Rock 34"Are you happy now?" tanong ko kay Hiro. Naglalakad kami ngayon papunta sa parking lot. Kakatapos lang ng concert nila ng bigla siyang tumawag at ipinakilala ako sa bandmates niya. Feel na feel ko 'yung pag-pa-fan boy nila sakin. Emegesh! Ang gwapo rin nila lahat tsaka ang cool. Magaling talaga ang banda ni Hiro na My First Story, hindi rin maikakaila na idol talaga niya ang kuya niya kasi parehong-pareho talaga sila. Magkaiba ang boses nila pero the way they performed and rocked at stage lahat 'yun iisa.
"Thank you, Shin! The best ka talaga!" masayang-masaya siya at nakaakbay pa siya sakin habang naglalakad kami.
"Pwede ba nilang i-upload 'yung picture na kasama ka?" tanong ni Tomo na kasabay rin namin paglalakad.
"Oo naman, why not?"
"Of course you're a sensation now.. I'm just worried because every person you will be with, for sure they will also talk about them. You know netizens nowadays are so wise and they are like a detective or something." sabi ni Tomo.
"Hmm, you have a point. I know a lot of fandoms who are like that. They're really good when it comes to observing and background checking. They can see even the smallest accessories celebrities are wearing." I'm talking about my fandom of course. Haha. Madami akong fandom pero hindi ko na i-elaborate.
"So what? Go ahead and post it! I don't want them to ruin my happiness. And besides, even before they knew me this is the way I live my life. Sana'y na rin naman 'yung mga tao na makita akong puro mga sikat na celebrities 'yung kasama." Business ni Dad ang nagbigay sakin ng chance na makakilala ng maraming sikat na artists worldwide. Everytime kasi na may mag-ko-concert sa Pilipinas tapos sila 'yung nag-pro-produce, automatic na may VIP reservation ticket na talaga para sakin. Hindi ko siya hiniling, basta one time nung eighteenth birthday ko tapos tumawag si Dad, ayun 'yung gift niya sakin. Sabi niya automatic na 'yun. So ganon nga ang nangyari. Everytime may concert na gaganapin sa Pilipinas kesyo nasa bansa ba ako o wala, may darating ng ticket sa bahay namin. Minsan nga hindi ko na napapanuod 'yung iba kasi hindi ko naman sila bet. Pinipili ko lang 'yung concert na pinapanuod ko.
"Bye Hiro! I enjoy your concert it's like I'm watching Takahiro the cutest version performs. Anyway, you're great and I will surely watch you guys again. Bye!" tapos niyakap ko siya at kiniss sa cheeks.
"Bye Shin, 'til next time my future sister-in-law." tapos nag wave hand pa siya sakin habang umaandar 'yung kotse namin. Magkatabi kami ni Tomo dito sa likod.
"Shin, dadaan ka ba muna sa dorm namin?" tanong ni Tomo.
"Hindi ko alam, andun na ba si Takahirock? Tsaka teka nga bakit dorm eh condo type naman 'yung building niyo?"
"Ewan ko sa'yo Shin, ang dami mo napapansin hindi mo na lang sagutin 'yung tanong ko." katwiran niya.
"Wow ha, parang ikaw sinagot mo rin 'yung tanong ko diba? Totoo naman pati na hindi 'yun dorm. Respect your building, you should just call it condorm para solve. Okay?"
"Hahaha! Ang dami mo alam eh 'nu? Condorm? Okay! I will tell it to them, pero ano ba dadaan ka ba? Gusto mo tambay ka muna dun?"
"Si babe ba andun?"
"You're too hard! So kapag wala si Taka, tapos kami lang ayaw mo na kaming maka-bonding? Ang sama mo, parang hindi mo naman kami friend."
"Sus, ganon talaga kung andun si Takahirock, kikiligin ako. Bakit pag sa inyo kikiligin ba ako?" pang-aasar ko pa lalo.
Tumango siya bigla at nag-aliwalas 'yung mukha. "Oo kikiligin ka promise. Kaya sumama ka na bilis na."
"Bakit ba atat ka? At kanino naman ako kikiligin aber? Alam mo namang si babe lang nagpapakilig sakin."
BINABASA MO ANG
ONE OK ROCK: Taka's Maker (Completed)
Hayran Kurgu"At the BEGINNING, the CLOCK STRIKES then I met you. After that I became a DREAMER because I only dream of you. As day goes by, my feeling gets DEEPER and DEEPER. I keep on DREAMING ALONE. Little did I know that you became my world. So I made a DECI...