Chapter 16 - Killer

27 2 0
                                    

Daniela's P.O.V.



Maybe. It's the perfect time na po na maglagay ako ng point of view ko para sa sarili ko. Opo inaamin ko na nagkakaroon ako ng point of view. Pero ang kinekwento ko lang dun yung mga scene na tungkol sa friends ko. Pero don't worry kasi this time. Its just all about me.




Uhmm. Okay. Brown eyes, brown hair na long ang meron ako. Medyo matangkad. for short. IM BEAUTIFUL. And hindi na po ako maglilihim sa inyo. Aminado ako. Mahangin talaga ko. Since Birth.




Dati naman di ako talaga mahangin, wala lang nahawa lang ako kila Pamela at Elandrea. Grabe sila. Di ko sila mapagbati agad. At alam niyo ba kung di pa siguro kami magiging magkakagrupo sa banda siguro di ko pa sila mapapakalma.





"Oh Ela. Wag ka ba maghugas ng plato. Ako na diyan. " utos sakin ni mommy. Ayaw niya talaga kasi akong pinaggagawa ng gawaing bahay. Di naman kasi kami masyadong mayaman. May kaya lang. Pero may galit siya sakin. Alam ko yun.





"Ma. Kaya ko na po. Okay lang po ako. "





"Nako. Tumigil ka, Ela. Ako na diyan. Pumasok ka na lang sa kwarto mo baka may gusto kang gawin. Sige na. " sarkastikong sabi niya.



"Sige po. " ang bait talaga ng mommy ko sakin. Sana di na siya sakin magalit.



O_O




Si Ate!!



"Hello Ela. " bigla niya akong yinapos. Jusko Lord wag ngayon!! Panigurado may gusto siyang ipagawa sakin.



"Ela padrawing bili. Project ko lang. Madali lang naman to. Eto oh. " ay jusko. Mukhang mahirap pero no choice. I need to do it grabe ang bait ko talaga.



"Oh sige na nga. Bigay ko na lang sayo kapag natapos na ako. "




"Yeheyyy!! Thank you, Ela. " O tamo to!! Yayakap pa. Para talagang bata. -_____-



***



Pumasok na ako sa kwarto ko. Yeah!! My favorite place to do my works and stuffs. Mahilig ako actually magbasa, magwattpad siyempre and of course drawing. Wala eh namana ko sa Tito ko yata to o sa pinsan ko.



Alam niyo dati madaldal ako. Pero ngayon parang lahat ng gusto kong sabihin lahat iniimbak ko na lang sa isipan ko. Wala eh. Wala naman akong masyadong kaibigan sa mga kapit bahay ko. Di naman na ako nakakalabas. Wala din akong lovelife. -_____-




For short, malungkot ang buhay ko. Di masyadong interesting kaya di siguro sakin ipinofocus ni author ang story.



Sunday ngayon kaya wala ako masyadong gagawin. Stuffs lang ang gagawin ko ngayon or kaya magbabasa. Hilig ko yun eh. At saka yung pagtugtog siyempre.




Actually ngayon lang ulit ako tumugtog after nung namatayan ako ng father at saka my best friend. It's too hard kasi mag-adjust kasi sila ang nagturo sakin kung paano tumugtog. Kaya simula nung nawala sila parang nawala na yung melody ng buhay ko.

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon