Chương 65: Cấm chiêu

32 5 0
                                    

- "Cứ thế này thì đúng là hỏng bét".

Hoàng lúc này y như con chuột bị mèo nhìn trúng, hắn chỉ dám đứng thu lu trong góc, áo trong áo ngoài thủng lỗ chỗ, tuy các vết thương đã lành lại nhưng mấy chỗ vấy máu vẫn hiện rõ mồn một, so sánh với Pak toàn thân vững chắc như bàn thạch thì đúng là quá khập khiễng. Tuy vậy Hoàng vẫn chưa hoàn toàn mất hẳn hy vọng, hắn phẩy phẩy tay khiêu khích tới Pak:

- Giỏi thì tấn công nhanh lên, bớt làm màu đi.

Pak dù sao vẫn là tân binh, lại đang tuổi thanh niên nên thấy đối thủ bố láo như vậy cũng khó mà dằn được. Anh ta đẩy nhanh tốc độ lao tới, đâm ra một giáo thăm dò, nhưng Hoàng lần này không thèm né tránh nữa mà thản nhiên lấy giơ tay ra đỡ, Pak thấy vậy thì thầm nghĩ:

- "Đã muốn chết ta sẽ cho ngươi chết".

Nhưng trái với tưởng tượng của Pak, đòn tấn công của anh ta dễ dàng bị Hoàng chặn lại, đôi tay hắn được bao bọc trong một quầng sáng bạc mờ ảo, nó như tấm khiên chắn ba lần bốn lượt ngăn đỡ đòn đánh của Pak, cắt đứt thế công đang lên của anh chàng tân binh này.

Pak nóng nảy dồn thêm nguyên lực, muốn một hơi đập tan thứ đáng ghét này, nhưng bất kể anh ta cố gắng đến đâu, Hoàng chi đơn giản là dùng tay đỡ lấy. Thậm chí những chỗ hắn không thể phản ứng kịp, ngẫu nhiên bị đánh trúng cũng ánh lên màu sáng bạc, tác dụng y như hai bàn tay vậy.

Đây tất nhiên vẫn là kỹ năng phòng thủ "Kirie Elodon" quen thuộc, nhưng đã được Hoàng lợi dụng sau khi lên cấp. Thông thường "Kirie Elodon" chia ra làm hai loại phòng thủ, một là giảm sát thương trực tiếp, hai là giảm theo phần trăm, nhược điểm là nếu dùng cái này thì không thể dùng cái còn lại, đây là cơ chế game đặt ra để tránh Đại mục sư quá mạnh gây mất cân bằng.

Nhưng trong game có một lỗi rất nặng cho phép các Đại mục sư có thể chồng hai trạng thái phòng thủ này lên nhau, từ đó tạo thành một lớp chắn gần như là ăn gian khiến không ai xuyên qua nổi. Hoàng là người duy nhất biết được lỗi này, nhưng hắn cũng không dám sử dụng khi đánh giải, vì làm vậy sẽ bị nhà phát hành cấm thi đấu ngay tức khắc.

Từ khi đến thế giới này và nhận biết mình có khả năng trong game, Hoàng đã cố gắng liên tục thử nghiệm và biết rằng mình đang ở phiên bản chung kết thế giới, do đó tất cả những lỗi có thể tận dụng được hắn đều tìm cách tận dụng triệt để. "Kirie Elodon" có thể giảm tối đa sáu mươi phần trăm sát thương, hiện tại Hoàng còn chưa nâng được nó tối đa nên chỉ tới tầm bốn mươi phần trăm là cao. Còn về lớp khiên giảm sát thương trực tiếp thì Hoàng cũng đã thí nghiệm qua, nếu chỉ là từng đòn lẻ thì nó có thể chặn tới gần cấp bảy.

Nhưng vấn đề nảy sinh là chẳng ai rỗi hơi đánh từng đòn cho mình chặn cả, đã tấn công thì sẽ là một chuỗi liên hoàn tuần tự. Do đó Hoàng đã lợi dụng lỗi game để tăng tính an toàn cho bản thân, dùng "Kirie Elodon" theo hai tầng, đầu tiên giảm phần trăm sát thương trước, sau đó mới là tạo khiên chắn, dùng cách này hắn có thể tối đa lượng chống chịu và đủ sức bảo vệ bản thân kể cả khi gặp đối thủ mạnh hơn.

Ngai vàng của Hoàng ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ