LIANAH'S POV
"Geezz, Lianah san ka ba galing?? " salubong na tanong ni Mama J sa akin.
Ayayay, nalate na naman ako sa call time namin. Nakakainis naman kasi si Prof.
"Hoy, Lianah ano na?? Bakit namumula mukha mo? " anang Ina.
Sh*t naman. K-kasi naman naalala ko si Prof. Napakagat ako sa labi.
Bwisit kasi. Pero yay kinikilig ako. Ang gwapo kaya ni Prof, ang hot pa. At yummy. Yay, kinikilig talaga ako. Want to know what happen?? Aha, next time baka hindi ako makapagrampa nito sa kilig. Ahahaha.
"*siko sa akin* anong nginingiti ngiti mo diyan? " napatingin ako kay Janielle, bigla na lang sumulpot sa kung saan.
Niyaks, ngumingiti pala ako. Ay nakakahiya.
"Lianah, what?? Anong nangyayari sa'yo?? "-Mama J.
"W-wala. I am fine. I am ready." aniko at naglakad na papunta sa mga staff ng kumpanya ng clothing line.
*---***---*
"Girls, we have a new model. " sigaw ng photographer.
Nagsilapit sila kaya sumunod na rin kami nina Ina.
"Girls, met Elaine. " pagpapakilala nito turo ang papasok na babae.
I was stunned when I saw Unos girlfriend. Ano namang ginagawa niya dito??
How come??
"What that stupid girl doing here??" narinig kong anang Janielle.
"Girls new endorser. Welcome Ms. Elaine." nakangiting anang photographer at ng iba pa.
Napatingin siya sa direksyon namin, ng makita ako mukhang gulat. Pero ngumiti siya uli pero yong ngiti niya parang nanghahamon.
Nagsimula na uli yong practice hindi ko alam kung anong mangyayari kapag nagkaharapan kami ng babaeng yon.
"Oh, looks here. " napaangat ako ng mukha ng marinig yon. Nakita ko siyang papasok ng dressing room namin nina Ina.
"And what a coincidence magkaroom pa tayo" ngiting sabi niya. I just rolled my eyes, wala akong mood makipag-away.
Binalik ko paningin ko sa catalog ng mga damit. I heard her walking towards me.
Nagulat ako ng inangat niya mukha ko, mahigpit niya itong hinawakan.
WTF nakakabwisit 'to. I look at her angrily.
"Tss. Bakit ka natanggap dito? You're ugly and simple. You have nothing." aniya at bigla niyang tinulak mukha ko. Tumayo ako bigla at pinanlisikan siya ng mata.
"Hindi ko alam tumatanggap pala sila ng mga cheap na katulad mo? Mukha atang mali pinasukan ko. " ani pa niya.
Di ako umimik, kuyom ko ang kamao but I don't want to fight again. Pero pag namumuro na siya papatulan ko uli 'to.
"Oh, bakit hindi ka makasagot?? Napepe ka. Nahihiya ka ngayon sa akin? Isang sikat inaway mo noon. Takot kfa na sigurong mabashed no. " -siya
Hindi pa rin ako umimik. Mapapagod din 'to sa kakakadakdak.
"What the hell. Sumagot ka nga. " bulyaw niya at tinulak ako.
Naout of balance ako at natumba.
Fvck. Naiinis na ako. Agad akong tumayo siya naman napangisi.
"Hindi kita papatulan. " mariin kong sabi.
Nagsmirk siya at nagcross arm.
"Kawawa ka naman. afraid of me?. "
BINABASA MO ANG
Night With A Stranger (COMPLETED)
RomanceCOntain SPG Nasaktan ako dahil kinalimutan na ako ng Boyfriend kong naging isang sikat na artista. Nagpakalasing at nagpakatanga. at may nangyaring di inaasahan... I'm sleeping with a stranger.. at nanakaw nito ang BATAAN ko.... At sa kamalas malasa...