LIANAH'S POV
"Ms. Elaine. Disappointed dahil daw nasapawan ang ganda sa isang clothing line fashion show. Ayon sa mga source ang babae daw na ito ang siya ding nakaaway ni Ms. Elaine sa isang bar nong nagdaang araw. Sino nga ba ang babaeng ito?? Ano nga ba ang kaugnayan nito kay Ms. Elaine at Uno.? Abangan ang su-
Itinapon ko ang remote sa kung saan.
"Lianah, the reporter searching for you. Friend ano nang gagawin natin?? " lumapit at naupo si Janielle sa tabi ko.
I just heave a sigh.
I expected it but I don't want people know that I am a daughter of a business tycoon. Masisira ko image ni Daddy. Lalong ayaw kong malaman ni Daddy na nagmomodel ako. Arrgg, akala ko pagkaraan ng ilang araw maglalaho na ang usapan tungkol sa away na 'yon. Geez. Masyado akong naging comfortable.
"What happened to you?? What happened if they were know that you are the girl na nakaaway ng bruhang Elaine na 'yon?? " -Ina
Haist, nakakairita ang dalawang 'to. Ang ingay ingay. Concern na parang hindi. >_<
"Lianah what's your plan?? "
"Arrrggg. Both of you please shut your mouth. " mariin kong sabi.
Natahimik naman ang dalawa. Napabuntong hinga ako at pabagsak na nahiga. Andito kami sa apartment ko. Ewan ko ba sa dalawang 'to nakahiligan nang tumambay dito. Dati naman mas gusto nilang maglakwatsa.
*ding dong*
*ding dong*
Napaangat ulo ko at kunot noong tiningnan ang dalawa. Nagkatinginan ang mga ito at patay malisyang lumabas ng kwarto.
Argg hindi naman pwedeng si Mama J ang nagdodoorbell dapat tatawag 'yon at nasa L. A siya ngayon. Ang dalawang 'yon ba ang nag-imbita?? Psh. Malilintikan talaga sila.
Hindi na ako sumunod sa dalawa, nagtaklob ako ng kumot. Bahala sila, sila ang mag entertain ng kung sino mang inimbitahan nila.
Narinig kong bumukas ang pinto ng kwarto ko.
"Haist. Nagtulog tulugan. " narinig kong sabi ni Ina. Nakarinig ako ng yabag papunta sa kama ko.
"Ikaw ng bahala sa kanya. Andoon lang kami sa sala. " anang Ina. Ikaw nang bahala?? Sino naman ang kausap nito.
Kahit gustuhin kong silipin kung sino hindi ko ginawa, hindi ako gumalaw. Para isipin nilang tulog nga ako. At para huwag na akong istorbuhin.
"Ahh Prof. "
Nanlaki mata ko.
Sh*t bakit andito siya??Geezz, ang dalawang bruha.
"Thanks kasi may sinama kang makakapartner namin. " malanding sabi ni Janielle.
What the..
Talagang ang dalawang bruha. Geeezz.
Naramdaman kong naupo siya sa kama. Oh my, ano bang ginagawa niya dito at talagang andito siya sa kwarto ko.
"Tss. Bumangon ka. Alam kong gising ka. " sabi niya. Psh. Bwisit. Bwisit na puso, ang ingay ingay.
"Hey. "
Inalis niya yong kumot na nakataklob sa akin.
Pumikit ako. At kunwaring tulog na tulog. Napahawak na lang ako sa noo ko ng pinitik niya ito.
Simangot akong bumangon.
"Anong ginagawa mo dito?? " nguso kong tanong.
"Narinig mo ang balita?? Anong plano mo?? "
BINABASA MO ANG
Night With A Stranger (COMPLETED)
RomanceCOntain SPG Nasaktan ako dahil kinalimutan na ako ng Boyfriend kong naging isang sikat na artista. Nagpakalasing at nagpakatanga. at may nangyaring di inaasahan... I'm sleeping with a stranger.. at nanakaw nito ang BATAAN ko.... At sa kamalas malasa...