Mấy ngày sau đó, Hoàng chỉ chuyên tâm học chữ, tuy nói Milenia không phải là một cô giáo giỏi lắm, chưa kể chữ viết ở đây là dạng tượng hình ghép kí tự, không dưới vài ngàn từ, vừa giống tiếng Nhật nhưng khó nhìn như chữ Ả Rập, nếu bình thường thì phải tốn vài năm mới xong. Rất may hắn có bộ nhớ hệ thống, nhìn phát thuộc luôn nên nhanh hơn người thường vài chục lần, đến Milenia cũng phải ngạc nhiên, tốc độ này thì đến thiên tài cũng phải gọi bằng cụ.
Các sinh hoạt hằng ngày khác mới gọi là đau đầu, Milenia đúng là một cô tiểu thư được bọc vàng, chắc từ nhỏ tới lớn ngoài việc học tập và nghiên cứu ra thì mọi công việc đều có người khác lo. Cô ta không biết một cái gì, nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ .... Hoàng đều phải làm tất, chính xác là hắn có để Mil thử, nhưng sau vài lần phải đổ thức ăn với đem quần áo ra vào sọt rác thì đành phải thôi hẳn. Milenia chỉ chuyên tâm dạy chữ và giải đáp thắc mắc, nếu người ngoài nhìn vào thì chẳng ai biết mới là chủ.
Bản thân nữ dược sư cũng ngạc nhiên, từ ngày gia đình gặp biến cố, bị hãm hại rồi bán tới đây, Milenia đã coi mình như chết rồi. Khi bị mua về, cô ta chẳng còn quan tâm việc tồi tệ gì sẽ đến. Nhưng sau mấy hôm sống cùng Hoàng, hắn lại chưa hề có hành động gì quá trớn, lịch làm việc của chủ nhân Milenia là sáng sớm thức dậy chạy ra đường một vòng, về nhà uốn éo vài tư thế rất khó hiểu, sau đó là ăn sáng, học chữ, tới trưa nấu ăn – nghỉ ngơi và tiếp tục đến tối mịt, thời gian sau đó là lúc dọn dẹp rồi đi ngủ. Đầu tiên, Milenia còn tưởng tên này giở trò nhưng mọi của hắn hành động đều rất tự nhiên, dần dần cô ta cũng buông lỏng đi, nói chuyện đỡ cứng nhắc hơn.
Hoàng cũng chẳng phải biểu hiện như vậy cho vui, hắn muốn chắc chắn Milenia là người mình tin tưởng được. Tuy nói có hợp đồng nô lệ, nhưng thứ xây dựng trên sự thống trị sẽ không thể bền chắc. Nhưng Mil có vẻ đã tâm tàn ý lạnh, trừ khi ai đó có ý định giúp cô ta báo thù, bằng không thì kể cả trời sập chắc cũng mặc kệ, mà việc đó hắn không có muốn nhúng tay vào. Một buổi sáng, Hoàng bắt đầu hỏi bâng quơ:
- Tôn giáo hay tín ngưỡng nào đang mạnh nhất nhỉ ?
Milenia đã quá quen với kiểu nói chuyện không đầu không đuôi của chủ nhân mình, liền đáp :
- Thưa thiếu chủ, tín ngưỡng trên thế giới này có rất nhiều, nhưng nhân loại hiện này chỉ có hai dòng chính chi phối toàn bộ. Thánh điện và thánh giáo hội.
- Hử, sao nghe giống nhau quá vậy ?
- Từ khởi thủy, nhân loại chỉ có một tín ngưỡng duy nhất đó là thần sáng tạo. Người ta cho rằng ngài đã tạo ra lục địa và sinh vật, lúc đó mọi người người đều cho rằng thánh điện là tồn tại duy nhất. Qua thời gian, tìn đồ ngày càng đông, bắt đầu xuất hiện rạn nứt, một số người cho rằng thế giới này được tạo nên khác với những gì giáo lý đã ghi, họ thoát ly khỏi thánh điện và lập nên thánh giáo hội. Chuyện từ rất lâu, tuy cả hai cùng thờ phụng thần sáng tạo nhưng cũng chẳng ai biết bên nào mới là chính tông.
- "Có vẻ cơ bản giống đạo Thiên chúa và Tin Lành ở Trái Đất". Hắn nghĩ thầm rồi hỏi tiếp :
- Toàn bộ nhân loại đều tin theo họ à ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngai vàng của Hoàng Đế
AventuraMột game thủ vừa thắng giải vô đich thế giới, chuẩn bị lĩnh một đống tiền thì bị sét đánh chuyển đến một thế giới xạ lạ. Ở đây có ma pháp, có khoa học và có cả quái vật khổng lồ mạnh mẽ. Hắn không biết võ kĩ, không thể học tập pháp thuật, thứ duy nh...