DONINIC'S POV
"Ms. Lee. Take her home. " seryoso kong sabi at pinaupo sa couch si Lianah.
"Prof. Hayaan mo muna siya. " ani Ms. Lee.
"Tss. Bakit mo naman ako pinapauwi?? " singhal ni Lianah. I sit beside her.
"your voice. Maraming tao dito. " mariin kong sabi sa kanya. Inismiran niya ako.
Stubborn..
Ewan ko ba kung bakit andito pa talaga sila sa parehong bar. Sa dinami daming bar dito pa talaga.
Kanina nagulat ako ng may mga babaeng tumigil malapit sa inuupuan namin at muntik pang ngudngud ang isang babae but I smelled her familiar and when she thanking me doon ko napagtanto na siya nga yon. Pinilit siyang paupuin ng mga kaibigan niya sa tabi ko pero she leave a space between us. Talagang aalis na sana ako kasi hindi dapat niya akong makita baka isipin niyang sinusundan ko siya pero nauna siyang magpaalam.
Hindi ko kinayang hayaan siyang mag-isa baka mabastos siya kaya naman sinundan ko siya at hinantay ko siya sa labas cr sabi niya magccr siya pero walang Lianah na lumabas don kaya hinanap ko siya at nakita ko ngang umiinom siya sa counter.
Lumapit ako at pinilit na maging suplado. Buti na lang hindi siya nag-alburuto ng giniya ko siya pabalik say kinauupuan naming kanina.
Ngayon katabi ko siya.
And si Ms. Lee. Nakakapagtaka bakit alam na alam niyang andito kami. Hindi coincidence 'to.
I look at them, magkatabi sila ni Marco at sarap na sarap ang kwentuhan nila, at si Kit?? Nakaakbay lang naman kay Ina. Psh. Nagkakaroon na ng pagtitinginan or should I say next level na sila.
Binalingan ko si Lianah.
"Go home. You should have to get rest. " mariin kong sabi.
Pero hindi niya ako pinansin nagtutungga pa ng alak.
Psh. Sakit talaga sa ulo ang babaeng 'to.
"Bro. Go na. This is your chance." bulong ni Kit sa akin.
I just ignore him and continue drinking.
"Prof. Sige na ayusin niyo na. Alam niyo sobrang bagay kayo. " anang Ms. Lee.
"Tss. Shut up Janielle." singhal naman ni Lianah.
Napansin na lang namin na tumayo siya at walang paalam na umalis.
Medyo paekis ekis na siyang maglakad pero nasa katinuan pa naman.
"Oh, bro. this is your chance ahh another chance don't loss this. Tell her that you love her." anang Kit.
"Yeah, right Prof. Go push mo yan. Para kay Lianah and for the ba- opps. Mukhang dami ko nang nainom. " anang Ms. Lee.
Tss. Ganito ba talaga ang mga babae kapag lasing?? Psh.
Tumayo na ako at sumunod kay Lianah. Hindi dahil aayusin ko relasyon namin kundi ang siguraduhing ligtas siya.
I saw her talking to someone... Lalaki.
Bumalik na lang ako sa loob ng bar. It look like she don't expect me to follow her. Tss. Edi hindi din ako magsasayang ng lakas na sundan siya kahit saan.
"Ohh, bro. Where's Lianah?? " usisa ni Kit.
"Prof. Ba't mo siya iniwan?? " anang Janielle naman.
Sumandal ako sa couch.
" She's with someone. So please don't bother me. " irita kong singhal.
BINABASA MO ANG
Night With A Stranger (COMPLETED)
RomansaCOntain SPG Nasaktan ako dahil kinalimutan na ako ng Boyfriend kong naging isang sikat na artista. Nagpakalasing at nagpakatanga. at may nangyaring di inaasahan... I'm sleeping with a stranger.. at nanakaw nito ang BATAAN ko.... At sa kamalas malasa...