Tuy khách hàng đã vào kín cả tòa nhà nhưng lần đấu giá này vẫn chưa bắt đầu, Hoàng ngồi không ngáp ruồi, buồn chán đến mức sắp ngủ gục. Lại nhìn qua phía bên kai, Gon đang được mấy cô hầu đấm bóp xoa tay duỗi chân rất chi thoải mái, quả thật thấy hơi ganh tị, nhưng đã lỡ giả vờ bí ấn không quan tâm rồi nên đành chịu. Hắn đang định đứng dậy đi ra ngoài cho thoáng thì bỗng nhiên đèn trên trần tắt ngúm, rồi đột ngột chiếu thẳng về hướng sân khấu, nơi đó xuất hiện một người đàn ông mặc áo choàng đen, cầm một cây gậy nạm đá quý trong tay, cất lời :
- Chào mừng quý vị khách quý đã đến đây tham dự cuộc đấu giá lần này.
Giọng của ông ta vang khắp cùng ngõ ngách của khu đấu giá, đi cùng nó là các màn hình ma thuật xung quanh giúp khán giả theo dõi tình hình phía dưới. Đây là một người đàn ông trung niên, tóc bắt đầu ngả hai màu, khuôn mặt góc cạnh cơ thể chắc nịch ẩn sau lớp trang phục. Hoàng đoán người này ít nhất phải đạt tới cấp bảy, hắn cũng biết đây là chủ tịch của hội đấu giá thành Roc, Macxen –quý tộc chính thống hiếm hoi tại đây, một con cáo già cơ hội đến tận lõi.
- Chắc mọi người đều thắc mắt tại sao kì đấu giá này lại diễn ra muộn như vậy. Ồ đó là một bí mật tôi chưa thể nói được, nhưng nếu quý vị kiên nhẫn chờ đợi, món hàng cuối cùng sẽ làm mọi người bất ngờ đấy.
Hoàng tất nhiên biết cái "bất ngờ" mà Macxen nói là gì, tuy chưa biết người chống lưng cho cái hội đấu giá này là ai nhưng chắc chắn kẻ đó phải có quan hệ mật thiết với ông già này, tốt nhất phải cẩn thận che dấu tung tích cho thật khéo.
- Gon.
Anh chàng Thương Thủ đang nằm hưởng thụ bị gọi liền bật dậy ngay, làm mấy cô hầu xung quanh dạt ra hết. Sau một thời gian huấn luyện cộng thêm ăn đòn liên tục, Gon rất có giác ngộ tuân lệnh, gần như là một cái máy biết nghe lệnh. Anh ta đứng thẳng người, nói :
- Thiếu chủ có gì cần tôi làm ạ ?
- À, tại ta thấy ngứa mắt quá thôi. Các cô ra ngoài trước đi, nếu cần tôi sẽ gọi.
Bốn cô gái nghe lời, đứng dậy chào rồi lần lượt bước đi, không quên đá mắt với Gon vài cái đầy ngụ ý. Hoàng sau khi dùng dụng cụ quét nhiệt qua một lượt, chắc chắn không có ai theo dõi mới yên tâm. Lúc này trên sàn đã bắt đầu đưa ra những món hàng đầu tiên, khác với chỗ dành cho dân thường, "hàng hóa" tại đây bao gồm từ nguyên liệu, vũ khí, trang sức, những đồ linh tinh có giá trị và cả con người. Thường thì ban tổ chức xếp xen kẽ và tuần tự theo giá trị cũng như số tiền thu vào, đồ xịn luôn ở sau cùng. Macxen đã lui vào trong, có người khác đang thay ông ta chủ trì.
- Món hàng đầu tiên, xin được giới thiệu: đến từ sâu trong rừng rậm vô tận, mười năm mới kết đôi một lần, mỗi lần chỉ nở ra một quả, công dụng hồi xuân, bổ thận, rất thích hợp cho nam giới – Thảo quả bách hợp.
Trước mặt Hoàng có một màn hình lập thể hiển thị rất rõ thứ trên sàn, đây là một loại thảo mộc khá đặc biệt, bình thường bọn chúng mọc chân đi giống động vật, đến mùa sinh sản lại chui xuống đất thụ phấn, nở hoa kết quả như cây. Trong số thông tin mà Milenia viết ra cũng có nói về loại thảo quả bách hợp này, công dụng là hồi phục nguyên lực, chữa thương nhưng giới quý tộc lại thường dùng nó trong phòng ngủ hoặc đi chơi gái, một loại thuốc cường dương chính hiệu. Rất nhanh nó đã được mua với giá năm mươi ba ngàn Kron, dù sao đây cũng chỉ là đồ trung đẳng mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngai vàng của Hoàng Đế
AdventureMột game thủ vừa thắng giải vô đich thế giới, chuẩn bị lĩnh một đống tiền thì bị sét đánh chuyển đến một thế giới xạ lạ. Ở đây có ma pháp, có khoa học và có cả quái vật khổng lồ mạnh mẽ. Hắn không biết võ kĩ, không thể học tập pháp thuật, thứ duy nh...