Việc đầu tiên Tiêu Chiến làm khi tới nơi là gọi một mạch tất cả những món ăn cậu nghĩ trong đầu.
Bao gồm năm chai rượu ngay ngắn xếp thẳng.
"Cậu nghiện rượu?" Vương Nhất Bác méo mặt nhìn cả bàn toàn rượu là rượu, đồ ăn còn chưa được mang tới mà cậu nhóc kia đã tu liền gần nửa chai.
"Không bằng anh nghiện thuốc." Tiêu Chiến nhướng mày, điệu bộ làm như không có gì bất thường.
"Sao cậu biết tôi nghiện thuốc?"
"Mắt quan sát của tôi rất tốt." Chàng trai chống tay nhìn anh, hơi nheo mày, "Ngay từ ngày đầu tiên gặp, tôi đã nhìn ra thói quen của anh rồi."
"Thói quen của tôi thế nào?"
"Ngón tay kẹp điếu thuốc của anh khoảng cách rất chuẩn, cách rít hơi thuốc và điều hoà hô hấp ổn định, không quá gấp gáp và cũng chẳng lâu dài. Hầu hết những người hút thuốc đều biết, rít hơi nhanh thì sẽ không cảm nhận được hương vị, mà quá chậm sẽ để hơi khói ngấm tới tận phổi, không tốt cho sức khoẻ. Nhưng đương nhiên, họ đã quyết định hút thuốc thì sẽ không quan tâm đến cơ chế hoạt động của phổi rồi."
Vương Nhất Bác nghệt mặt trong giây lát, sau khi nghe lọt hoàn toàn mới tò mò lên tiếng, "Làm luật sư là phải như vậy sao?"
"Không có, mỗi tôi như vậy thôi." Tiêu Chiến cười, "Thật ra trước đây tôi từng có ý định trở thành chuyên gia tâm lý học tội phạm, khả năng phân tích hành vi con người cũng có thể cho là khá."
"Thật sao? Vậy thử phân tích tôi đi."
Bắt gặp sự chờ đợi và phấn khích như một đứa trẻ trong ánh mắt Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến không nén được bật cười.
Cậu chớp mắt nhìn anh ngẫm nghĩ một lúc lâu mới lên tiếng.
"Đầu tiên, anh là người trầm tính, khá lạnh lùng, đặc biệt là đối với sự vật hiện tượng xung quanh luôn thật sự bất cần. Cái gì không liên quan đến anh, nhất định sẽ không ảnh hưởng đến anh. Kể cả có liên quan đến anh đi chăng nữa, cũng có thể chỉ chiếm được một phần nhỏ bận tâm trong lòng anh. Điều này không khó để thấy nhưng những người không thân thuộc với anh sẽ không nhìn ra. Giả như vụ bê bối lớn của anh kia kìa, anh có để ý, nhưng không quan tâm, càng không tổn thương."
"Thứ hai, anh thuộc tuýp người cầu toàn, mặc dù vì một lí do nào đó hôm nay anh cực kì cẩu thả. Rõ ràng là người nổi tiếng, giữ hình tượng cho bản thân là điều hiển nhiên, có thể do scandal ảnh hưởng tới tinh thần anh khiến cảm giác chán nản tăng cao. Khi tôi nhắn tin cho anh, anh không ngủ mà vẫn tỉnh táo, hơn nữa còn là mấy ngày không ngủ, có khả năng đang ngồi hút thuốc."
"Thứ ba, cánh tay phải của anh bị thương nhẹ, là ở bắp tay."
"Thứ tư, tính cách của anh rất nhất quán, khó có gì thay đổi được con người vốn dĩ của anh. Trong công việc anh là người nghiêm túc, nhìn nhận vấn đề rõ ràng nhạy bén, công tư phân minh. Nhưng tôi nói như vậy không có nghĩa là không xuất hiện ngoại lệ. Anh vì một người mà tình nguyện trở thành con đường bước đến danh vọng của người đó, anh mang những gì anh có được dâng lên hoàn toàn cho người đó. Điều này chứng tỏ cho dù anh là con người lạnh lùng và quy tắc đến đâu, vẫn có thể bẻ cong tất cả luật lệ của mình. Người kia có thể là mối tình đầu hoặc là người đầu tiên anh có cảm giác sau một thời gian dài cô đơn, vì chỉ như vậy những người khắt khe kỉ luật như anh mới sẵn sàng hy sinh bản thân đến thế. Cũng không loại trừ khả năng người đó là đối tượng kết hôn của anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Nơi hào quang vụt tàn (Hoàn)
RomanceTên gốc: Nơi hào quang vụt tàn Tác giả: Catiara Thể loại: Hiện đại, phi hiện thực hoá, cường công cường thụ, ôn nhu trầm ổn công x ngạo kiều si tình thụ, HE. Nhạc sĩ Vương x Luật sư Tiêu Văn Án: Đoạn tuyệt khúc tình ca trường tồn vĩnh cửu ấy, anh...