Chapter 17

14.9K 290 2
                                    


THIRD PERSON'S POV

"Elaine Salvador, may prohibang may kaaway nga sa bar, klarong klaro ang mukha nila sa pictures na kumakalat at may videong nakaupload na rin sa social media. Ngayon binabatikos ang sikat na actress tungkol sa pangyayari pero nanatili siyang tikom. " napatayo si Mrs. Triviano ng makita ang mukha ng babaeng kaaway ng sikat na actress.

"Honey, honeyyyyyy... " pagtatawag niya sa asawa.

"Bakit? Anong nangyari?? " kunot noong tanong ng asawa. Halos takbuhin niya ang hagdan pababa.

"si Lianah, tingnan mo. Inaway ng isang artista. " nanggagalaiting sabi ni Mrs. Triviano sa asawa.

Tinitigan naman ni Mr. Triviano ang litrato.

"Honey, you should kick that girl out of showbiz." mariing sabi ng Ginang.

"Your daughter shouldn't be there. That's your daughters fault. " matigas namang sabi ng Ginoo.

"She's your daughter. Sinaktan siya. Pinahiya."-Mrs.

Naglakad pabalik ng hagdan ang lalaki.

"Honey. Honey. " tawag pa nito pero tuloy tuloy lang ito sa pag-akyat pero sa kalagitnaan tumigil siya.

"If your daughter will beg for it and go back with us I'll never let this happen again. " sabi niya at nagpatuloy sa paglalakad.

Napabuntong hinga na lang ang Ginang.


LIANAH'S POV

"Oh my. Siniraan nila si Ms. Elaine. Mga sinungaling hindi nagsisimula ng away ang idol ko."-c1

"Yeah. Oo. I'm sure gawagawa lang 'to. "-c2

"Geezz, mababato ko na mga tsismosang 'to. " nanggagalaiting sabi ni Ina. Hinawakan ko siya sa braso para pigilan baka nga bigla nalang lumipad yong bote makapatay pa 'to.

"Lianah what's now? " parang talong nakangusong sabi ni Janielle.

"Tsk. Bakit niyo ba pinoproblema yon? Hindi naman nila alam na ako yon. Kita niyo they not even recognize that I am the girl that Elaine slap in the face. " cool kong sabi. Ngumiti pa ako.

Sasabat pa sana si Janielle pero dumating na si Prof. Sungit kaya ayon umayos na kami ng upo at nakinig sa kanya.

AFTER CLASS. ...

"Ms. Triviano come at my office now we'll talk. " seryosong sabi ni Prof. Napasimangot ako. Hindi pa sana tatayo pero yong dalawa pinilit ako.

Kaya ito nakasunod ako sa Prof. Sungit.

Naupo ako kahit hindi ako sinasabihan, bahala siya.

"You've seen it?? It's disgusting." singhal niya. Inirapan ko siya at nagcross arm na tumayo. Lalabas na lang ako kung ito lang naman pag-uusapan namin.

Pero hindi pa man ako nakahakbang hinila niya ako paupo.

"*sigh* *pitik sa noo ko* you are stubborn and childish. Masisira image ng bar ko sa pinaggagawa mo. " napapikit ako ng pitikin niya noo ko.

Dumilat ako at inismiran siya. Hindi naman ako may kasalanan ako pa 'tong sinisi.

Tiningnan ko siya ng masakit.

"You are confident na hindi ka makikilala ng mga kaschoolmate mo na ikaw yong kaaway ni Elaine sa bar.??"

"Why? Sasabihin mo?? "

Night With A Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon