One Ok Rock - Chapter 20

294 22 29
                                    








Rock 20



"Can I ask you something kid?" Takahiro asked.

We are seating face to face in a romantic restaurant.

"Go ahead," tapos sumubo ako ng dessert. Kakatapos lang naming kumain na dalawa. Natuloy pa rin ang date namin kasama sina Jacob. Nakakatawa pa nga iyong scene kanina sa parking area eh.

"Let's go Ma'am Shinreé." aya ni Jacob sakin tapos binuksan ang backseat ng kotse ko.

"Wala ka bang dalang kotse Takahiro?" tanong ko sa kanya.

Ilang segundo siyang hindi umiimik. "I have one kaya lang coaster ang dala ko. Okay lang ba sayo na doon ka sumakay?"

Ngumiti ako. "Oo naman tara.." tapos hinila ko siya sa kamay. "Jacob, sunod na lang kayo sa coaster ha."

Pag pasok namin sa coaster ng One Ok Rock nakahiga ang mga boys sa likod. May mga nakanga-nga syempre si Ryota at Tomoya. Si Toru simple lang nakaupo at nakasandal sa upuan habang natutulog.

"They're so cute!"

"Don't look at them," tapos hinawakan niya ang pisngi ko at ibinaling paharap sa kanya. "Only look at me. Okay?"

Hinampas ko siya sa dibdib. "Kanina ka pa Takahiro, sumusobra ka na talaga sa kakaganyan mo sakin kapag ako nasanay hahanap-hanapin ko iyan!"

"So what?" He smiles and hold my hand.

Shet! Holding hands while traveling na ba ito? "What if masanay ako? What if biglang bukas mag bago ka na ulit at bumalik sa pagiging sungit mode mo?"

Naramdaman kong hinigpitan niya ang hawak sa kamay ko. "Nah. I won't ..I'm gonna stay with you as long as I want to."

"As long as you want? Is there an end, for you liking me?"

Tiningnan niya ako sa mata. Nakakatunaw ang titig niya at kahit nakaupo lang ako feeling ko nanlalambot ang mga tuhod ko.

Hindi niya ako sinagot bagkus ay itinaas niya ang kamay ko na hawak-hawak niya at hinalikan habang nakatitig ng matiim sakin.

"Did that answer your doubt?"

What does he mean by that?! Argh! Masyado siyang deep..it's so hard to read him.

Natahimik na lang ako at nakuntento sa napakasarap na pakiramdam ng init ng kamay niya na nakabalot sa kamay ko. Nakatitig lang ako sa kamay naming dalawa..both hands fit perfectly together.

"Why are we riding this coaster for our first date? Don't you have a car?"

"I have one. What do you think of me? Tss. I brought my sports car before..I want you to ride with me then, pero nagalit ka sakin dahil ni Miranda."

"Eh bakit hindi mo dala ngayon para naisakay mo ako sa sports car mo na 'yan?"

"Uhm.." napakamot ulo pa siya. "Wala kasi iyong driver ko eh."

"Problema ba 'yun edi ikaw ang mag drive?"

"That's the biggest problem kid.." tapos nalulungkot na tumingin siya sakin. "I can't drive."

"What?! Why?!"

"I don't know..I am afraid to do it."

ONE OK ROCK: Taka's Maker (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon