Chapter 15

14.5K 339 10
                                    


LIANAH'S POV

"Lianah you choose as the most attractive model, gustong gusto ka ni Mrs. Galvez. And this two pretty friends *turo kina Ina at Janielle* of yours bet na bet din ni Mrs. Galvez. Kaya girls bukas na bukas din magpipirmahan tayo ng contract. " masayang pagkukwento ni Mama J.

Napangiti ako. Napayakap sina Janielle at Ina kay Mama J.

"Mama J dream came true na 'to. " anang Janielle.

"Mama J. Thanks you. " anang Ina naman.

Napailing na lang ako. Di ako umimik moment nila 'to.

"ang OA niyo. Ang ganda niyo kaya. So hindi na impossible na madiscover kayo. " Mama J said.

Humiwalay ang dalawa.

"Siyempre kami pa Mama J. " biro naman ni Janielle.

"Lianah, everything was set na for fashion show sa sabado. And you two was belong on it. So girls get ready. Yong diet niyo. Yong figure huwag pabayaan. " anang Mama J. Tumango na lang kami. After ng ilan pang bilin nagpaalam na si Mama J. Naiwan kaming tatlo sa hotel na tinutuluyan ko.

"So ano nang gagawin natin? " bored na bored na tanong ni Ina.

"Tara labas tayo. " masiglang yaya ni Janielle. Ayoko sana kaya lang mapilit itong si Janielle kaya naman walang choice kundi sumama na lang.

*---***--***---*

"Huwag dito sa iba na lang. " sabi ko at hinila si Janielle palayo sa bar. Bar na naman ni Prof yong pinili niya. Nakakainis siya.

Hindi siya sumagot ganon din si Ina. Pumasok na sila sa loob ng bar. Haist ano pang magagawa ko.

"Hi, three margarita please. " anang Janielle ng maupo kami sa counter.

Ngumiti sa akin yong nag aasikaso ng counter.

"Here's the margarita for ladies. " ngiting sabi ng bartender at nilapag sa harap namin yong inumin.

"hey, can I ask you?" pabulong ni Janielle sa lalaki. Nilapit naman nito ang tainga niya.

"Where's Prof.? "

Siniko ko siya. May kalukuhan na naman 'to.

"Bakit? Nagtatanong lang para makalibre. " aniya at kumindat pa sa akin. Geezz ang bruhang 'to.

"Asan siya? " tanong naman ni Ina. Nilingon ko naman ang isa. Aba't pinagkakaisahan ako ng dalawang 'to.

Napakamot yong lalaki. Tumingin sa akin yong lalaki at alinlangang ngumiti.

"H-hindi pa po siya pumunta dito. " -lalaki.

"Aist. Anu ba yan wrong timing naman. " Anang Janielle.

Umalis yong lalaki dahil may bagong dating. Ininom ko yong margarita. Yong dalawa ayon nagkwentuhan tungkol sa kung anu ano na hindi naman ako makasabay. Psh.

"Ohh wait. " nanlalaking matang bulalas ni Ina nakatingin sa right side ko. Napatingin din doon ako and I found out that Uno and Elaine was there.

When I saw them I feel a slightly pain but it was gone in a second and I am proud of it. Atleast ngayon I am move on that fast.

"Hi. Uno. " biglang bati ni Janielle na feeling close. Napatingin sila sa amin. Nagulat si Elaine ng makita ako pero agad ding napangisi.

Hila nito si Uno palapit sa amin, nagtitili naman ang dalawang bruha.

"Ohh, it's you. " anang Elaine tiningnan ako mula ulo hanggang paa.

"Ms. Elaine kilala mo best friend namin? " ngiting tanong ni Ina.

Night With A Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon