Daniela's P.O.V.
Pagkalabas ko sa hospital pumasok na rin ako sa school kinabukasan.
"Daniela!!! " sabi na nga ba eh. Sila Pam at Elandrea. Nasa classroom kami ngayon.
"Bakit ka absent kahapon? Anong nangyari sayo? " sunod sunod nilang tanong sakin. =____=
"Grabe naman bati niyo sakin. Di ba pwedeng 'Daniela! Good morning! Why are you absent yesterday? ' " pagiinarte ko sa kanila.
"Good morning, Daniela. " bungad sa akin ni Avril. Ang creep niya ngayon. Ang laki ng ngiti niya sobra. Parang masmaganda siya kapag nakapoker-face pa siya. -_____-
Pero NVM na nga lang.
"So ano nga? Bakit ka absent? " ang kulit nito ni Elandrea. >.<
"Daniela... "
"Lagnat. Okay. Di pa ako mamatay. Chill lang kayo. Di pa ako pwedeng mamatay no. Sayang naman kagandahan ko kung mamatay agad ako. " sabi ko sa kanila. Pero inirapan lang nila ako.
Ng biglang may kumatok sa classroom namin. Si...
Ross. Pero bakit siya nandito?
"Uhmm.. Good morning. Si... Rafhaelle... Excuse ko lang si Rafhaelle.. " ah. Okay. Na-COLUMBIA po ako dito.
Tapos ayun lumabas na nga si Rafhaelle. Pero paano sila naging friends?? Yung totoo??
***
Nagbell na. At ibig sabihin nun. Lunch na kami. Yeheyy!! Kaya nagpunta na kami sa canteen. Pero biglang may mga dumating.
"Hello, Pam. Hello, Daniela. Excuse ko lang si-- " alam na namin sasabihin ni Kyle. Hay.. Tanging sa classroom namin makakasama talaga si Elandrea. -___- nakakalungkot naman.
"Sige na. " Sabay ngumiti naman nagpakalaki-laki si Elandrea at tumayo na at tumabi na kay Kyle at umalis na rin sila.
Pero hindi pa dyan nagtatalo. Kasi dumating si Jotham bigla. Mukhang alam ko na gagawin nito.
"Pam. " napatingin naman si Pamela kay Jotham. Etong si Pam parang walang kasama.
"Bakit ha? " kumunot naman bigla yung noo ni Jotham.
"Wala lang. Papasama sana ako sayo, pero ang sama ng Bati mo eh. Kaya bahala ka na lang dyan. Kay Grant na lang ako sasabay sa paglunch. " ay grabe siya oh.
"Hindi. Sama ako. Wala naman akong kasabay sa lunch eh. " ngumiti si Jotham at tumayo na rin si Pam at umalis na sila.
Grabe naiwan na akong mag-isa sa kinauupuan ko. Pero alam niyo ba kung bakit di na ako nagtaka sa gagawin ni Jotham? Kasi nakita ko silang sabay lumabas kahapon sa room. Kasi pumunta ako kahapon dito sa school kahit uwian na. ^___^
Pero yung totoo. Wala na akong kasama dito. Hay. Buti naman. Ayoko rin naman may kasabay sa pagkain eh. Wala lang trip ko lang.
***
Elandrea's P.O.V
"Kyle. " tawag ko Kyle na sobrang tuwang tuwang sa kinakain niya.
"Bakit? " tanong niya. Siguro kailangan ko ng aminin yung sinabi ni Mommy sa akin.
"Uhmm.. Kasi.. My mom. " napahinto naman siya sa pagkain niya.
"Bakit? "
"I want to be with you forever. Pero mukhang hindi na yun mangyayari. " hindi nagbagong ang reaksyon niya. Hindi manlang siya nagulat. Pero bakit? Bahala ka. Sa susunod kong sasabihin panigurado magugulat ka na. Nakakainsulto lang ha.
"She set me in a fix marriage. I'm going to date a guy. " ngumisi lang siya. Tae!! Ano bang problema nito?
"Then date him. Wala namang masama dun diba? At saka isa pa..
Di naman tayo. We're just friends. As in FRIENDS. "
Feeling ko hiniwa yung puso ko. Sa sinabi niya. Bakit Kyle? Bakit mo ko inilalayo.
"Akala ko pa naman. Mag-aalala ka. Bahala ka na nga diyan. " nagwalk-out na ako bago ako makapag-salita ng hindi magaganda sa kanya. Pero naramdaman kong tumayo siya at akmang susundan ako pero may pumigil sa kaniyang kaklase niya.
Akala ko pa naman... Mag-aalala siya. Nakakainis siya. Magpadate pala ako ha. Tingnan natin.
***
Pamela's P.O.V.
"Huy hintay... Naman... Wag mo naman akong pahabulin sayo. Baka mawala tong kagwapuhan ko. Malosyang pa ko. " ano raw?? Bahala siya sa buhay niya. Kada naman kasi dadaan kami sa bawat classroom may tumatawag sa kaniya na babae. Tapos alsm niyo ba gagawin niya?
Titigil siya at ngingitian niya. Tapos kikindatan niya yun tapos maglilip-bite pa. >.< kainis. Nakakairita siya.
"Stop! " napahinto ako ng pinigilang niya ako ni Yuki. Oo si Yuki. Pero biglang dumating si Jotham. Kaya ang ginawa ko. Pumunta ako sa likod ni Yuki at sinaman si Jotham ng tingin.
"Yuki.. Patigilin mo nga yang Monster na yan. " ngumiti lang si Yuki sa akin at hindi ako pinansin. Anong problema nito? Teka lang!! Hinila ako ni Jotham.
"Teka. Yuki. " napatingin ako sa kaniya pero ngitian niya lang ako. Ang cute niya.
"Wala eh. Di ako makatanggi diyan sa Monster King ng buhay mo. Sige una na ako. " ano raw?? Di ko siya gets!! Monster King ng Buhay ko? Aba Maganda yun ah.
"Huy sorry na. Monster Queen. " sarkastikong sabi ni Jotham. Pero inirapan ko siya.
"Di sincere. " ay tae!! Lumuhod siya sa harapan ko. Taena!! Biglang napahinto yung mga naglalakad sa hallway. Ano bang gagawin niya?
"Monster Queen. I'm sorry. " napatulala ako pero ay ang sweet niya at sincere na yun ha.
"Oo na. Monster King. Tumayo ka na nga diyan. Sabihin pa nila nagpopropose ka sa akin. " ay tae. Bakit ko ba yun sinabi? Pero not a bad idea ha. Aish-- tama na nga.
"Tss. Gusto mo naman. " kahit kailan talaga tong lalaking to. Panira ng kasweetan eh. Tapos sobrang hangin niya pa.
Saan ka makakakita ng ganyan lalaki? Edi sa mundong earth.
***
Lame Chapter po ulit sensya na. I'm getting busier eh. Pero sino masbet niyong love team ha???
ElKyle or JoPam.
Just comment me. Heheheheh. Trip ko lang to. ^_____^
BINABASA MO ANG
The Campus Hotties
RandomSimple lang ang buhay nang isang napakaganda at napakaganda at napakasexy {sobrang sexy} na si Pamela nang biglang dumating sa buhay niya ang iritable na si Elandrea at pati si Daniela na sobrang tahimik para pigilan sila na laging mag-away. May pag...