One Ok Rock- Chapter 45

104 9 10
                                    

Alert: Short update lang 'to! 🤗👍🏻

Rock 45


"Anong Ryota Kanki? Kelan mo pa naging kamag-anak si Tomo, huh?" tanong ni Toru sa'kin.

"Ngayon lang," tugon ko.

"Sino ba yung kausap mo at bakit ka nakikialam sa phone ni Shin?" tanong naman ni Tomo na as usual busy sa phone niya.

Tss, lately napapansin kong palagi siyang naka-focus sa phone niya. Eh kasi naman pala nagho-hokage moves na naman si loko. Kung sino man ang babaeng dina-damoves niya, tss kawawa naman.

"Dude, ang ingay naman kasi nung phone niya kung hahayaan lang nating tumunog ng tumunog kaya nagkusa na lang akong sumagot ng tawag tsaka malay mo emergency pala." I explained tapos dumapa na ulit ako sa carpeted floor at naglaro ng car games.

"Importante ba? Anong kailangan nila?" Tomo bugged me.

"Hmm," naisip kong muli yung boses nung kausap ko.. bakit kahit tapos na yung tawag eh malinaw pa rin sa memory ko yung boses niya. Aish! "Hindi ko kilala eh, boses bata. She told me na kapag dumating si Shin, tell her to call them back."

"Ahh okay," Tomo uttered.

Nakatatak pa rin sa isipan ko yung boses ng batang nakausap ko. Why? Shet! That's just a kid.. ganito na ba katindi ang pangungulila ko sa babae na kahit bata nagugustuhan ko na rin? Dang it!

~~~

"Ryota," untag ni Miaka Lei Kayza. "May rehearsal na kayo para sa concert bukas bumangon ka na dyan."

Naririnig ko yung boses ni Miaka Lei Kayza, but obviously ibang boses pa rin yung hinahanap ng tenga ko. Para bang nai-imagine ko yung isang maganda at inosenteng babae sa tinig niya. Ugh! Dapat kasi hindi ko na lang sinagot yung tawag sana hindi ako na-bo-bother ngayon.

"Ouch! Damn!" napasigaw ako sa sakit ng maramdaman kong may sumipa sa pwet ko.

Inis na inis na tiningnan ko kung sinong saralin. Pag harap ko nakita ko ang naka-pamewang na si Miaka Lei Kayza. "Kapag sinabi kong bumangon, bangon agad. Kelangan pa ba sasaktan ka araw-araw para lang magising ka?" tapos tinalikuran na niya ako at naglakad palabas ng room.

"Shet this! Bakit ba ang brutal niya?" himas himas ko yung likod kong masakit habang naglalakad papuntang bathroom.


~~~

"Where's Shin?" tanong ko kay Taka. We are at the hotel's restaurant and was about to start eating our breakfast.

"She's on a business meeting," walang ganang sagot ni Taka.

Tiningnan ko lang siya at nakita ko na naman yung kakaibang lungkot sa mata niya.

Taka is one of the funniest, bulliest and happiest person I've known. We always bully Tomoya. We always enjoy watching sexy girl whenever we have the time to. In short, Toru must be his best friend but I'm his partner in crime. I know him too well. That's why I know that there's something wrong with him. It started the day after he proposed to Shin. I even wondered if he's regretting that decision now. The way I see it, he's avoiding Shin. I don't why, but I know he is. Shin, keeps bugging everyone of us. Everyday, wherever we are.. she keeps on asking why he can't contact Taka. We always make an excuse because in reality Taka never stayed whenever we are given a chance to rest. He will always stayed at the recording room.. composing, writing, rehearsing, all by himself.

I guess napapansin na rin 'yun ng mga kaibigan ko, hindi lang din namin napapag-usapan due to heavy schedules.

Pero ngayon, gusto ko sanang maglakas ng loob na magtanong at ungkatin kung may problema ba talaga siya.

ONE OK ROCK: Taka's Maker (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon