Những ngày tiếp theo, Hoàng bắt đầu công cuộc tìm hiểu và ra lệnh cho Hasa theo cách nhanh nhất, hắn nhận ra một điều rằng tên lãng khách này ngoại trừ việc hơi ít nói thì các mặt khác đều rất ổn. Hasa luôn tuân thủ tuyệt đối bất cứ những gì Hoàng yêu cầu, y như một cái máy được lập trình sẵn, do vậy mặc dù hai người chẳng hề giao tiếp mấy, nhưng công việc tiến triển rất suôn sẻ.
Phong cách chiến đấu của Hasa rất khác so với những Kiếm Sư truyền thống, đây là một loại hình kết hợp giữa vũ khí và cách di chuyển độc lập của các dân tộc thiểu số nằm ngoài rìa Rừng rậm vô tận, tuy nó rất khó để kết hợp theo đôi nhưng lại tuyệt vời cho những lãng khách luôn đơn độc. Trong thời gian có hạn, Hoàng cũng không thể nắm bắt hết được tất cả, tuy vậy với Kiếm Sư cấp bảy như Hasa, việc này cũng chẳng quan trọng lắm, hắn dư sức để chiến đấu một mình, Hoàng đơn giản chỉ cần cung cấp thông tin từ tuyến sau là được.
- Thiếu chủ, đã nhận được thông tin về địa điểm cũng như thời gian trao đổi rồi.
Khadas thời gian này đương nhiên cũng chẳng ngồi không, ông ta dựa vào tờ giấy Zato để lại đã liên lạc thành công về vấn đề đàm phán, tất nhiên là phải chấp nhận toàn bộ điều kiện. Lão già này quả thực là một kẻ quá giảo hoạt, do đã dám chắc sẽ nuốt lời nên chỉ đưa ra thông tin vào giờ chót, chỉ duy nhất người đến đàm phán mới có thể tìm ra địa điểm, bảo đảm là Khadas không thể tận dụng lợi thế đông người để tóm cổ mình được. Ý định của Zato rất rõ ràng, giết người đi theo hộ tống rồi đoạt cả Băng Nữ lẫn thuốc về.
- Thiếu chủ, cậu thực sự chỉ cần một mình Hasa đi theo thôi sao.
Trước lúc đàm phán một ngày, cả Khadas lẫn mẹ cả đều lo lắng đưa vấn đề này ra bàn bạc một lần nữa, theo họ chỉ có hai người đi đến gặp lão già Nguyền Sư đó quả thực rất nguy hiểm. Tạm thời chưa nói có kế hoạch bí mật gì, nhưng nếu phải đánh tay đôi thì Hasa hoàn toàn không có một phần trăm cơ hội chiến thắng nào, đó là chưa kể Hoàng chỉ là một Dược Sư, tuy lần giao đấu với Chilat khá ấn tượng nhưng nó vẫn chưa đủ. Khadas ngoài lo lắng cho tính mạng con trai, thì vẫn phải tính tới việc lỡ tên học trò này xảy ra chuyện thật, trách nhiệm chẳng phải sẽ đổ hết lên đầu ông ta?
Hoàng nhìn ra được sự thiếu tin tưởng của mấy người này, cũng khó trách họ được vì mình căn bản chẳng hé lộ tí chiến lược nào. Việc hắn là kẻ vô nguyên lực là vấn đề liên quan đến tính mạng, nếu trong trường hợp phán đoán sai, Hoàng sẽ bỏ mặc Hasa và cúp đuôi mà chạy ngay lập tức, hắn chưa phải mẫu người vĩ đại tới mức hi sinh vì người khác. Nhưng đó chỉ là giải pháp cuối cùng, với những gì đã chuẩn bị, Hoàng rất tin tưởng chuyến đi này sẽ nằm trong tầm kiểm soát.
- Ngài đừng lo, sẽ không có gì nguy hiểm đâu. Chẳng phải chỉ là một lão già Nguyền Sư đang bị thương sao, còn chưa đáng để tôi bận tâm.
Hắn tranh thủ chém gió vài câu, cố tỏ ra mình hoàn toàn không quan tâm tới đối thủ, dù sao thì lo lắng cũng chả giúp ích được mấy. Khadas tuy chưa an tâm lắm, nhưng trong tình cảnh này thì tên Dược Sư trẻ này là cứu cánh duy nhất mà ông ta có, thôi thì đành trông chờ hết cả vào hắn vậy. Về phía mẹ cả và Chilat thì ngược lại, hai người này rất có lòng tin vào Hoàng, một phần do họ đã từng chứng kiến hắn động tay động chân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngai vàng của Hoàng Đế
AdventureMột game thủ vừa thắng giải vô đich thế giới, chuẩn bị lĩnh một đống tiền thì bị sét đánh chuyển đến một thế giới xạ lạ. Ở đây có ma pháp, có khoa học và có cả quái vật khổng lồ mạnh mẽ. Hắn không biết võ kĩ, không thể học tập pháp thuật, thứ duy nh...