Tình cảnh lúc này giữa hai người khá quái dị, Milenia lo lắng xem mình có hiểu lầm hay không, còn Hoàng thì mở mắt thô lố, miệng hết há ra lại ngậm vào như kiểu cá chết đớp không khí, khuôn mặt vặn vẹo rất khó coi. Một lúc lâu sau đó Hoàng mới lấy lại bình tĩnh, run run hỏi:
- Ý của cô... là tôi chỉ cần giơ cái thẻ này ra là mọi chuyện sẽ được giải quyết?
Hoàng vừa nói vừa lập cập móc ra tấm thẻ thân phân giả của mình, xoa tới xoa lui một hồi ra vẻ vẫn chưa tin. Milenia thấy biểu hiện của hắn như thế cũng hơi lo lắng, liền đáp luôn:
- Vâng, tất cả quý tộc trên đế quốc đều có đặc quyền bảo hộ của Hoàng gia, trong hầu hết trường hợp các cơ quan thông thường không có quyền đụng tới.
- Nếu cô đã biết thế sao không đưa ra ngay từ đầu, hại tôi suýt bị bọn họ đập cho ra bã luôn.
Hoàng không nghe giải thích thì thôi, đã nghe xong thì càng điên tiết tợn. Milenia thấy thế thì lắc đầu vô tội nói:
- Cái này là thường thức tất cả mọi người đều rõ... em cứ nghĩ là thiếu chủ phải biết rồi chứ.
Milenia nói không sai, điều luật phân cấp này ở đế quốc là thứ được dạy đầu tiên, trẻ con có thể không biết chữ nhưng thứ này thì bắt buộc phải nhớ. Hoàng nghe Milenia nói như vậy thì có vẻ không sai được, nhưng hắn là kẻ từ thế giới khác đến thì làm gì biết chuyện này, đúng là ngu ngu dại dại tự mua dây buộc mình. Hoàng thở dài một cái rồi nói:
- Thôi được rồi, coi như tôi không biết, cô giải thích một lượt cái này đi.
Milenia nghe thế thì nửa tin nửa ngờ nhìn Hoàng, nghi ngờ thằng này đang cố tình giả ngốc, sau khi bị hắn trừng mắt dọa cho thì mới thành thật giải thích.
Hóa ra quý tộc ở đế quốc được hưởng một đặc quyền cực lớn đó là không chịu sự khống chế của luật pháp thông thường, hay nói chính xác hơn là họ chỉ chịu sự phán xét của Hoàng gia mà thôi. Điều này có liên quan tới vấn đề chính trị, từ xa xưa thì đế quốc Ramas vốn chỉ là một vài nhóm nhỏ dân du mục tụ hợp lại, sau đó bầu ra tộc trưởng để lãnh đạo, kiểu cách cực kỳ vô tổ chức. Rất lâu sau đó nhóm người này mới tự thành lập nên một quốc gia nhỏ, sau đó bắt đầu chiếm cứ các bộ tộc khác hoặc bắt ép họ phải gia nhập vào.
Tổ tiên của dân cư đế quốc chính xác là một bọn cuồng chiến đấu, bọn họ dùng vũ lực và máu của chính mình để mở rộng đất đai, sau bao nhiêu thế hệ nằm xuống mới có đất nước hùng mạnh này. Do là dân tộc thượng võ nên đế quốc đặt ra chế độ truyền ngôi cho con trai trưởng, người theo văn hóa của dân du mục bọn họ là kẻ mạnh nhất trong nhà.
Mãi đến một hoàng tử thuộc chi thứ ra đời, người này là thiên tài thực thụ về quân sự và kinh tế, ông ta cực kỳ không hài lòng khi thấy bản thân có tài lại bị gạt ra ngoài rìa quyền lực.
Hoàng tử này ngoài mặt thì chấp nhận vui vẻ thấy anh cả lên ngôi, nhưng lại xin một khu đất phong xa thủ đô, tự mình phát triển nó rồi lén lút xây dựng quân đội, cũng như cấu kết với các thế lực khác chờ thời. Cuối cùng khi tất cả chín muồi thì ông ta tự phong mình làm Hoàng đế, giương cờ rầm rộ đánh về thủ đô, gây ra một cuộc nội chiến lớn nhất trong lịch sử đế quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngai vàng của Hoàng Đế
AventuraMột game thủ vừa thắng giải vô đich thế giới, chuẩn bị lĩnh một đống tiền thì bị sét đánh chuyển đến một thế giới xạ lạ. Ở đây có ma pháp, có khoa học và có cả quái vật khổng lồ mạnh mẽ. Hắn không biết võ kĩ, không thể học tập pháp thuật, thứ duy nh...