(Raven's POV)
Naging sobrang busy ako pagdating ko dito sa Canada. Lalo na ngayon since malapit na ang pasukan dito. Kaya sobrang inaasikaso ko na lahat ng gagamitin ko for enrollment. Nakaupo lang ako sa table ko kaharap ang computer at mga importanteng papel.
When suddenly, nag ring ang phone ko. Number lang ang nag-appear and mukhang landline ang gamit. Tinititigan ko lang 'to habang kinikilala ang number. Pero mukhang bago lang talaga 'to. But anyway, sinagot ko padin. Hinintay ko na sya ang unang magsalita.
"Uhm, hello? Kuya Raven?" Medyo pabulong ang boses nya.
"Er.. Sino 'to? Rio?" I doubt.
"Oo kuya! Ako nga 'to."
"Oh ikaw pala! Di kita agad nakilala sa boses mo. Nagdadalaga ka na talaga ata ah. Hahaha."
"Uhm.. Kuya, kamusta dyan?" She sound kinda bothered.
"Ok naman ako dito. Kaya naman kahit mag-isa. Pati, madalas ko namang nakakasama si Days eh."
"Buti naman kung ganun. Nag-aalala kasi sayo sila Mama dito eh."
"Ganun ba? Sabihin mo ok lang naman ako. Uhm. By the way, bakit ka pala napatawag ng ganitong oras? eh madaling araw na dyan diba? May sasabihin ka ba?"
"Actually kuya, meron..."
"Anu yun? Is it something important?"
"Uhm.. yes.. Very.."
"Ha? Anu yun? May nangyari ba?" I feel somehow uneasy.
"Kuya...... may problema....."
"Ano? May nangyari ba sayo?" Napatayo ako dahil sa panic.
"Kuya~" She sounds like she's crying.
"Rio sumagot ka? Anong nangyari sayo dyan? Napano ka?" Di na maipinta ang mukha ko sa pag-aalala.
"This is so weird! Hindi ko alam kung anong nangyayari? Pag gising ko nalang, ganito na ako!"
"Hey! Tell me, what's going on?"
"Kuya, I don't know how to explain this, pero sa maniwala ka o sa hindi....
..
....
......
I'm inside the body of someone else."
For a moment, I was in the state of Shock. o____O
----------------------------------------------------------
Sa wakas. After ng halos 10 months! Natapos din ang first masterpiece ko!!! Thank you for all the support. Sa lahat ng nagbasa from una hanggang sa huli. Thank you thank you thank you! Especially kay Matthew_14 na natalagang tinutukan ang story ko simula palang nung una kong pinost ang first Chapter! Kahit hindi ko sya kilala in person, todo support padin sya! :D Salamat ng marami bro. o(╥﹏╥)o
Sana po naenjoy nyo ang story. Abangan nyo pa po yung iba ko kung gusto nyo. Please continue supporting. Magcomment nalang po kayo if nagustuhan nyo ba or hindi. Welcome po ang lahat ng comment! :D Pwede rin po kayong mag tanong kung may hindi kayo naintindihan or kung ano pa.
And if you really reeeeeaaally liked it, you can also show your support by liking my Official Facebook Page ^__^
https://www.facebook.com/pages/RenisuSenpai/235185700007168?ref=hl
Thank you po ulit ng marami sa lahat ng nagbasa! Mahal na mahal ko po kayong lahat! Mwah mwah mwah! :D
© RenisuSenpai 2013
BINABASA MO ANG
Half Dead
ParanormalAdrian is a typical nerd in his college years. His life can't get any worse, everyone knows that. But that's until he woke up one night inside a completely different body. The best part? He is an instant hearthrob! Now he gets girls, praises, and co...