One Ok Rock - Chapter 14

302 24 14
                                    





Rock 14



I closed my eyes and imagine that in the middle of this night he will surprise me with his confession..

"I want to thank you all for coming here tonight! This night as you know is special to us. Happy anniversary to us! Thank you for being there to support us. Thank you for being an inspiration to us, for loving us despite what's happening.." nakatayo si Takahiro sa gitna ng stage at nakatitig sakin. "We all know that every year we celebrate this day as a thank you gift for being able to continue music in this dynamic industry. You also know that we just not enjoy the night here, we also donate funds for foundations. Right? But, today..let me add another special thing to celebrate every year.. because tonight I am going to introduce another family member to our band. I hope that as much as you love and support our band, I am hoping you can do the same thing.."

Biglang nag komosyon ang mga fans nila. Nagbubulungan at nagtataka sa mga sinasabi niya habang siya naman nakatitig lang sakin the whole time hanggang sa naaagaw na ang attention ng mga fans at napapatingin na rin sakin.

"That girl.." sabay turo sa'kin ni Taka. "She is the one I am talking about! Tonight, I am going to propose to the only girl who stand-out for me. She is the most arrogant brat I have ever known. She is also the craziest fan I have ever encountered in my life. She loves me without a doubt. Trusted me with all her heart. Protects me with all her might. Tonight I will love you more than enough. I want to rock your world until there is no more crazy kid, Shinreé Sy Aquino." Naglaglagan mula sa taas ang mga petals ng rose at mga baloons.

Uwaa! I am so amaze! Syempre sobrang saya ko lumapit siya sa'kin at hinila ako sa stage. Niyakap ko siya at isiniksik ko ang mukha ko sa leeg niya. Sininghot ko siya ng buong puso.. hinigpitan ko pang lalo ang yakap ko.. inilayo niya ako sa katawan niya at tinitigan sa mga mata. Sumisigaw ang mga fans at halo-halo ang reactions nila.. pero ganon pa man deadma lang ako. Si Takahiro lang ang nakikita ko.. unti-unti siyang lumalapit sa'kin. Inilalapit niya ang mukha niya ng mas malapit.. he is going to kiss me so I close my eyes and wait for what I have been waiting for.

"Aaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhh!" nagitla ako sa malakas at rock na rock na sigaw ni Takahiro.

Kinurap-kurap ko ang mata ko at nagpatingin-tingin sa paligid. Anong nangyari? Asan na iyong kiss ni Takahiro?! Ayyy psh! Imagination nga lang pala lahat. Tsk tsk!

"Are you okay Ma'am Shinreé?" tanong ng katabi kong si Jacob.

Tumango naman ako at ngumiti. "Yes! I'm fine," tapos nilingon ko pa iyong dalawang buds na katabi ko. "Hey buds!" tawag ko sa kanila.

Tumayo naman sila pareho. "Yes Ma'am?" sabay na bigkas nila.

"Maupo nga kayo nagmumukha kayong bouncer dalawa eh!" Utos ko pa. "Papaalalahanan ko lang kayo ha dahil first time niyong manuod nitong concert ng paborito kong banda, wag kayong masyadong mahiya.. okay lang sa'kin kahit maki-head bang din kayo kagaya ko. Okay?" tapos nag focus na ako sa stage.

Takahiro ko 'yan! Ang pogi pogi talaga at napaka hot pa! Cute cute pa niya talaga! Ang galing pa tumugtog ng mga boys. Haaayy! Napahawak na lang ako sa dibdib ko.

"This is the same music na una ko laging naririnig sa kanya t'wing concert. Diba Jacob?" untag ko pa sa katabi ko. It's always the Clock Strikes. Haay!

"Don't know.. I don't listen intently because I only look at you.." seryosong sagot niya.

Nabigla naman ako the way he answered me. "Are you crazy? Ang galing galing nila tumugtog at mag perform tapos sa akin ka lang tumitingin the whole time? Tss. Oo na alam ko na magaling lang personal bud pero grabe pati ba naman dito sa concert nila.. hindi naman siguro ako mananakaw, right?" Mahabang reklamo ko sa kanya. Nag focus na ulit ako sa panunuod paglingon ko nakita kong nakatingin sakin si Takahiro.

ONE OK ROCK: Taka's Maker (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon