LIANAH'S POV"Ang kapal ng mukha mong umasta ng ganyan. Hindi mo naman pera ang ginagamit mo. " sigaw ko pagkatapos kong sampalin ng ubod na lakas ang kapal ng pagmumukha ni Elaine.
Ang kapal talaga, talagang sumugod siya dito para awayin ako at ipamukha ang mga bagay na 'yon.
Kanina natakot ako sa kanya pero naiinis ako kasi panay sigaw niya ng pangalan ko. Iniistorbo niya ang klase sa school at nanggugulo kaya para matigil na ito lumabas na ako sa pinagtataguan ko at sumugod na kahit pinipigilan ako ni Inah.
Noong una nagsasagutan lang kami pero nagkaabutan na, pareho kaming nakasabunot sa buhok ng isa't-isa. Dinig ko ang sigaw ni Dominic pero di ko iyon pinansin tuloy lang ako sa pagsabunot pero ng makalapit siya tinulak niya si Elaine at pinatayo ako at humarang pa siya sa harap ko para hindi ako makalapit kay Elaine.
"What the hell are you doing here? " sigaw ni Dominic kay Elaine. Tinutulak niya si Elaine palayo.
"Dominic, you can stop me. " anang Elaine, mas lalo pang humarang si Dominic sa harap ko.
"I warned you Elaine, go out and never show your face in our front forever or I call a police para mabalik ka sa kulungan?" sigaw pa ni Dominic.
Napangisi ito.
"Lianah don't hide at their back face me. " anang Elaine sa akin. Nakipagtitigan ako sa kanya.
"Hindi ako nagtatago Elaine. " ani ko na pinipilit pumunta ng harap ni Dominic pero hinaharang niya ako.
"Janielle, Inah Call a police. " pagsisigaw nito sa dalawa. Tumalima naman pero halos lahat nakiusyuso lang.
"Dominic I can buy the police. " mariing sabi ni Elaine. Naiinis na ako ng sobra kaya naitulak ko si Dominic kaya nakalapit ako kay Elaine kaya naman nasampal ko siya.
"Walang hiya ka Lianah. " ngitngit niya.
"Elaine umalis ka na nakakasira ka ng klase dito. " ani Dominic at nilapitan at pinilit kaladkarin si Elaine kahit pa pinipigil siya ng mga body guards ng bruha.
Napasigaw ako ng makita kong pinagtulungang bugbugin si Dominic tapos napatingin si Elaine sa akin at ngumisi kaya naman sinugod ko siya at pinagsusuntok at sampal sabay sipa bahala na basta nagagalit na talaga ako.
May pumigil sa aking mga body guards ni Elaine.
"Mga walang hiya kayo bitiwan niyo siya kundi wawasakin ko pagmumukha ng amo niyong baliw. " pagsisigaw ko kahit hawak ako sa magkabilang balikat ng mga aliporis ng bruha. Tiningnan ko si Dominic may sugat at pasa ito sa mukha tapos may dugo sa ilong at labi nakuyom ko kamao ko at tiningnan ng masama si Elaine na pinipilit nitong makatayo.
"Ang lakas ng loob mong bugbugin ako. " ani Elaine. Pinilit ko namang kumawala sa pagkakahawak.
"Ikaw ang lakas ng loob para pumunta dito at mag-eskandalo. " singhal ko at buong lakas ako na kumawala sa pagkakahawak at naitulak ko ang dalawang B guard ni Elaine at natumba sila.
"Naiinis na talaga ako sobra. " sigaw ko at nang makalapit ako kay Elaine bigla ko itong sinakal.
"Napupuno na ako sa'yo bruha ka. " aniko.
"Lianah tama na 'yan. " anang Uno na kararating lang tapos inawat niya ako.
Hinila naman ako ni Dominic.
"Halika dito. Nakakahiya ka. "galit na singhal ni Uno kay Elaine at kinaladkad ito palabas ng gate, kahit nagwawala ito at nagpapatulong sa mga body guards niyang nakasulod na lang ngayon sa kanila palabas.
BINABASA MO ANG
Night With A Stranger (COMPLETED)
RomansaCOntain SPG Nasaktan ako dahil kinalimutan na ako ng Boyfriend kong naging isang sikat na artista. Nagpakalasing at nagpakatanga. at may nangyaring di inaasahan... I'm sleeping with a stranger.. at nanakaw nito ang BATAAN ko.... At sa kamalas malasa...