Hoàng bây giờ cả người như có một ngọn lửa đốt cháy hừng hực, tất cả tế bào trong cơ thể như bị luộc chín trong lòng vi sóng. Hắn nhận ra rằng mình đã phạm một sai lầm nghiêm trọng, nhân vật của hắn vẫn chưa thể học được các kỹ năng cấp cao của Đại mục sư nên không thể chữa được cho Milenia, tuy vậy Hoàng lại không đành lòng nhìn cô bé này quằn quại đau đớn mãi, quyết định phải làm gì đó.
Trong các kỹ năng của Mục sư giai đoạn đầu, có một thứ khá đặc biệt có tên là "Xelendia", tuy chỉ là một dạng phép thuật phụ trợ cấp thấp nhưng nó lại sở hữu khả năng độc nhất vô nhị - hoán đổi tất cả các trạng thái có hại của đồng đội cho người sử dụng, đồng thời giảm đi một nửa thiệt hại. Đây là thứ chuyên dùng để đánh những con trùm khó xơi, khi mà nhân vật còn yếu hoặc chưa có các trang bị cần thiết, thường thì theo chiến thuật các mục sư sẽ hi sinh bản thân để nhận lấy tất cả các loại trạng thái bất lợi cho dàn đỡ đòn ở trên, tạo điều kiện để đồng đội dứt điểm.
Nhưng qua thời gian, khi các phép thuật cứu chữa khác tốt hơn ra đời, "Xelendia" dần trở thành một thứ vô dụng, chẳng ai hơi đâu còn bận tâm đi hoán đổi trạng thái khi có thể trị dứt hẳn, kỹ năng này vì thế dần chìm vào quên lãng.
Vốn là Hoàng tình dùng nó để nhận lấy toàn bộ nguyền rủa trong người Milenia, hắn tính rằng bản thân mình vốn không có nguyên lực, nếu theo những thông tin lấy được từ Zato thì dù thứ này có đi vào cơ thể cũng chẳng làm hại được gì. Nhưng Hoàng lại không ngờ tới một điều là lời nguyền này thậm chí còn chẳng cần đến nguyên lực để phát động, trực tiếp đi thẳng vào các bộ phận bên trong mà phá hoại, y như ung thu di căn vậy.
- "Chết tiệt, chết tiệt, chết tiệt...."
Hoàng cảm nhận được sự đau đớn như có hàng ngàn con côn trùng đang cắn xé ruột gan mình, toàn thân lúc lạnh lúc nóng, đôi mắt bắt đầu mờ đục đi. Hắn thực sự đã tính sai nguyền rủa của Milenia rồi, đây là dạng phép thuật hoạt động theo cơ chế tự phát triển, bản thân nó từ đầu vốn đã đủ số nguyên lực rồi, việc còn lại chỉ là theo thời gian bung ra mà thôi, dù con mồi không có nguyên lực đi chăng nữa thì vẫn bị hoại tử khắp người mà chết.
Tính toán quan trọng bị sai hướng và gây hậu quả ngược lại, lúc này Hoàng bị cơn đau hành hạ, thực sự chẳng thể suy nghĩ ra cách giải quyết được. Hắn không biết cơ thể mình có thể chịu được lời nguyền này trong bao lâu, vốn Milenia dù sao còn có nguyên lực để phòng vệ một chút nhưng mình thì không, vớ vẩn là chỉ vài phút nữa thôi sẽ lăn đùng tắt thở cũng không biết chừng. Hoàng nắm chặt tay lại, cố gắng rít qua kẽ răng:
- "Sia"
Do không biết lời nguyền này tác động từ đâu nên Hoàng đành phải dùng "Sia" phủ khắp người, qua đó liên tục chữa trị các tổn thương trong cơ thể, hắn cũng không biết cách này có hiệu quả hay không nhưng đến lúc này thì chỉ đánh cuộc mà thôi. Ánh sáng từ "Sia" phát ra rực rỡ khắp người Hoàng, cơn đau tuy có giảm đi nhưng bù lại năng lượng cũng tụt ầm ầm như nước lã, nếu không phải hắn vừa thăng cấp thì chắc cũng chẳng duy trì nổi.
Sau một lúc thì cơn đau cuối cùng đã dịu đi hẳn, Hoàng nhẹ nhõm thở ra một hơi rồi ngã phịch ra sàn, hớp từng ngụm không khí một cách khổ sở, khóe miệng vẫn còn rỉ máu. Tuy tạm thời giữ được mạng nhưng hắn cũng biết lời nguyền này không dễ gì mà mất đi như vậy, dùng "Sia" cũng chỉ giống như thuốc giảm đau, sớm muộn gì nó cũng sẽ phát tác lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngai vàng của Hoàng Đế
AdventureMột game thủ vừa thắng giải vô đich thế giới, chuẩn bị lĩnh một đống tiền thì bị sét đánh chuyển đến một thế giới xạ lạ. Ở đây có ma pháp, có khoa học và có cả quái vật khổng lồ mạnh mẽ. Hắn không biết võ kĩ, không thể học tập pháp thuật, thứ duy nh...