Chương 62: Nhà trọ Hoàng gia

30 4 0
                                    

Từ lúc ăn tối ở nhà hàng kia rồi đến vụ ồn ào um sùm với bảo an thủ đô, ngoảnh đi ngoảnh lại lúc này trời đã tối mịt. Nhưng thủ đô thì không vì tắt nắng mà mất đi sức sống, hàng trăm ngọn đèn đường cộng thêm rất nhiều chất liệu ma thuật các hàng quán xung quanh hắt ra, hoàn toàn biến khu trung tâm này trở thành một ốc đảo ánh sáng rực rỡ.

Phố xá vẫn nhộn nhịp, người đi lại trên đường thậm chí còn nhiều hơn gấp đôi, đây chính là minh chứng rõ nhất cho một thành phố đã quen hoạt động về đêm. Nếu không phải trên đường đầy những chủng tộc kỳ dị đang bước đi, Hoàng còn tưởng mình đã trở về một thành phố nào ở Trái Đất rồi cũng nên.

Hoàng vừa đi vừa nghểnh cổ nhìn trái nhìn phải, điệu bộ nhà quê lên phố tiêu chuẩn không sai đi đâu được, do mải ngắm cảnh nên đi đường hết đụng người này lại va vào người nọ. Lúc đầu Milenia còn mặc kệ cho qua, nhưng sau khi thấy hắn suýt nữa chúi mặt vào bầu ngực to tướng của một thiếu phụ đi ngược chiều, thì cô ta liền quyết đoán cầm tay Hoàng kéo đi y như mẹ dắt con, trực tiếp tiến ra khỏi khu trung tâm sầm uất.

Cả hai dừng chân trước cửa một khu biệt viện nhỏ, do bây giờ cũng khá tối rồi nên cũng không thể kiếm nhà được, tạm thời qua đêm nay trước rồi tính sau. Do thân phận hiện thời của Hoàng và Milenia đều là quý tộc nên không cần phải mất công kiếm chỗ trọ, Hoàng gia rất chu đáo mở các khu nghỉ dưỡng khắp nơi trong thủ đô, bảo đảm quý tộc được hưởng thụ vật chất ăn, ở, ngủ nghỉ tốt nhất và tất cả đều miễn phí.

Tất nhiên mấy cái này cũng chỉ là để chữa cháy vài ngày mà thôi, vì quý tộc lớn thì luôn có chỗ ở riêng, còn quý tộc nhỏ thì cũng chả hơi đâu bỏ đất phong lặn lội lên thủ đô làm gì cho mệt. Hoàng đi theo Milenia tiến vào, trước cửa biệt viện có vài người lính vũ trang đầy đủ đứng gác, thấy hai người lại gần thì giơ tay ra hiệu ngừng. Milenia lấy thẻ thân phận đưa ra, một người lính dùng hai tay đón lấy xem xét, sau đó trả lại rồi rất lễ độ nói:

- Mời hai vị vào, nếu có gì cần cứ yêu cầu với các quản gia bên trong.

Milenia gật đầu đáp lễ, sau đó kéo tay "anh trai" đi vào. Hoàng hơi ngạc nhiên tại sao họ lại không kiểm tra thẻ của mình, hắn cẩn thận giật giật tay áo Milenia rồi thì thầm hỏi. Nữ dược sư cũng quen với mấy câu hỏi kiểu này của Hoàng, kiên nhẫn giải thích:

- Chỉ có quý tộc hoặc quan lại tương đương mới có thể đi chung cùng nhau, nô lệ và hộ vệ phải vào cửa sau. Thế nên chuyện giả mạo là không thể, với lại cũng không ai dám làm càn ở đây cả.

Hoàng nghe Milenia nói vậy thì kín đáo quay sang quan sát mấy người lính này, hắn nhận ra tất cả bọn họ đều mặc áo giáp kín mít, vũ khí đeo trên hông hoặc sau lưng, cả người thẳng tắp vững vàng luôn trong tư thế phòng bị. Đây chắc chắn là quân nhân đã qua rèn luyện nghiêm khắc, Hoàng đoán mấy người này có thực lực không dưới cấp sáu, chỗ này lại là trung tâm thủ đô thì đúng là có điên mới dám giả dạng vào đây gây rối.

Hơn nữa khi hai người đi vào cửa, các mái vòm của nó đồng loạt lóe lên ánh sáng xanh biếc. Hoàng cảm giác như các bức tường này đang theo dõi mình vậy, tự nhiên thấy khá bất an. Milenia nhận ra sự lo lắng của hắn, nhẹ nhàng nói:

Ngai vàng của Hoàng ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ