LIF'S POV
"Hi, Lif. Kamusta? "
Tumayo ako at kinamayan ang respetadong kaharap ko.
"I'm fine Tito. "ngiti kong sagot.
"Sit down hijo. Kamusta ang bagong negosyo? "
"Going good Tito. "
"Ohh, that's nice to hear. Ahh, by the way I want to apologize that I can't introduce you my daughter like what we have talked a month ago. She's not around, she's somewhere as usual. "
I gave him a smile.
"It's okay Tito. I met her already personally." I said.
Tito eyes widen.
"Really? Saan? "
"At boracay kagabi. "
"So, she's on boracay. How are she? "
"Perfectly fine Tito. She's there for fashion show. "
"What have you say? Fashion show? "
I just nod as reply.
"Totoo palang nagmomodel siya. Ang tigas talaga ng ulo ng batang 'yon. "
Tito massage his head.
"Naku, hijo pagpasensiyahan mo na siya. Don't worry maybe next week uuwi na siya sa bahay. I'll do everything para maiuwi siya "
"Tito, don't mind me. "
"But you two need to met often para magkakilanlan kayo at magkagustuhan. "
"Tito, don't worry. Gumagawa na po ako ng hakbang para maglapit kami ng loob. Trust me Tito. " I said confidently.
"*smile* I like you for her. " I smile for what he said. He gave his blessing so I have the right to get closer to MY GIRL.
"Thank you Tito." I smile brightly.
LIANAH'S POV
"Hoy, Lianah. "
"hmmm. "-ako
"LIANAH, GISINGGGG.. "
"Ano ba? Natutulog ang tao ehh. " nakakainis nanggigising. Inaantok pa ako ehh.
"Lianah, hoy, ano ba. Wake up. Andito si Mama J. "
Nagmulat naman ako ng mata. Nakapabaywang na nakatayo sa harapan ko si Ina.
"Bakit ba?" nakakunot noo kong tanong.
"Aba Lianah. Gabi na ohh. Ang sarap ng tulog mo. Ilang ulit kana namin ginising. At bakit ang sungit mo? " singhal ni Ina.
"Geeezz, ang ingay mo. Sa inaantok ako ehh. Problema mo ba." bumangon na rin ako.
"Bumangon ka na. Naghihintay si Mama J at Mrs. Galvez sa labas. "
When I heard it agad akong tumayo at nagpunta sa banyo. I fix myself and ran out as fast as I could.
"Oh, buti gising ka na. Nakakahiya kay Mrs. Galvez. " sermon ni Mama J.
Napayuko na lang ako.
"No, it's okay. She need to rest kasi magiging busy na tayo bukas and I have good news. " nakangiti si Mrs. Galvez sa akin mag-angat ako ng ulo.
"I personally decided that you *turo sa akin* will be the surprise model, you're going to wear the most elegant, the most expensive, the most beautiful wedding gown. You're going to wear the most sexiest two piece. Basta lahat ng mamahalin at magandang design. " tila nag-iimagine na sabi ni Mrs. Galvez. Napangiti si Mama J at ang dalawa (Ina at Janielle), ako naman walang masabi.
BINABASA MO ANG
Night With A Stranger (COMPLETED)
RomanceCOntain SPG Nasaktan ako dahil kinalimutan na ako ng Boyfriend kong naging isang sikat na artista. Nagpakalasing at nagpakatanga. at may nangyaring di inaasahan... I'm sleeping with a stranger.. at nanakaw nito ang BATAAN ko.... At sa kamalas malasa...