Chapter 26

14.1K 263 2
                                    


LIANAH'S POV

*ringggg*

*rinnngggg*

Sh*t, ang aga aga nang-iisturbo.

Nakapikit kong sinagot ang tawag.

"Yes?? "-ako

(Good morning Lianah. Tanghali na. ) anang nasa kabilang linya.

Kunot noo akong bumangon na nakapikit pa rin at nagkamot ng ulo. Sino ba 'to??

"May *yawn* I know you?? "

(*smirk* it's me Gin. )

Gin? Who's Gin?

(The Psychologist)

Napamulat ako. Siya? Teka...

"Where you get my number? " gulat kong tanong.

(*laugh* your really so innocent Lianah. Remember last night. Hiningi ko 'to sa'yo.)

"WHAT?? " at binigay ko naman? The hell Lianah. Teka ano bang nangyari kagabi?? Paano kami nagkita? At paano humantong sa pagbigay ng number??

Napahiga ako at inaalala ang nangyari.

"Sh*t." bulalas ko ng maalala.

(So, naalala mo na? )

"Y-yeah. M-magkano na? " shockss, napasubo ako kagabi. Yong pera ko. Naku naman hindi naman ako sobrang lasing kagabi pero nakagawa ako pagsisihan ko. Ayayay.

(Lianah. You don't need to pay it. )

"T-talaga? "

(Yeah, its just a coins. Forgot it. )

Coins? Barya? Aba ang yabang naman nito. Pero sayang din naman. Ahihihi kagabi ang yabang ko babayaran ko talaga pero ngayon niyeks nabubuhay na naman ang panghihinayang ko sa maigagasta ko. Ahihi. (O.O)v

(Sure. Tara breakfast tayo. I'll treat you.)

"Ah. Eh. Ka-

"Lianah, breakfast in bed. " napabangon ako ng pumasok si Ina at Janielle may dalang mga tray. Oo mga talaga, panigurado akong magsasabay kaming kakain in bed.

(Mukhang next time na lang. May breakfast kana pala. )

"S-sorry. Oo next time na lang. "

(Okay. Tatawagan na lang kita. )

Inend call ko na ang tawag.

"Oh, bakit? " paano ba naman nakatingin sila ng makahulugan sa akin. Makikiusyuso lang naman kung sinong kausap ko. Psh.

"Let's eat . I don't want to explain." sabi ko at kumain na. Inirapan lang ako ng dalawa pero di na rin nagreklamo pa.


*---**---**---*


"Hi! girls. Buti dito na kayo. Lianah, I need to talk to you. " seryosong sabi ni Mama J. Tumingin sa akin ang dalawa.

Nakarating na kaya kay Mama J ang nangyari kagabi sa amin nina Elaine? Bakit pa ba ako magtataka?

Pumasok siya sa room niya, sumunod na lang ako. Andito kami ngayon sa bahay na inuukupa niya dito pa rin sa boracay. Nakaseparate yong tinutuluyan namin sa kanya. Tatlo kami nina Janielle at Ina sa iisang bahay, 'yong ibang kasamahan namin nasa ibang bahay din.

Night With A Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon