Hoàng đi theo người hầu ra phía sau vườn, men theo một con đường nhỏ dẫn tít tới khu dành cho người người làm ở trong phủ, nơi đây đang có rất nhiều công nhân đang tất bật ra vào, ai cũng hối hả bận rộn. Tất cả các thành chủ đều phải tiếp khách liên tục, cũng như có những nhu cầu cá nhân riêng nên việc bỏ tiền thuê người bên ngoài vào làm mấy việc thường ngày là điều tất nhiên, Khadas ỷ có tiền nên chơi sang hơn, xây hẳn một khu biệt lập cho họ ở lại, coi như cũng là để ra lệnh cho dễ.
Sau hơn một hồi lòng vòng qua mấy khu nhà nằm kề nhau, Hoàng cuối cùng cũng tới được chỗ cần tới, trong lòng không ngừng rủa xả Khadas có cần phải xây rộng vậy không. Thực ra thì ngoài số người hầu thường trực, những khi có lễ hoặc tiếp đãi khách quý thì cũng phải thuê thêm rất nhiều, vì thế xây thêm vài gian cho số nhân công thời vụ này cũng chẳng có gì lạ. Người hầu dẫn hắn đến trước một khu nhà thì kính cẩn cúi chào rồi quay trở về.
Hoàng ngó nghiêng xung quanh, hình như đây là nhà bếp chung của cả phủ, rất nhiều người đang ra vào làm việc tấp nập, chẳng ai buồn để ý tới hắn. Sau một hồi lần mò vô ích, Hoàng đánh phải níu lấy một đầu bếp cạnh đó hỏi thăm, người này hơi bực bội vì bị làm phiền nhưng vẫn tận tình chỉ cho hắn. Lại thêm vài lần lạc đường nữa, cuối cùng Hoàng cũng thấy một cô gái tai dài mặc tạp dề, mặt lấm lem kem sữa đang ra sức trộn bột làm bánh, hắn lại gần rồi vui vẻ lên tiếng:
- Thera.
Cô bé tai dài nghe có người gọi mình liền ngước lên ngó quanh, bất chợt nhận ra một bóng hình quen thuộc đang đứng gần đó vẫy vẫy tay. Thera mở to mắt như không thể tin được, cứ để nguyên đôi tay còn dính dầy bột vội vàng chạy lại ôm chầm lấy hắn, sụt sịt:
- Em cứ tưởng ngài đi luôn không quay lại nữa rồi.
Hoàng nhẹ nhàng xoa đầu cô bé, sau đó lấy ra một vài trăm bạc đưa cho trưởng ca gần đó, tỏ ý muốn nói chuyện riêng một lúc. Người này rất nhanh nhẹn, nhận tiền xong coi như không quan tâm nữa, để mặc kệ hai người này muốn làm gì thì làm. Hoàng lấy ra một chiếc khăn, cẩn thận lau mặt cho Thera, sau đó kéo tay cô ta đi theo rồi nói:
- Chúng ta ra chỗ nào yên tĩnh nói chuyện.
Cô bé tai dài nghe Hoàng nói vậy cũng không có ý kiến, dịu dàng dựa ôm lấy tay hắn. Cả hai đi ra khỏi khu nhà bếp, đến một khu vườn nhỏ vắng vẻ rồi dừng lại, lúc này Hoàng mới có thời gian quan sát kỹ Thera. So với lúc còn ở trong viện thì thần sắc của cô bé này tốt hơn rất nhiều, da dẻ cũng không trắng bất thường vì thiếu nắng nữa, khuôn mặt hồng hào có vẻ hơi tròn ra, chắc do ăn ngủ tốt. Thera bị hắn nhìn chằm chằm vào tới muốn bốc khói, chỉ biết im lặng ngồi vê tóc không biết nói gì.
Hoàng quan sát kỹ càng rất lâu, sau khi chắc chắn Thera hoàn toàn khỏe mạnh mới yên tâm, xem ra điều kiện sống ở đây cũng được. Hắn gật đẩu hỏi:
- Cô sống ở đây tốt chứ?
Thera thấy Hoàng thật lòng quan tâm mình như vậy cũng ấm lòng hơn, chủ động ngồi ép sát vào người hắn rồi từ từ kể lại. Sau buổi gặp mặt lần trước, Khadas tuy nhận lời nhưng ngại thân phận nên cũng không muốn trực tiếp gặp mặt Thera, thành ra việc này được đẩy lại cho mẹ cả. Bà ta sau đó giải trừ khế ước ràng buộc ở viện rồi đưa cô ta đến phủ thành chủ, dù sao cũng không thể nuôi báo cô được nên mẹ cả sắp xếp để Thera đến làm việc trong nhà bếp, coi như là công nhân được thuê chính thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngai vàng của Hoàng Đế
AdventureMột game thủ vừa thắng giải vô đich thế giới, chuẩn bị lĩnh một đống tiền thì bị sét đánh chuyển đến một thế giới xạ lạ. Ở đây có ma pháp, có khoa học và có cả quái vật khổng lồ mạnh mẽ. Hắn không biết võ kĩ, không thể học tập pháp thuật, thứ duy nh...