Chapter 12

15.2K 295 0
                                    


LIANAH'S POV

"Bwisit na Prof yon. Parang hiniram ko lang naman kotse niya. Nakakainis siya. Makikita mo Prof. " inis kong singhal habang nilalabas sa likod ng compartment ng kotse ng mabait kong Prof ang mga gamit na kinuha ko sa unit ko. Psh, bakit kasi ang dami dami nito. Puno ang compartment at ang backseat ng kotse.

Ngayon maghahanap ako ng malilipatang bahay o unit. Bwisit nakakabadtrip talaga ang Prod na yon. Walang puso at ang sungit sungit.

Pumara ako ng taxi. Haist nakakairita nakita lang ang mga bagahe ko umaayak na sila. Bwisit pang ilang para ko na ba 'to? Haist Ewan.

Okay, Lianah Chill. Relax, be patient.

Agad kong pinara yong taxi.

"Manong sa Danish Hotel po tayo. I'm gonna pay you 1K. " psh, tingnan natim kung aayaw ka pa. Bwahahaha.

"mag-abang na lang po kayo ng iba Ma'am." automatic na nalaglag panga ko sa sinabi niya. Kulang pa ang 1K??

"1500 manong. " taranta kong sabi. Umiling pa rin siya. Oh god, ganito ba talaga yong ibang taxi?

"Okay, manong naiinis na ako. Kapag hindi ka pumayag irereklamo kita. " seryoso kong sabi, natakot naman ito. Kaya ng sinabi kong 2000 tumango na siya at mabilig na bumaba para ipasok angga gamit ko.

Nakarating na kami ng hotel kaya naman kumuha agad ako ng room.

"Salamat. " sabi ko sa 'mga' roomboy na naghatid ng mga gamit ko. Psh. Para akong naglayas nito. Pero mas okay ng isipin nilang naglayas kaysa pinalayas.

Napahiga ako sa kama. Now I am going to live in my own.

I pick my phone to call my modeling manager.

Buo na ang disesyon kong bumalik sa pagmomodel. I need to work same time magschool. I think this journey would be fun and exciting. ^___^

**-----**------**

"Bakit ngayon ka lang pumasok? " tanong ni Ina.

"At late pa. " dugtong naman ni Janielle.

Ito na naman po ang mga reporter komg kaibigan. Nakakaluka.

"Hoy, Lianah, dalawang araw ka nang absent."-Ina

"Teka *laki ng mata* nirape ka ni Prof? " biglang bulalas ni Janielle.

"Oh no, *takip bunganga* isinuko mo na bataan mo? " dugtong naman ni Ina. Pinagsasapok ko sila. Oo sapok talaga as in. Ang mga bunganga kasi. >__<

"Hoy kayong dalawa, pwede ba. Naghanap lang naman ako ng trabaho ay matirhan. Kung makagawa ng kwento daig pa author ehh. " inis kong singhal sa kanila.

"Ehh, bakit di ka man lang tumawag? "nakangusong sabi ni Janielle.

"Psh, kailan ba uso kay Lianah ang phone? " sagot naman ni Ina.

Alam naman nila. Nakakainis ang dalawang 'to.

"Guys, andiyan na si Prof. " anang kaklase namin, bumalik na kami sa kanya kanyang upuan.

Bumati kami kay Prof kahit ayaw ko kasi magkaaway kami. >__< oo, si Prof Dominic to.

" Class since kahapon natapos na ngvlahat yong mga binake except Ms. Triviano *Irap sa akin* tomorrow she would prepared and bake cake with chocolate filling and she would prepare cake that suit us. Kasi guys we are going to judge her cakes." sabi ni Prof. Hindi ko na kinuntra si Prof. Psh, talagang chinachallenge niya ako. Narinig ko naman mga tsismosa. I just rolled my eyes at tiningnan ng masama si prof.

Night With A Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon