Chương 3 : Đại mục sư cấp 1

182 12 0
                                    

Tất cả các nhân vật trong Ngai vàng của Hoàng đế đều có ba lần chuyển đổi chức danh ở các cấp năm mươi – một trăm và hai trăm, các kĩ năng dù ở cấp thấp nhưng sau khi chuyển đổi đều mạnh hơn, thí dụ Mục sư tập sự khi trở thành Mục sư thì các phép hồi máu cơ bản đều hiệu quả hơn gấp vài lần, nhưng đồng nghĩa cũng tốn năng lượng hơn.

Nhân vật của Hoàng hiện tại là Đại mục sư nhưng cấp độ lại chỉ có một, đồng nghĩa với việc bất kì phép hồi phục căn bản nào cũng vô cùng mạnh nhưng cũng tốn năng lượng đừng hỏi, theo tính toán thì dùng được một lần đã là tốt lắm rồi.

Nhưng hiện tại vết thương của hắn đang chảy máu như suối, nếu không có cách nào cầm lại thì cũng khỏi cần nghĩ tới mấy việc khác. Hoàng lục tìm trong bảng kĩ năng và cuối cùng cũng thấy "sơ cứu", phép duy nhất không tăng tiến sức mạnh, không tốn thêm năng lượng khi thăng cấp, chính xác là thứ vô dụng để lừa người chơi mới, bình thường không ai dùng, nhưng giờ thì nó chính là thứ duy nhất cứu mạng hắn. Sau khi nhấn chọn, một cửa sổ thông báo liền hiện ra :

- "Bạn có chắc chắn muốn tăng kĩ năng này không ?"

Hắn nóng nảy chọn "đồng ý", sau đó vội vã đưa tay lên vết thương, một luồng sáng nhạt màu bạc lập tức bao quanh chỗ đang chảy máu nhưng khác với tốc độ thần kì như chim con, tay hắn chỉ chậm chạp cầm máu, liên tục mười phút sau đến khi không thể sử dụng được nữa mới tạm coi như là giữ được mạng.

- "Hiệu quả thật sự quá yếu, may là mình không bị trúng độc hay trạng thái bất lợi khác, bằng không chỉ dựa vào cái phép phế vật này chắc tiêu đời sớm."

Tuy đã không còn nguy hiểm nhưng do mất máu nhiều nên hắn hơi choáng váng, bởi thế nhân lúc này kiểm tra lại toàn bộ vụ game luôn. Bảng thông báo trạng thái không cho biết số sinh lực hiện có, nhưng cũng chả cần thiết vì không ai cần một ống máu để báo khi nào mình sắp chết, năng lượng cũng tương tự, hiện tại nó đang tụt đáy.

Phép hồi phục thì có "Sia" và "sơ cứu", theo tính toán thì nếu sử dụng "Sia" thì được một lần còn "sơ cứu" cứ thoải mái, vấn đề là "sơ cứu" hoàn toàn vô dụng, coi như mất toi một điểm oan mạng. Các ô khác tạm thời không có điểm tăng, cũng không biết kiếm đâu ra điểm. Do đã quá quen thuộc Ngai vàng của Hoàng Đế nên Hoàng nắm bắt rất nhanh, tạm thời vụ khả năng của Đại mục sư coi như giải quyết xong, giờ tới chuyện nghề nghiệp. Hắn nghĩ thầm trong đầu :

- "Trạng thái nghề nghiệp."

Một khung lớn chia thành nhiều ô nhỏ hiện ra, phân chia làm bốn mục : đang dùng, nguyên liệu, vật phẩm và công thức, hiện tại tất cả đều trống rỗng. Một dòng thông báo cũng nổi lên cùng lúc :

- "Không phát hiện ra dụng cụ cần thiết để bắt đầu chế tạo, xin vui lòng bổ sung."

Hoàng nhìn dòng chữ này mà cảm giác muốn chửi thề tăng lên mãnh liệt, điều mà hắn sợ nhất đã thành hiện thực.

Giả kim thuật là một nghề rất phiền hà, nó đòi hỏi dụng cụ pha chế cùng không gian rất lớn, nguyên liệu thì vừa nhiều vừa đắt tiền, tuy vật phẩm tạo ra chất lượng rất cao nhưng chi phí đắt khủng khiếp, đúng kiểu dùng tiền đè chết người. Trong game thì quá dễ, cứ việc chạy ra chợ mua dụng cụ còn nguyên liệu một là tự tìm không thì đi trao đổi với người chơi khác.

Ngai vàng của Hoàng ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ