Chapter 7 - Wink

55 2 0
                                    

Daniela's P.O.V

Ang galing ni Kyle. Kinakabahan tuloy ako kasi ako na ang kakanta.

"Ms. Dela Fuente ikaw na ang kasunod. " sabi nung teacher na nag papaaudition. Sige kaya ko to. Para sa ekonomiya.

Nagpunta na ako dun sa mini stage at nagstrum na ng gitara ko.


*Same bed but it feels just a little bit bigger now
Our song on the radio but it don't sound the same
When our friends talk about you all it does, it just tear me down
My heart breaks a little when I hear your name
All it sounds like.. Ooooohhhhh...

Too young too dumb to realize....
That I should have bought you flowers
And held your hand
Should I gave you all my hours
When I had a chance
Take you to every party
Cause all you wanted to do was dance
But now my baby is dancing
But she's dancing with another man.....

All though it hurts
I'll be the first to say this
I was wrong
Oh I know I'm probably much too late
To try and apologize for my mistake
But I just want you to know

I hope he buys you flowers
I hope he holds your hand
Give you all his hours
When he has the chance
Take you to every party
Cause I remember how much you loves to dance
Do all the things I should have done
When I was your man
Do all the things I should have done
When I was your man *


At dun na nga natapos yung kanta ko. Tapos nagpalakpakan sila . Grabe di ko yun ineexpect. Kung pwede na umiyak. Iiyak na ako. T^T


"Grabe. Marunong ka pala kumanta. Alam mo parang ang dami mong sikreto na hindi ko pa alam. " Nandito pala si Avril. Panigurado sa sayaw to. Pero Ewan ko ba bigla akong magawa sa sinabi niya. Marami nga ba akong mga sikreto? Mismong ako di ko rin alam eh.


"Pero alam mo ang ganda talaga ng boses mo. " grabe lang ha. Puro papuri. Pero thanks.


"Hahaha.. Sige na. Thank you. "


Minsan yung mga tahimik at walang sinasabi. Sila pa yung puro magaganda yung nasasabi at matatalino.


***

Elandrea's P.O.V.


Grabe. Speechless ako sa narinig ko sa music room. Kyle. Kyle is somewhat amazing. His voice makes me so in love with him.


"Elandrea!!! " that voice...


"Elandrea. Wooh.. Buti naman tumigil ka na. Nakakapagod. "


"Pero ayos lang. Basta ikaw hindi ako magsasawang habulin ka.... "

Dug dug dug dug dug dug...

Ano sabi niya?! Bakit bumibilos na naman tibok ng puso ko. Okay!! Calm Down Heart. Don't panic. -___-

"Huy!! Naririnig mo ba ako? Elandrea. Sabay tayong umuwi. Ihahatid kita sa inyo. Gusto mo? " sa bahay. Parang magandang ideya yun. Para masmakilala ko siya maigi.Kaya pumayag na lang ako.

Habang naglalakad kami. You know walking distance. Nagkekwentuhan lang kami.


"Nga pala Kyle. Nakailan ka na? " kumunot bigla yung noo niya at tinitigan niya lang ako. May sinabi ba akong di Maganda.


"Na alin? " tanong niya bigla.

"Anong alin? Di kita gets. "

"Ang sinasabi ko. Kung alin ang nakailan na ko. " ay yun lang pala.

"Ah. Sorry. Ang ibig sabihin ko. Kung nakailan ka na, na girlfriends. You know. Sa gwapo mong yan. Panigurado-- "

"Wala pa. Oo weird. Medyo nakakapagtaka. Pero maniwala ka't sa hindi. NGSB pa ako. " ha?! Ano raw? NGSB?? Siya?

"Huy. Ayan ka na naman. Huy Nandito na pala tayo sa inyo. " oo nga no. Ang bilis naman.

"Huy!! "

"Ay. Sabi ko nga. Sige ingat ka. Salamat sa pagsama mo sakin. "

"Ay yun lang ba. Nako you're welcome. " papasok na sana ako pero may gusto pa akong sabihin eh.

"Ah ano nga pala. Ang ganda ng boses mo. " natawa lang siya. Siguro alam niyang narinig ko siya nun. Papasok na ulit sana ako kaya lang di pa siya umaalis.

"Oh di ka pa ba uuwi sa inyo? " pero wala siyang kibo. Ano to gantihan. Bumawi siya sakin gawa nung kanina.

"Hindi. Umuna ka ng pumasok sa inyo. Saka ako aalis. " ay ang sweet kaya tinanguan ko na lang siya at pumasok na. Pero may sinabi pahabol na sabi pa siya sakin....



"Sweet dreams. See you tomorrow. Elandrea. "




***



Ting ting ting ting.

Rise and shine. Ang aga pa. Parang panaginip yung kagabi. Pero sure ako na gising na gising ako nung time na yun.

Pero dahil sa gusto ko ng makita si Kyle. Papasok na ako sa School agad agad.



Papasok ko sumilip ako sa bintana nung 7b classroom. Pero..



"Huy!! "


"Ay Palakang.... May nunal? Lorenz anong ginagawa mo dito? "


"Ano pa nga ba. Edi hinahanap ka. Hinahanap mo si Kyle diba--.. FYI. Wala po siya. Absent. May sakit period. " ha??!! Si Kyle may sakit. Bakit di ako inform? Kailan pa siya nagkasakit. Kagabi pa kaya?



"Hay.. Wag mo ng alalahanin yun. Ibinilin ka niya sakin. Alagaan daw muna kita. Tingnan mo pa. " pinakita sakin ni Lorenz yung text. Galing kay Kyle.


From: Kyle


Lorenz. Aabsent. Nilalagnat ako eh. Paalagaan naman para sakin si Elandrea oh. Salamat.



"Teka pano ka magkaroon ng number niya? " diba nakakapagtaka yun.


"Sa Glee club. Hiningi ko sa kanya. " sabi niya. Oo nga no. Engot lang. Sayang wala pa siya. Kahit isang araw siya mawawala mamimiss ko siya.



***



Nagcr na lang kami para mapanatag ako. Pero laking gulat ko sa face ni Lorenz. Grabe mukhang... Walang pinagbago?? Ayun panget parin.




"Anyare sayo. Lika na " pero di siya naimik at kumikibo.


"Huy!!! Nunal " pero biglang may lumabas na lalaki sa comfort room siyempre sa boys. Gwapo. Pero maspogi si Kyle sa kanya. Kay Papa Kyle lang ako no.


Huminto siya ng ilang saglit at tiningnan lang kami ni Lorenz. Pero nabigla ako ng kumindat siya kay Lorenz at napangiti naman si Lorenz. Okay something specie is happening to them..















The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon