One Ok Rock - Chapter 16

287 21 12
                                    








Rock 16



"Did you see them?" tanong ko kay Toru. Napansin ko na parang matamlay siya at basang-basa ng pawis. Hawak-hawak niya pa rin iyong mask ni Taka.

"Ryota!" tawag sakin ni Tomoya Kanki. I turn around to look at him. "Yes dude, did you see her?" We are looking for Shinreé because we are so worried after we saw her earlier.

"Nope dude," tapos umakbay siya sakin.

"Oh Bro why do you still have Taka's mask? Hindi mo ba siya naabutan kanina?" Tomoya asked the obvious.

Hindi naman sumagot si Toru sa halip pumasok siya sa loob ng coaster namin na naka-park lang sa may gilid ng park.

Nagtinginan na lang kami ni Tomoya. "Let's go! Hanapin natin siya sa parte dun.." aya ko na lang kay Tomoya.

Nakasuot naman kaming dalawa ng mask kaya natatakpan ang bibig namin mata na lang halos nakikita samin. We look like ninjas.. hot ninjas. Shitz!

"What's wrong with Toru, he looks different?" he asked. Kami talagang dalawa ang magkasundo pagdating sa mga bagay bagay pareho kasi kaming matanong at makulit--in short chismoso.

I shook my head. "Let him be.. maybe he is just tired. You know him hindi naman iyon sanay na maraming agenda sa araw-araw."

Nakuha pa naming mag high five na dalawa habang magkaakbay na naglilibot sa park. "I'm glad konti na lang ang tao ngayon. No one will recognize us."

Tiningnan ako ni Tomoya from head to toe. "Why?"

"Sa suot mong iyan nag-aalala ka pang may makaka recognize sayo? Hahaha!" Mabilis kong binatukan ang kaharap ko. Nakasuot kasi ako ng maluwag at mahabang gray shirt with matching loose pants.

"Damn you! Asshole!" I cursed him.

"Wahahaha!" Nakahawak pa siya sa tyan niya habang tumatawa.

I raised my middle finger on his face. Hinampas niya ang kamay ko sabay mabilis na nagtatakbo sanhi para mapatakbo rin ako at habulin siya.






***



"Kyaaaaa!!" sigaw ng mga girls student.

"Taka?!" mabilis silang lumapit samin. Hinawi naman ako ni Takahiro at itinago sa likod niya.

"Stay at my back," he commanded.

I raised my eyebrow and follow him.
While I was standing at his back mas naamoy ko ang masculine scent niya. Ito pa rin ang suot niya mula sa concert. Then I noticed his red armband. It was so cool of him. Red suits him perfectly. I also noticed that red is one of his favorite color because his microphone is also red.

Habang nasa likod niya ako busy naman siya sa pakikipag-usap dun sa mga fans niya. Kinakausap niya pa nga eh kaya lang nihongo kaya hindi ko maintindihan. May mga nag take pa ng picture with him. Tapos nag pa sign ng mga bag nila at sa kung anu-anong bagay, iyong iba sa case ng phone at sa mismong phone pa.

Gawd! Ganon nila kamahal si Takahiro para pati mamahalin nilang phone eh pasulatan nila. Well, sino ba ako para mag react? The truth is we are on the same boat. Napansin ko na may guy na mag te-take sana ng picture ko pero agad na pinigilan ni Takahiro tapos kinausap niya at may parang inexplain pa siya sa language nila. Spell alienated.. it was me.

ONE OK ROCK: Taka's Maker (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon