Chapter 48

9.1K 152 0
                                    


LIANAH'S POV


"Gosh, pervert girl. " sigaw ng isang babae, hindi ko ito pinansin.

Ilang minuto kaming naghalikan.

Pinitik niya noo ko ng humiwalay ang labi namin.

"I just missed you." aniko at ngumiti.

Ngumiti siya at niyakap ako. Ibang yakap, tila ba sinasabing huwag akong lumayo sa kanya.

Pinigil ko ang pagdaloy ng mga luha. Ayokong maiyak sa harap niya, ayokong maging malungkot sa harap niya. Ayokong bigyan siya ng hinala.

"Kuyaaa. " nagulat ako ng may sumigaw sa likuran namin.

Humiwalay kami sa pagkakayakap.

"Who's this pervert girl? " napakunot noo ko sa sinabi ng maganda't maputing babae. Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa, a sophisticated and stylish girl.

Napatingin ako sa mukha niya, nakataas ang kilay na nakatitig ng masama sa akin.

"Heilanie, ang bunganga mo. " sulpot ng isang maganda din pero sexy na babae. Nakangiti siya sa akin.

"Both of you please stop acting nonsense." singhal ni Dominic sa kanila. Kung hindi ako nagkakamali sila ang mga kapatid ni Dominic.

"Kuya, sino ba siya? " usisa na naman ng unang babae.

"She's my girlfriend, Lianah. Lianah they're my sisters Heilanie and Gretchen. " pagpapakilala niya sa amin.

Ngumiti ako sa kanila.

"OMG. Really? May girlfriend kana Kuya? Bakit hindi mo man lang nakwento sa amin? Bakit hindi mo man lang sinabi? " anang Heilanie.

Nagulat ako ng yakapin ako ng isa (Gretchen).

"Wooaah, mabuti naman at may babae nang nagpatibok ng puso ng kuya namin. Oh my, salamat sa'yo at hindi abnormal si Kuya. " masayang sabi nito. Napangiti na lang ako.

"Gretchen." saway niya sa nakayakap sa akin.

"Talaga? Boyfriend mo si Kuya? " parang hindi naniniwalang tanong ng isa.

"Tsss. Anong akala mo? " tanong ng isa.

"Baka naman hinire lang 'yan ni Kuya para magpanggap na girlfriend." anang Heilanie. Napangiti ako.

"Yeah, binayaran ako ng Kuya mo. Para mag panggap. " gulat silang tatlo at napatitig sa akin.

"Ang pangit kaya ng Kuya niyo. " aniko. Napakunot noo ni Dominic kaya naman ngumisi ako.

"Ano ba talagang totoo? " tanong ni Gretchen.

"Psh. Sira ulo. Halina nga kayo. " anang Dominic, hinila na niya ako.

"Teka Kuya, hired girlfriend mo lang ba 'to? "-Heilanie.

"Tsss. Naniwala ka naman. " aniya.

"Sira ulo, ano bang pinagsasabi mo. " kunot noo niyang sabi. Ngumiti ako.

"Ang kulit ehh. Ayaw maniwalang girlfriend mo ako. Teka.. Torpe ka ba dati?"

Kinurot niya ako sa mukha.

""Oo, torpe yang si kuya. Hindi mo naitatanong nerdy at badoy yang kuya namin pomorma. " ani Gretchen.

Sinaway naman ito ni Dominic.

"Yeah, buti nga may pumatol sa kanya. " tapos tumawa pa sila.

Napangisi ako at tiningnan ng makahulugan si Dominic.

Night With A Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon