Lans eh! Pft. Hahahahaha!! " sigaw ni Erika na kasama sila Andrea at Kyla na tumatawa pa.

"Hindi ako. Baka ikaw! " dagdag pa ni Regielyn.

"Tss. Ayoko kay Lans noh! May SPAM na yan eh! Haha. Yung kinakain! " teka. SPAM? Si Pam yun ah!

Napatingin ako kay Pam. Hala may kalab triangle na si Jotham kay Pamela na naman. Nung una si Yuki tapos ngayon si Lans. Ang haba talaga nang hair nang kaibigan kong bruha.

Nakatingin lang si Pam sa cellphone niya. Nagbabasa na pala siya. Hahaha. Tiningnan ko yung binabasa niya hanggang sa natawa na ako kasi baliw yung babae na si Pipay.

Hanggang sa kinwento na lang niya sa akin yun. Pati si MIMAY! Hahaha. Halos mangiyak-ngiyak na ako at nahulog na ako sa kinauupuan ko! Kawawa! Si PemPem!! Haha!

Mga hindi kayo makarelate noh? Try niyong Isearch Diary ng Hindi Malandi ( slight lang! ) hahha.

***

Pamela's P.O.V.

Pumunta na akong canteen nang mag-isa. Aba! Nagsarili si Elandrea eh. Hahaha. Si Jotham na ITLOG. Wala rin kaya mag-isa na lang ako ngayon. Hay.

Umupo ako sa may malaking table sa canteen at mag-isa na lang ako kumakain.

Nang biglang may dumating na lalaki na gwapo. Aba! Kasamahan ata to ni Yuki.

"Uhm, may kasama ka ba sa upuan na to? " tanong sakin ni Mr. panot. Hahaha. Trip kong yan itawag ko sa kaniya eh.

"May nakikita ka ba na kasama ko? Di ba wala? Ibig sabihin. Wala akong kasama. " pagtataray ko sa kaniya.

Nang biglang naghiyawan yung mga ibang students na nasa kabilang table.

"BOOM! HINA MO PRE! " asar pa nila. Tss. Dare to. I'm sure. Kawawa naman si Kuya sa akin. Mukhang grade eight.

Nang biglang may dumating na naman na lalaki. Napakunot ang noo ko. Si Nate nang eight a.

"Oh. Bakit ka nandito? Upo ka. " biglang naghiyawan na naman yung mga lalaki sa kabila. Kai pinaupo si Nate samantalang yung iba hindi.

Umupo naman siya sa tabi ko. Mahiyain to. Tss.

"So, it's a dare noh? " tumango naman siya sa akin. Hahaha.

"How many minutes? "

"A half of an hour. "

"Okay. Then be here in half of an hour. " ngumisi siya sa akin. Aba! Cute pala siya. Ngayon ko lang narealize habang nagtatagal.

Nang bigla niyang kinuha yung inuuman niya pero bigla natabig kaya natapunan ako sa palda ko.

"Myghad! " reklamo ko kaya tumingin ako sa kaniya nang masama.

"Sorry sorry. Eto. " kumuha siya nang panyo niya at pinunasan yung palda ko. Tinitingnan ko lang siya. Ang gwapo.

"A-ano t-to? " napatingin ako dun sa nagsalita. Si Jotham. Napatingi n naman ako kay Nate na walang reaksyon ang mukha.

"P-pinagtataksilan m-mo n-na a-ako? Pano mo to nagawa sa akin?! Pano, Pam?! Lika! Lika rito, sabi! Mag-usap tayo! " O___O

Speakless ako dun sa ginawa niya. Nang may narinig akong nagsigawan.

"Oohhh.. ElKyu pare! Bitter Lock Next taym! Haha! " asar nila kay Nate.

***

"Tss. Tong taong to. Naggawa pa nang eksena eh magpapasama lang pala dito para makapagayos nang portfolio niya. Bilian mo na nga! " reklamo ko sa lalaking nasa harapan ko na seryoso sa pag-aayos nang portfolio niya.

Parang walang taong kasama.

"Bilisan mo na nga diyan. Gu-- " napahinto ako nang humarap siya sa akin at tinitigan ako nang maigi.

Hanggang sa tumapak siya at nagsimulang maglakad papunta sa akin. Papalapit siya nang papalapit sa akin. Hanggang sa papaabante naman ako.

Natatakot ako sa kaniya kapag tahimik siya. Parang masgusto ko pa siyang maingay.

"Ouch? " napaabante na ako sa pader.

Napalunok ako nung hinampas niya yung kaliwang kamay niya sa pader at inayos naman niya yung buhok ko gamit yung kanang kamay niya hanggang sa hinawakan niya na yung pisngi ko.

Ang lambot nang kamay niya. Halatang hindi nagawa nang gawaing bahay. Napalunok na naman ako kasi papalapit nang papalapit na yung mukha niya sa mukha ko.

Sh*+ he's going to kiss me again and this time it won't be a steal again.

I close my eyes slowly as I feel his warm hands cuff my cheeks gently. But suddenly I heard a chuckle from him so I open my eyes.

Hanggang sa tumawa na siya nang tumawa. Inisip ko maigi kung anong tinatawa niya hanggang sa narealize ko na inisip ko nga pala na hahalikan niya ako. Naman!

"Pft. Hahahahaha! "  napatingin ako sa may pintuan nang may narinig akong iba pang tawa kaya nagmadali akong buksan yun.

Paglabas ko nakita ko yung pagmumukha ni Elandrea at ni Kyle. Naman! Kaasar! Prinank nila ako! Kainis!

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon