Chapter 5 -FLAMES

83 4 1
                                    

Pamela's P.O.V

Yes! I am the muse now. Now no one can't stop me now. I'm sexy and I know it.

At yes din kasi panigurado magkakaroon na ng clubs. Clap Clap Clap Champion.

Nasa may classroom lang kami pero ilang saglit lang dumating na yung teacher.

"Okay class. I have an announcement this year mapapaaga ang ating talent day. And it will be on July na kaya I hope makipagcooperate kayo sa akin para natapos na natin ang ating mga dapat tapusin okay. "

"Yes!!!!!" Sigawan namin. Siyempre ang saya kaya. Pero yung sila Avril at si Daniela walang pakialam sa mundong earth.

"Okay. Calm down, class. Don't panic. Okay may group project kayo sa akin "

"Awwww " tulad nga ng sabi nila pag may good news may bad news. At mukhang eto na nga yun. =_____=

"Okay. Eto na yung mga groups. First group..... Second group. Jhayel, Ryan, Juliana, Joshua, and...







Lorenz. " what?!

"Third group.. Pamela, Elandrea, Daniela, Avril, and Diego. " hay kahit Kailan talaga malas yang babaeng yan eh nakakaasar!!!

Pero ilang saglit lang nagdismiss na rin si Ma'am. Lumapit ako kay Elandrea.

"Hoy. JERKELANDREA!! Kabwisit ka talaga. Malas ka. "

"Aba. Nakapagsalita ang hindi. "

"Ako?! Malas?! Sa ganda kong to. Hiyang hiya ako sa balat mo. "

"Talaga. Dapat lang. Di ka pa nagsosorry sa-- "

"TAMA NA NGA YAN!! " awat nung tatlo naming kagrupo.

"Alam niyo walang mangyayari sa inyo kung ganyan kayo. Okay ganito sa bahay namin tayo gagawa and its final!! Gotta go. Lika na Avril and Daniela. " sabi ni Diego at tuluyan na ngang lumabas. Pero inirapan ko lang si JERKELANDREA.

***


Nasa may bahay na kami ngayon ni Diego at gumagawa na kami ng project namin na Solar System. Kabwisit kasi eh. Sila pa naging kagrupo ko.


"Uy.. Break muna tayo. Nakakapagod eh. " yaya ni Avril. Aba himala nagsalita din to.

"Oh sige. Kwentuhan muna tayo. " sagot ni Diego.

"About what naman?? " tanong ni JERKELANDREA.

"About lovelife siguro. Mukhang may crush si Diego lately eh. " sabi naman ni Daniela.

"Uh.. Hindi kaya. " nako maang maangan pa halata naman.

"Nako ka, Diego! Sinong crush mo ha? Wag kang mag-alala tutulungan pa kita. " Banat ko naman para mapaamin ko siya.

"Uhm si... Yung kaibigan mo..... Eh.... Kasi... Si.... "

"Oh!!! Si Juls! Crush mo si Juls??!! Nako kay Ry na yun eh. Actually may tawag na nga kami sa kanila eh JulRy. " biro ko sa kanya kahit totoo talaga yun.

"Alam ko... Wala naman akong pagasa dun... "

"Buti alam mo... Hahaha!!" Natawa na lang ako bigla pero napatitig lang sila sakin.


"Oh bakit?! "


Ngumuso naman si Avril sa direksyon ni Diego. Naging malungkot pala siya.


The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon