One Ok Rock - Chapter 50

138 8 7
                                    





Rock 50

"They're trying to control me. They know my weakness! Masyado nilang sinasagad ang pasensya na meron pa ako," galit na galit na sabi ng kapatid kong si Ben.

Humahangos siyang sumugod sa opisina ko kasama ang mga PSG niya. Binundol agad ng kaba ang dibdib ko kasi hindi naman siya pupunta dito kung wala siyang mahalagang sasabihin.

I ordered my personal assistant to leave the room for us to talk privately.
Tumayo ako sa swivel chair na inuupan ko at naupo sa couch sa living room ng office at tumabi sa kanya.

"What's this sudden visit? You're making me nervous, Ben."

He stared at me worriedly. "Ate, I know you're aware of it. They already started everything. That drug scandal do you know that it was supposed to be a frame-up for Shin to ruin me?"

I was stunned for a minute and shook my head. "Then why did it ended being with that man's luggage?"

"I don't know either that's why I'm here. I want you to schedule an appointment for me to meet him. I think he knows something. But, I want it to be a secret meeting, ate. They're watching our actions. Gusto ko palabasin mong hindi ako ang tatagpuin niya kundi ikaw."

Tumango ako kahit nililipad ang isip ko sa malalim na isipin. A part of me feels guilty about what I did to him. The last time we met I asked him to choose between his career and Shinreé. Now what? Malalaman ko na sinalo niya ang anak ko sa dapat sanay napakalaking scandal. Oh my goodness! What the hell is happening to my family?

"Ben, do you think may kinalaman ang DeChanel, about dito?"

Makahulugan kaming nagtitigan na magkapatid. "I'm still checking on it, ate. Anyway, I need to go. Tawagan mo ako as soon as you set the appointment." Tumayo na siya at yumakap sa'kin. "Please, be careful ate. Alam niyo namang kayo lang ang kahinaan ko at kayo lang ang alas nila sa'kin. I'm sorry if you're being put in this situation just because of me and my political career."

I tapped my brothers back. "For pete's sake ngayon pa ba tayo mag-dra-dramahan, Ben? Maiba tayo totoo bang dine-date mo yung famous model na nakita ko sa news? Don't tell me sasayangin mo 'yang gwapo mong mukha dun sa babae na 'yon?"

Nag-smirk siya sa'kin. "Deym! Sa tingin mo ate makukuha ko pang makipag-date sa estado ng bansa natin? And don't worry, I'm preserving this handsome face of mine for someone special." Then he gave me a wink and wave goodbye.

Napapailing na lang ako knowing na yung babaeng tinutukoy niya eh parehong babae rin na naiisip ko. I call my personal assistant to ask him about setting up the appointment with that guy.



~~~

"Shinreé, what are you doing? Hanggang kelan mo balak mag lasing ng mag lasing ha?"

Dumaan ako sa condo niya dahil nag-aalala ako sa mga feedback ni Jacob. Ilang linggo na daw na naglalasing si Shinreé. It's either magmumukmok siya sa condo para mag lasing or lalabas siya sa gabi at hanggang madaling araw na mag-ba-bar. Doon na siya inuumaga sa bar kakainom.

I don't know the exact reason but, I think may kinalaman 'to sa lalaking 'yon. Based sa spy na pina-hire ko nalaman kong ilang buwan na silang hindi nagkikita.

Noong una hinahayaan ko lang si Shin, I know that feeling being hurt because of that damn thing called love. So I guess, being my daughter doesn't exempt her from being hurt. I just let her be, afterall alam ko na ang pagkatao niya at alam kong baka isumbat niya lang din sa'kin ang mga panahon na naglalasing ako dati nung iniwan ako ng ama niya.

ONE OK ROCK: Taka's Maker (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon