Chapter 2

28.8K 438 7
                                    

LIANAH'S POV

"ang gwapo talaga ni Uno noh. Hahaha. Kaya hindi nakapagtataka na naging artista siya. " c1

Tssss.

"Oo, grabe sobrang swerte ng kanyang love team. Haist swerte talaga ni Ms. Elaine." c2

>___<

"Bagay sila. Kyaaaah. Kinikilig ako kapag may kissing scene sila. Grabe ang chemistry nila. "c3

WTF. I just cover my ears. I don't wanna hear anything else. Arrrgg. Nakakabwisit. Uno is my boyfriend but ibang babae ang inuugay sa kanya. And it's hurt me so much.

Pabagsak kong sinandal likod ko sa silya. Haist. Nakakainis. Bakit kasi kailangan niyang pumasok ng showbiz? Hindi ko maintindihan. But after all I just accepted it. That's the fact and I need to accept it.

"Hi best. What's with that face? " nakangiti si Janielle na naupo sa tabi ko pero kunot noo ng makita ang hindi ko maipintang mukha. Arrrggg. Paano ko maiwasang hindi magkaganito? Tsss. Sabihin niyo nga??

"Aha," bigla namang sigaw ni Georgina, Ina for short.

I just rolled my eyes. Nasanay na ako sa kanila. Minsan mga pasaway minsan naman maldita minsan naman talkative. Haist mga bipolar kasi sila.

Nagulat ako ng kalabitin ako ni Janielle. I glared at her. Tssss.

Ang lapad ng ngisi. What about it?

"Girls we have a new prof. " ngiting ngiting sabi niya. And so?

I raise my left eye brows when I look at her. Psh Hindi ako maldita, haist badtrip lang kasi naman si Uno ang narinig ko ngang usapan ng mga classmates ko. Haist more than a week na niya akong hindi tinatawagan. Nakakainis.

"Hoy, babae, wake up. " nagulat ako ng hampasin ako ni Ina (Georgina) ng notebook niya hindi naman masakit hindi naman kasi kalakasan yon.

Napalingon ako sa kanya. Ngumuso siya parang may tinuturo. Sinundan ko yong haba ng nguso niya.

Kyaaaaaah, I didn't notice na andiyan na pala si Prof.

(O.O)

Napapikit ako ng makita yong talim ng tingin ng new Prof namin.

Teka...

N-New prof??

I opened my eyes at tiningnan ng mabuti si Prof.

What the heck.

S-siya..

Siya yong new prof namin???? O.o

*blink*

*blink*

Gulat ako ng tinusok ni Janielle yong tagiliran ko.

"If you don't ready to listen to our class discussion you may LEAVE miss. "

Nganga akong nakatitig pa rin kay New Prof.

Why siya?

Why siya yong prof?

Ahhhhhhh, no, hindi pwede. Tumayo ako bigla na ikinagulat ng lahat lalo na nina Janielle at Ina.

Oh what I am doing????

I didn't know I walked near to our new Prof. Nagulat na lang ako ng bigla siya napasinghap at mukhang nagalit na.

I steps backward.

Sh*t nakakahiya ako. First time in my life.

"So-sorry Prof. I have to go. " nakayuko kong sabi sabay takbo palabas ng room.

Night With A Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon