DOMINIC'S POV
"Asaan si Lianah? " ilang ulit nang tanong ni Tita.
Ako din naman nagtataka kung bakit hindi pa siya lumalabas mula nagpaalam siya na magCR.
"Anong nangyari sa kanya? Damn kinakabahan na ako. Dapat talaga sinamahan natin ehh. " anang Janielle.
"Where's Ianah? " tanong ni Mrs. Galvez kasama niya si Mama J.
"Nagpunta po ng comfort room pero hindi pa rin po lumalabas hanggang ngayon. " anang Ina.
"Sh*t, natakasan daw ni Elaine ang mga security. Dalian niyo hanapin niyo siya o puntahan sa rest room. Ipapahanap ko uli si Elaine. " anang Mrs. Galvez.
"Bro. May problema daw dito. " anang Kit.
"Yeah, tumulong kayo sa paghahanap kay Elaine, kami ni Ina pupunta ng banyo, Janielle samahan mo dito si Tita. " aniko.
Tumalima naman sila. Patakbo kami ni Ina na tinahak ang daan papunta sa banyo.
"Anong nangyari? " harang ni Ina sa dalawang babae.
"There's a blood." takot na takot na umiiyak na sabi ng isang babae tapos bigla silang tumakbo palayo.
Blood?
Damn, hindi pwede.
"Halika na Prof. " anang Ina. Tumakbo uli kami.
Naunang pumasok si Ina sa banyo hindi ko kayang mag-antay kaya naman pumasok na rin ako.
"What the... Walang hiya ka. " galit na sigaw ni Ina at sinugod si Elaine.
Para akong binuhusan ng malamig na tubig ng makita si Lianah, wala na siyang malay puno ng dugo ang gown niya at nagkalat na rin ito sa sahig.
"Anong ginawa mo kay Lianah? " galit na galit na hinawakan ni Ina sa leeg si Elaine. Natauhan naman ako at sinugod din ito.
"No, Dominic, I didn't do anything is that just.... I j-just push her. " anang Elaine gusto ko siyang sampalin o suntukin, nakakagalit.
"Prof what are you doing? Buhatin mo na si Lianah, DALIAN MO. " sigaw ni Ina, tumalima naman ako.
If Elaine just push her at hindi niya ito sinaksak o ano the reason of the blood was....
"Damn, my baby... Our baby. " galit kong singhal.
"W-what? Baby? Anong ibig mong sabihin Prof? Buntis si Lianah? "-Inah.
"You kill our baby. " tiim baga kong sabi.
"No.. No.. Hindi ko alam. H-hindi ko alam na buntis siya. Dominic sorry. " anang Elaine, sinampal siya ni Ina.
"YOU KILLED THE BABY. "galit nitong sigaw.
"Anong nangyayari dito? " biglang sulpot ni Uno.
"Fvck, Lianah, what happened to her? Elaine? " aniya.
Nilagpasan ko si Uno at diretsong lumabas ng banyo.
Damn, sana hindi pa talaga patay ang baby namin. Sana.
But lot of blood.
"Lianah? Lianah. Dominic anong nangyari sa kanya? Lianah, anak gumising ka. " salubong ni Tita at Janielle.
"Tita let's talk this on the way. Janielle, bilis ready the car. " aniko sa dalawa, tumakbo naman si Janielle.
"What happen to her?" salubong naman ni Mrs. Galvez.
BINABASA MO ANG
Night With A Stranger (COMPLETED)
RomanceCOntain SPG Nasaktan ako dahil kinalimutan na ako ng Boyfriend kong naging isang sikat na artista. Nagpakalasing at nagpakatanga. at may nangyaring di inaasahan... I'm sleeping with a stranger.. at nanakaw nito ang BATAAN ko.... At sa kamalas malasa...