Chapter 37 - Soon To Be

32 1 0
                                    

Elandrea's P.O.V.

Kainis talaga kahit kailan yang Kyle na yan. Pero kahit ilang beses ako Maasar sa kanya di ko parin magawang magalit.

Agang aga. Siya laging nasa utak kong lutang. >.<

Saturday ngayon. Mamaya may practice pa kami sa Banda. Kaya di ako pwedeng kumain ng ice cream. Kaasar. Kung kailan kailangan na kailangan ko ang comfort food ko. Saka naman di ko pwedeng kainin yun.

"Good morning, Anak. " Bati sakin ni Mommy. Pagkapasok na pagkapasok niya sa kwarto ko. Di ko siya inimikan. Walang good sa morning ko no. >.< bad. Pwede pa.

"Sorry, Ela. Kung sinet kita sa fix marriage na yun. But don't worry kasi mabait naman yung lalaking-- "

"Okay lang yun mom. Siguro nga tama kayo. Lagi namang tama ang instincts ng mother diba. Sabi nila 'Mothers knows Best for their Child' kaya ayos lang. " Ewan ko ba kung bakit ko yun sinabi kay mommy pero ayos na rin yan siguro. Nawawalan na ako ng pag-asa kay Kyle.

Mas kinikilig pa nga ako sa love story ng JoPam eh. Kesa samin ni ni Kyle.

"Thank you, Ela. Okay magbihis ka. It's the right time for you to know who will be your future husband. "

After nun sabihin sa akin ni Mommy yun. Naligo na ako at nagbihis na ako. Bahala na si Kyle sa buhay niya. Simulan sa araw na ito, ang ElKyle... Basta NeverMind.

Nagayos na ako. Nagpaganda na ako kahit alam kong Maganda naman na talaga ako. Medyo naglipstick ako kahit na ayaw ko. Sabi kasi ni Mommy kailangan ko daw maglipstick eh kasi maputla daw ako.

Kaya ayun. Nakakatuwa naman kasi kamukha ko si Yna sa araw na ito. Hahaha. Kinulot ko kasi yung dulo ng buhok ko ulit. Tapos nageyeliner ako ng unti. Hahahahaha. Ang ganda ko talaga.

***

Nasa may Company na kami nung future husband ko. Grabe nakucurious na talaga ako sa itsura niya. Kasi Maganda yung pangngalan ng company nila. Pero nakalimutan ko nga lang kung ano yun.

Siguro foreigner siya. Siguro maputi siya, matangos ang ilong, brown eyes, tapos may abs sa katawan. Ay yummy!!! Sana nga lahat ng ineexpect ko magkatotoo. Bye bye Kyle De Jesus.

"Nandito na tayo. Are you ready? " tanong sakin ni Mommy kasi nasa tapat na kami nung office ng owner ng company at nung mapapangasaw ko. Grabe lang!!!

"Okay. Kaya ko to. Ready na ako. " pagkapasok namin. Nandun yung owner. Ang gwapo niya. Foreigner siya. Tapos may lalaki siyang katabi dun. Nakatalikod siya medyo parang familiar siya sakin.

"Hello. Elandrea Buenavista. Welcome to our family. " Bati sakin nung owner. Di ko siya kilala patay ano nga ulit name niya. Sinabi na ni Mommy sakin yung name niya eh.

Ke-- Keme?? Kene?? Kenett!!! Kenett!! Oo nga.

"Good morning. Sir Kenett. " napangiti naman siya sa akin.

"By the way, he is my son, and the person who will be your husband in the future. " unti unting humarap yung lalaki at nakangiti lang ako ng pagkalaki-laki. Pero...



















































































































































"K- Kyle. "

***

"Sorry di ko kaagad sinabi sayo. " sabi ni Kyle sa akin.

"Kaasar ka naman eh. Sinurprise mo pa ako. Balak ko pa naman pagselosin kita kapag nakilala ko na yung lalaking ipapakasal sakin. Pero sayo lang din pala ako babagsak. " natawa naman siya sinabi ko.

Nakaupo lang kami sa office ng father niya na si Kenett De Jesus. Hahahahaha. Kala ko pa naman kung anong magiging asawa ko. Eh si Kyle lang din pala. Hahaha. Kaya siguro gusto niya ako ipadate. Kasi alam niyang siya rin yung idedate ko. ^_____^

Hahaha. Invited kayo sa kasal namin ha. Yeah!! Soon to be Ms. De Jesus. ^____^

***

Pamela's P.O.V.

Malapit na ulit yung last round para sa Battle of the Bands namin sa school. Kaya magpapractice na kami.

"Good... Morning? " napahinto ako ng pumasok ako sa SEXY studio. Ng makita ko si Jotham.

"Bakit ka nandito ha?! " tanong ko sa kaniya. Nakita ko na rin sila Elandrea. Pero di Daniela ang kasama niya. Si Kyle. Wala pa si Daniela.

"Bakit masama ba na ang gwapong katulad ko. Nandito? " inirapan ko lang siya. Umiiral na naman kasi pagkahangin niya eh. Nakakainis.

"Bakit ka ba kasi nandito? At saka pano mo nalaman tong studio na to ha? " bigla niya akong hinawakan sa pisngi ko at pinisil pisil pa to. Pero hinampas ko lang siya.

"ANOBE!! " natigil din naman siya.

"May nakapagsabi kasi sa akin na dito kayo nagpapractice. At dahil sa SEXY studio to. Inisip ko na maraming SEXY na Chix dito kaya pumunta ako dito. Pero mukhang nagkamali pala ako. " aba!! May pinaparating ang Monster King na to sa akin ah.

"Magdahan. Dahan ka nga sa sinabi mo. Anong nagkamali ha. So sinasabi mo na wala ditong SEXY? Bakit di ba ako SEXY ha? " natawa naman siya sinabi ko at pinisil niya ulit yung pisngi ko.

"Joke lang naman. Oo na. Sexy ka na. Kasing Sexy mo pa nga yung Coca-Cola bottle eh. At saka nandito ako kasi gusto ko kayong mapanood. Nakakaboring sa bahay eh. Wala akong makaaway na Monster Queen eh. " Tss. Nako palusot dot com pa more.

"Tss. Ang sabihin mo na-mimiss mo lang ako. Ang daming sinabi eh. " ngumisi ako at mahina kong sinampal yung mukha niya. Namula siya pero tinanggal niya din yung kamay ko sa mukha niya.

"Hindi kaya. Boring lang talaga sa bahay. Wag kang assumera. Di bagay sayo. Baka may umaligid lang sayo dito kaya talaga ako nandito. " hahaha. Ayaw lang umamin ng lalaking to. Pero biglang may dumating. Tiningnan ko baka si Daniela na yun. Pero si Yuki pala.

Tumingin siya sa direksyon namin ni Jotham. Pero bigla siyang tumawa. Bakit kaya? Napatingin ako kay Jotham. Nakasalubong yung kilay with matching nausok na mga ilong. Hala!!!

"Ang sweet niyo. Nakakalanggam kayo. Dinaig niyo pa story namin. Kainis kayo. " Sabat ni Kyle at Elandrea sa amin.

"EWAN KO SA INYO!! " nabigla ako ng magsabay pa kami ni Jotham sa pagsabi nun. Kaya nagkatinginan kami at umiwas din kami ng tingin. Natawa naman yung dalawang COUPLES FOR CHRIST na Ewan. Bahala sila sa mga buhay nila. Para silang Ewan. Masyado silang nangingialam ng love story namin eh. Pero yung totoo. LOVE story ba talaga to???

Ng biglang bumukas yung pintuan ng studio. Napatingin kaming apat kung sinong dumating. Si...







"Daniela? "

The Campus HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon