Chương 57: Cuộc sống mới

41 6 0
                                    


Hoàng nghe câu tới nơi thì hứng thú trỗi dậy, vội vàng leo hẳn ra ngoài chỗ ngồi của người điều khiển Gaokon, đứng chới với tít trên cao để quan sát cho rõ. Trước mặt hắn là tòa thành to khủng khiếp với tường bao dài dằng dặc trải ngút tầm mắt, con Gaokon đang đi trên một con đường riêng tấp nập, các phương tiện di chuyển cũng đủ loại từ Gaokon ngoại cỡ, xe chở hàng và ti tỉ thứ linh tinh khác. Hàng đàn nô lệ, thương nhân, hộ vệ quý tộc lui cui phía dưới chân đàn Gaokon, cặm cụi chuyển hàng, hò hét ra lệnh như một đàn kiến chăm chỉ, khung cảnh nhộn nhịp gấp hàng trăm lần thành Roc.

Con Gaokon chở Hoàng lúc này cũng phải giảm tốc độ, chậm chạp tiến vừa đi vừa lách qua các đồng loại đi ngược chiều, hơn một giờ đồng hồ lắc lư sau đó mới tiến lại gần được cổng thành, cũng may đây là lối dành riêng cho quý tộc, chứ nếu đi đường bình thường thì còn lâu nữa. Về phần Hoàng, lúc này nếu có từ gì để mô tả cảm giác của hắn khi nhìn thấy cổng thành của thủ đô, thì chỉ có hai từ đơn giản là: "vãi đái".

- "Đậu má nhà nó, bọn này xây tường cho người khổng lồ ở à".

Một khung vòm vĩ đại cao ngất chọc thẳng lên trời, hai cánh cổng sắt nặng trình trịch được hàng đống khung đỡ điều khiển đang mở toang đón khách, nếu so với thứ này thì cổng vào ở thành Roc đúng là chỉ như một tờ giấy nháp. Nhưng chừng đó vẫn chưa là tính là cái gì, Hoàng tiếp tục há hốc mồm khi tiến lại gần và thấy được toàn bộ các bức tường thành bao quanh thủ đô. Chúng đứng sừng sừng như những tòa nhà chọc trời, Hoàng đứng trên Gaokon nghểnh cổ lên coi vẫn không thấy được điểm kết, hắn đoán mấy bức tường này bèo lắm cũng phải cao cỡ bốn, năm trăm mét.

Tường thành không phải chỉ là mấy khối đã phẳng lỳ xếp lên nhau, nó có rất nhiều lan can và lối thông thò ra thụt vào theo từng đoạn một, binh lính đi lại tuần tra rất có quy củ, bên trong đó là cả một đống kiến trúc doanh trại, kho vũ khí, nơi dự trữ lương thực khổng lồ. Kể cả trong trường hợp kẻ thù có chiếm được một đoạn tường, các binh lính ở đó vẫn có thể rút lui hoặc chuyển sang nơi khác để phòng thủ. Từ xưa tới nay bức tường thành này là biểu tượng cho sự trường tồn của đế quốc Ramas, chưa từng có kẻ nào đủ sức bước qua được chúng cả.

Khi con Gaokon tiến được tới gần cổng, ngay lập tức có người từ phía trong chạy ra xác nhận, khác với khi ở thành Roc, binh lính giữa thành kiểm tra hết thảy giấy tờ, chứng minh thân phận của đoàn rất kỹ càng, sau khi chắc chắn không có sơ sót mới cho lên đường. Người điều khiển Gaokon lái nó sang một khu đất rộng phía bên trái, do những loài thú chở hàng này quá lớn thành ra không thể để chúng đi lại tự do trong thành được, tất cả đều phải tập trung bên ngoài để dỡ bỏ hàng hóa hoặc đón, trả hành khách. Hoàng đỡ Milenia đi xuống con Gaokon, trước lúc chia tay hắn còn tặng thêm mười ngàn Kron cho tất cả nhân viên, hành động này khiến họ xúc động tới mức muốn trực tiếp bỏ việc đi theo Hoàng luôn.

Tất cả hành lý của Hoàng và Milenia được dỡ xuống đầy đủ, không mất mát một thứ gì, xong việc các nhân viên lại lục tục leo lên con Gaokon để chuẩn bị trở về. Hoàng thấy chẳng có ai giúp đỡ mình chở đồ thì hơi ngạc nhiên, đang tính lên tiếng hỏi thì Milenia đã kéo áo hắn nói khẽ:

Ngai vàng của Hoàng ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ